Home Tin Tức Bình Luận Tại sao có ngày Quốc Hận 30-04-1975 ?

Tại sao có ngày Quốc Hận 30-04-1975 ? PDF Print E-mail
Tác Giả: Ý Dân   
Thứ Sáu, 16 Tháng 4 Năm 2010 17:29

Sau 35 năm Quốc Hận, lý do tại sao Miền Nam bị mất vào tay của CS Bắc Việt càng rõ nét hơn

Trong một chuyến đến San Jose vào thập niên 1980, cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu khi trả lời câu hỏi của nhà báo Nguyễn Vạn Bình là tại sao Miền Nam Việt Nam mất vào tay của Cộng Sản Bắc Việt? Ông Thiệu đã trả lời : Với cương vị là tổng thống, lãnh đạo Miền Nam VN, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc nầy. Thật ra, câu trả lời của tổng thống Thiệu chỉ để nói lên tinh thần trách nhiệm và sự liêm sĩ phải có của một vị lãnh đạo quốc gia.

Cũng có người đã đổ lổi cho đại tướng Dương Văn Minh, vị tổng thống cuối cùng của Miền Nam, chỉ vì sự ngây thơ chính trị của ông mà đã mắc mưu gian trá “hòa giải dân tộc” của Cộng Sản Bắc Việt, khi ông đã ra lệnh cho tât cả quân nhân QLVNCH đầu hàng, tạo dịp tốt cho bộ đội Bắc Viêt cưỡng chiếm được Miền Nam vào ngày 30-4-1975.

Thật ra, sau 35 năm Quốc Hận, lý do tại sao Miền Nam bị mất vào tay của CS Bắc Việt càng rõ nét hơn.

Bởi vì thực chất của cuộc chiến xâm lăng Miền Nam VN do Hồ Chí Minh phát động là một cuộc chiến tranh Quốc-Cộng có các thế lực quốc tế nhúng vào.

Sau khi cướp được chính quyền vào ngày 19-8-1945 tại Bắc Việt, Hồ Chí Minh đã tiếp tục sứ mạng tay sai của Cộng Sản quốc tế do Liên Xô và Trung Cộng lãnh đạo tìm cách bành trướng chủ nghĩa cộng sản xuống Miền Nam Việt Nam .

Hiệp định Génève 20-7-1954, Việt Nam bị chia đôi. Phiá bắc vĩ tuyến 17 do Hồ Chí Minh lãnh đạo theo chế độ Cộng Sản. Miền Nam vĩ tuyến 17 do tổng thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo theo chế độ tự do, dân chủ.

Phiá Bắc Việt, Hồ Chí Minh được sự yểm trợ dồi dào của các quan thầy Liên Xô, Trung Cộng trên cả về nhân sự và vũ khí mở các cuộc xâm nhập và quấy phá Miền Nam Việt Nam. Phiá Miền Nam,vì chủ trương ngăn chận sự bành trướng của chủ nghĩa Cộng Sản, Hoa Kỳ đã mạnh mẽ viện trợ và gởi các cố vấn sang giúp tổng thống Ngô Đình Diệm chống trả sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt. Nhưng sau đó, chỉ vì ngăn cản sự đổ quân ào ạt của quân đội Mỹ vì muốn giữ thế chính nghĩa dân tộc đã di ngược lại chủ trương của Hoa Kỳ mà tổng thống Ngô Đình Diêm và bào đệ Ngô Đình Nhu đã bị thảm sat trong cuộc đảo chính ngày 1-11-1963.

Sau khi Hoa Kỳ đổ quân ồ  ạt vào Miền Nam cùng Quân Lực VNCH qua nhiều trận giao tranh ác liệt với bộ đội Bắc Việt trong vòng 10 năm. Sau đó, vì chiến lược của mình, Hoa Kỳ lại tìm cách rút lui khỏi cuộc chiến và bỏ rơi Miền Nam Việt Nam.Trong cuộc chiến tranh lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, Hoa Kỳ đã tìm cách bắt  tay với Trung Cộng để được thêm đồng minh. Ngày 15-2-1972, tổng thống Richard Nixon đã sang công du tại Trung Cộng. Tại đây, tổng thống Nixon và chủ tịch Mao Trạch Đông đã thỏa thuận hợp tác với nhau. Chính vì bắt tay với Trung Cộng đã giúp cho Hoa Kỳ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn khi đối đầu với Liên Xô và cũng không lo phải đối đầu với Trung Cộng nữa.    

Hiệp định Paris ngày 23-1-1973 ra đời tạo điều kiện cho Hoa Kỳ rút quân ra khỏi Miền Nam Việt Nam một cách danh dự, nhưng lại không ngăn chận sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt .

Sau đó, Hoa Kỳ liên tiếp cắt giảm mọi viện trợ làm cho Quân Lực VNCH phải chiến đấu trong cảnh vô vọng.

Trái lại, phiá Cộng Sản Bắc Việt vẫn tiếp tục được hai quan thầy Liên Xô và Trung Cộng viện trợ quân sự ồ  ạt để thi hành sứ mệnh bành trư ớng chủ nghĩa cộng sản.

Ngày Quốc Hận 30-4-1975 đã phải đến khó tránh khỏi.

Đây chính là điều bất  hạnh to lớn cho toàn dân Việt Nam .

Điều bất hạnh nầy đã hiện rõ khi mọi người dân Việt bị tước đoạt những quyền tự do căn bản , dân oan bị nhà cầm quyền cướp đất, phụ nữ phải bán thân nuôi miêng và lãnh thổ của Việt Nam dần dần bị tập đoàn CSVN dâng cho quan thầy Trung Cộng.