Home Tin Tức Bình Luận Tuổi Trẻ Việt Nam Hải Ngọai Có Thể Làm Gì Cho Cộng Đồng Và Cho Quê Mẹ Việt Nam

Tuổi Trẻ Việt Nam Hải Ngọai Có Thể Làm Gì Cho Cộng Đồng Và Cho Quê Mẹ Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: Thiện Ý   
Thứ Sáu, 12 Tháng 11 Năm 2010 09:19

 các bạn trẻ cần tham gia tích cực các họat động vào dòng chính và cùng cha anh đấu tranh chống cộng vì mục tiêu dân chủ hóa Việt Nam, tạo tiền đề cho công cuộc xây dựng, phát triển Quê Mẹ Việt Nam đến giầu mạnh, văn minh tiến bộ theo kịp đà tiến hóa chung của nhân lọai.



         Khi nói tuổi trẻ việt nam hải ngọai, chúng tôi muốn nói đến cac bạn trẻ vốn là con em thế hệ cha anh, những người có căn cước chung tỵ nạn cộng sản, đã hiện diện tại Hoa Kỳ cũng như trên nhiều quốc gia khác ở hải ngọai, không phải vì lý do kinh tế, mà vì lý do chính trị: Không chấp nhân chế độ độc tài cộng sản, mà cha anh họ đã phải rời bỏ Việt Nam bằng mọi cách, dù nguy hiểm đến tính mạng, để đi tìm tự do. Những người trẻ mà dù muốn hay không cũng đã chọn quốc gia mình đang sống là quê hương thứ hai sau Quê Mẹ Việt Nam, là Tổ quốc thứ hai, sau Tổ Quốc Việt Nam.Vậy thì, những Ban trẻ này có thể làm gì cho Cộng Đồng, Cho Quê Mẹ Việt Nam, trong hiện tại cũng như tương lai?

 

        Muốn trả lời câu hỏi này, tuổi trẻ Việt Nam hải ngọai cần biết những nhu cầu của các Cộng Đồng Việt Nam hải ngọai, cũng như của Quê Mẹ Việt Nam trong hiện tại cũng như tương lai. Đồng thời cũng phải học hỏi và rút kinh nghiệm tốt xầu từ các thế hệ cha anh.

         Đối với các Cộng Đồng và Quê Mẹ Việt Nam, muốn biết những nhu cầu trong hiện tại và tương lai, các Bạn Trẻ Việt Nam cứ nhìn vào những gì tốt đẹp mà thế hệ cha anh đã và đang làm, từ quá khứ đến hiện tại ở các cộng đồng Việt Nam hải ngọai, và biết được những ước vọng tương lai của thế hệ cha anh cho Cộng Đồng Việt Nam trong lòng quốc gia đang sống và cho Đất nước Việt Nam mai hâu.Biết những việc làm tốt đẹp và ước vọng tương lai của thế hệ Cha anh để cùng tham gia, tiếp nối, biến những ước mơ tương lai thành hiện thực. Nhưng đồng thời cũng cần biết những việc làm không tốt đẹp của thế hệ cha anh để tránh khi thực hiện những ước vọng tốt đẹp ấy

         Vậy những việc làm tốt đẹp và những ước mơ tương lai tốt đẹp của thế hệ cha anh là gì?

         Từ quá khứ đến hiện tại ở các cộng đồng Việt Nam hải ngọai, thế hệ cha anh  đã thực hiện những điều tốt đẹp cho tổ chức cộng đồng, cũng như những họat động trên  các lãnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… nhằm thực hiện hai nghĩa vụ căn bản đối với Cộng Đồng (hội nhập và thăng tiến) và đối với Đất nước Việt Nam (đấu tranh hổ trợ cho mục tiêu dân chủ hoá Việt Nam)

       Về tổ chức Cộng Đồng, thế hệ cha anh đã không ngừng xây dựng, duy trì, củng cố và phát huy các tổ chức Cộng Đồng Việt Nam luôn đòan kết, thống nhất, ngày càng vững mạnh,uy tín và phồn vinh, để tạo uy thế cho một cộng đồng sắc dân thiểu số trong lòng quốc gia đang sống. Từ thế và lực mạnh, có thể bênh vực, bảo vệ hữu hiệu các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mọi đồng hương sống chung và gắn bó nhau trong cộng đồng. Và vì vậy, giới trẻ, ngòai thời gian và nỗ lực thăng tiến nghề nghiệp, lo cho đời sống cá nhân, gia đình, cần tiếp nối bằng cách tham gia vào cơ chế lãnh đạo và điều hành các họat động công ích của Cộng Đồng, như ứng cử vào các chức vụ Hội Đồng hay Ban chấp hành Cộng Đồng; hoặc tham gia vào các Ban, ngành trong cơ chế vận hành của Cộng Đồng, để trong tương lai thay thế hòan tòan vai trò tổ chức, lãnh đạo các họat động công ích trong Cộng Đồng. vì dù muốn hay không thế hệ cha anh rồi đây cũng phải về hưu khi tuổi già sức yếu, chí thì còn, song lực bất tòng tâm, rồi lần lượt ra đi về miền Vĩnh Cửu, khí chí chưa thành,ước mơ chưa đạt.

       Về các họat động tốt đẹp của thế hệ cha anh,trên lãnh vực chính trị, các bạn trẻ cần tham gia tích cực các họat động vào dòng chính và cùng cha anh đấu tranh chống cộng vì mục tiêu dân chủ hóa Việt Nam, tạo tiền đề cho công cuộc xây dựng, phát triển Quê Mẹ Việt Nam đến giầu mạnh, văn minh tiến bộ theo kịp đà tiến hóa chung của nhân lọai. Một mục tiêu cao cả, vì đồng bào trong nước và vì Tổ Quốc Việt Nam, mà thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu, chiến đấu từ nhiều thập niên qua vẫn chưa đạt thành, cho đến nay vẫn không bỏ cuộc, vì niềm tin tất thắng vào chính nghĩa đấu tranh của mình.

         Nhiệm vụ của giới trẻ Việt Nam hải ngọai, không chỉ tiếp nối các họat động và truyền thống đấu tranh này, để sớm thành đạt mục tiêu tối hậu cho Quê Mẹ Việt Nam, mà còn phải nỗ lực thăng tiến Cộng Đồng mọi mặt, tích cực đi vào dòng sinh họat chính của quốc gia đang cưu mang mình, bằng tài năng, nỗ lực cá nhân, thành đạt các chức vụ dân cử hay công cử  các cấp, các ngành,để trong hiện tại cũng như tương lai có vị thế tạo được ảnh hưởng thuận lợi, tốt đẹp cho Cộng Đồng và phần nào cho Quê Mẹ Việt Nam.Thành quả này nếu có được không chỉ là vinh dự, lợi ích cá nhân, mà còn là niềm tự hào dân tộc Việt, niềm hãnh diện của Cộng Đồng Việt Nam gốc thiểu số trong lòng Quốc gia bản địa.  

         Nhìn vào Cộng Đồng người Việt Quốc Houston Và Vùng Phụ Cận, đồng hương rất mừng, khi thấy ngày càng có nhiều thế hệ con em mình dấn thân vào các sinh hoạt trong Tổ Chức Cộng Đồng, cho dù từ quá khứ đến hiện tại, đôi khi thế hệ cha anh đã có những việc làm tiêu cực, làm mất sự đoàn kết hài hoà, gây phân hoá cộng đồng, làm nản lòng những người có thiện chí, làm đui chột những mầm non tuổi trẻ, muốn đem tài năng đóng góp cho Cộng Đồng.

          Điển hình, trong hiện tại, dù trong Cộng Đồng Houston mấy tháng qua và cho đến hôm nay đã và đang vẫn còn tồn tại một hiện tượng đáng buồn là sự xung khắc đáng lý không nên có giữa hai bộ phận thuộc cơ chế tổ chức Cộng Đồng là Hội Đồng Giám sát và Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng. Vì sự xung khắc này lợi bất cập hại, đã đưa đến sự bất bổn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực chung, là củng cố và xây dựng Tổ chức Cộng Đồng ngày một đoàn kết, luôn thống nhất và vững mạnh, để có thế và lực hoàn thành hai nhiệm vụ chủ yếu cho Cộng Đồng và cho Quê Mẹ Việt Nam.. .

        Thế  nhưng trên thực tế, ai cũng vui mừng vì thấy đã có hai Liên Danh bao gồm nhiều người trẻ vẫn hăng hái ra ứng cử vào Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng nhiềm kỳ 2011-2014.

        Mong rằng hiện tượng đáng buốn này mau sớm chấm dứt, và đồng hương sẽ đi bầu thật đông tạo tiền đề thuận lợi cho cuộc bầu cử Hội Đồng Đại Diện Cộng  vào Chủ Nhật 23-11-2010 tới đây được diễn ra và kết thúc tốt đẹp. Đồng thời, Cộng Đồng cùng cần tái lập sự ổn định, tạo tiền đề thuận lợi cho Liên danh đắc cử khởi đầu nhiệm kỳ mới hăng hái và tự tin thực hiện các, chương trình, kế hoạch phục vụ công ích trong 3 năm tới đây (2011-2014)

Houston, ngày 8-11-2010