Home Tin Tức Bình Luận Cô Chelsea đi lấy chồng

Cô Chelsea đi lấy chồng PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Văn Khanh   
Thứ Bảy, 31 Tháng 7 Năm 2010 16:53

 Nhìn từ Hoa Thịnh Ðốn


Ðặt vấn đề: Tôi muốn kiếm bạc triệu để về hưu sớm mà bảo đảm có tiền tiêu dài dài, không biết điều này có dễ thực hiện không. Một cách giải quyết vấn đề: không khó lắm đâu, nếu được cô Chelsea mời dự đám cưới, lén chụp hình cô dâu chú rể và lén gửi ngay cho các tờ báo đang chờ tin tức đi kèm với hình ảnh tiệc cưới cô con gái cưng của ông bà Cựu Tổng Thống Bill Clinton.

Hôm nay, cô con gái duy nhất của của ông bà Clitnon sẽ lên xe hoa về nhà chồng. Lễ cưới được tổ chức ở thành phố nhỏ bé tên Rhinebeck, New York, nhưng báo chí khắp nơi mù tịt không biết đám cưới sẽ diễn ra như thế nào, khách mời gồm bao nhiêu người, có nhân vật nào quan trọng hay không cũng như tiệc cưới sẽ đãi món gì.

Tất cả những câu hỏi này được chính các nhà báo chuyên săn tin ở thủ đô nói tới, và tất cả đều dự đoán chứ không ai có được tin chính xác cả. Ngay chính chiếc áo cưới của cô dâu cũng không biết đặt may ở đâu, ai vẽ kiểu, và ca sĩ hay ban nhạc nào được cô và anh chồng tương lai chọn giúp vui. Về mặt tôn giáo: cô dâu theo đạo Tin Lành, chú rể theo Do Thái Giáo, và chẳng ai biết đám cưới sẽ được cử hành theo nghi lễ nào, liệu cô dâu có cải đạo theo chồng, hay nghi lễ sẽ nửa này nửa nọ?

Ngoại trừ điều duy nhất cả thế giới đã biết là cô Chelsea 30 tuổi sẽ kết hôn với chú rể Marc Mezvinsky 32 tuổi, tất cả những tin được phổ biến trên T.V., đài phát thanh hay đăng tải trên báo chí đều là những tin đồn thất thiệt. Ngay chính những người được mời dự tiệc cũng không biết chương trình lễ cưới sẽ như thế nào, vì trong thư gửi riêng cho những khách nhận lời mời, cô dâu và chú rể nói rõ “xin quý khách vui lòng đợi đến ngày chót, chúng tôi sẽ thông báo chi tiết sau.”

Ðược biết 2 cô cậu quen nhau từ nhỏ, nhưng chỉ mới “phải lòng nhau” cách đây vài năm. Cô đang giúp cho một tổ chức từ thiện nên lương bổng chắc không nhiều, cậu làm việc cho một công ty tư vấn tài chánh và đầu tư nghe đâu mỗi năm kiếm hơn nửa triệu.

Cô Chelsea xưa nay nhất định không trả lời báo chí, bà Clinton cũng cương quyết không tiết lộ điều gì về tiệc cưới của cô con gái - cho dù biết rằng cả thế giới muốn biết chương trình bữa tiệc ra sao. Tuần trước khi trả lời phỏng vấn của đài truyền hình NBC, bà chỉ cười toe toét, cho hay “cháu nói bảo tôi phải giữ bí mật, không nói cho ai biết hết.” Bà Clinton cũng ngỏ lời xin lỗi rất nhiều người không được mời, khéo léo cho biết “gia đình chúng tôi lúc nào cũng yêu mến các bạn, nhưng chúng tôi không thể nào mời hết mọi người được.”

Không chỉ thế, ông Cảnh Sát Trưởng Michael A. Kopy cũng không nói gì nhiều với báo chí. Ông chỉ xác nhận có một bữa tiệc to “nhưng hoàn toàn mang tính gia đình” tổ chức ở thành phố, sẽ có nhiều khách tham dự, xe cộ chạy khắp mọi ngả đường “nhưng chẳng khác gì nhiều so với những ngày bình thường khác.” Ông không cho biết có được yêu cầu tăng cường bảo vệ an ninh cho khách hay không, có lẽ vì sợ báo chí đoán biết ông lớn bà lớn nào sẽ được mời tham dự.

Ðám cưới cô Chelsea tốn bao nhiêu tiền? Hầu hết các bài báo hay tin tức đã được phổ biến hay đang được truyền miệng đều dự đoán ít nhất cũng phải bạc triệu. Bản tin của hãng thông tấn AP đưa ra những con số đáng chú ý cho đám cưới nổi tiếng nhất của những năm đầu thế kỷ 21: tiền hoa không thôi mất 250,000 dollars, tiền áo cưới mất 20,000 dollars nữa, bánh cưới cũng tốn khoảng đó, thức ăn đãi 450 khách hết chừng 750,000 (chưa kể tiền rượu bia tốn ít nhất cũng 30,000), dựng lều, kê bàn ghế tốn hơn nửa triệu, và chỉ khoản tiền thuê đặt cầu tiêu cho quý khách xả bầu tâm sự không thôi cũng tốn 25,000 dollars chứ không phải ít. Cộng lại thấy ngay gia đình nhà gái phải bỏ ra bạc triệu dễ dàng. Ðây là khoản tiền khổng lồ so với đám cưới bình thường của các cô thiếu nữ Hoa Kỳ khác chỉ tốn từ 15,000 cho đến 20,000 dollars.

Nhưng đừng vì thế mà lo ông bà Clinton sạt nghiệp vì đám cưới cô con gái cưng. Năm 1992 khi từ Arkansas dọn lên thủ đô làm việc, ông Clinton nằm trong danh sách những vị tổng thống nghèo nhất nước Mỹ, nhưng sau 2 nhiệm kỳ làm việc ông hiện đứng đầu danh sách những vị nguyên thủ thế giới kiếm tiền nhiều nhất và dễ nhất. Ngoài số tiền 10 triệu được trả để viết hồi ký, ông kiếm được khoảng 40 triệu nữa cho các buổi nói chuyện khắp thế giới. Nghe đồn năm 2006 là năm ông làm ăn khấm khá nhất: kiếm cả chục triệu bạc nhờ vào tài diễn thuyết.

Là cô con gái cưng của cựu tổng thống Mỹ và bà mẹ đang làm ngoại trưởng nên mọi người đều tin Tổng Thống Barack Obama và Ðệ Nhất Phu Nhân Michelle “chắc chắn” phải nằm trong danh sách khách mời danh dự. Nhưng cho tới chiều Thứ Sáu, các viên chức Tòa Bạch Ốc vẫn lắc đầu nói cuối tuần này “Tổng thống và bà Obama không đi đâu cả.”

Nếu các nhân viên này nói thật thì điều đó có nghĩa là ông bà chủ Tòa Bạch Ốc không nằm trong danh sách khách mà cô Chelsea và gia đình bên chồng chọn. Dự đoán được đưa ra là có thể tổng thống và phu nhân nằm trong danh sách khách mời nhưng được ông bà Clinton yêu cầu đừng vội tiết lộ gì cả, và ông Obama cũng đồng ý giấu kín cho tới giờ chót.

Tin cuối cùng: Cơ Quan Quản trị Hàng Không Hoa Kỳ (FAA) đã ra thông cáo cấm phi cơ không được bay qua địa điểm cô Chelsea làm lễ cưới. Nghe tin này các nhà báo bảo nhau như vậy chắc có ông bà Obama rồi, nhưng khi hỏi kỹ lại thì thông cáo của FAA không có gì mới mẻ cả. Lý do: nơi nào tổng thống hay các cựu tổng thống Mỹ hiện diện thì nơi đó đương nhiên trở thành vùng cấm bay.