Home Tin Tức Bình Luận Hãy bãi bỏ Tết "ta" và Tết "Trung thu"!

Hãy bãi bỏ Tết "ta" và Tết "Trung thu"! PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Khắc Anh Tâm   
Chúa Nhật, 26 Tháng 12 Năm 2010 14:52

Cali Today News – Gần đây, chúng tôi có đọc được lời kêu gọi của anh Nguyễn Khắc Anh Tâm với giọng văn rất khí phách qua bài Hãy bãi bỏ Tết "ta" và Tết "Trung thu"! Nhiều người quan tâm và ủng hộ lời kêu gọi này. Bạn nghĩ gì về các lời kêu gọi này? Hãy bày tỏ ý kiến của bạn…

 

 

Đã hơn 5 năm hơn t. kêu gọi tất cả người Việt từ trong nước đến ngoài nước hãy bãi bỏ Tết "ta" và Tết "Trung thu" để chứng minh với con cháu Mã viện rằng chúng ta không những chống chúng vì chính sách ngoại xâm, lấn áp, ỷ đông, ỷ mạnh hiếp yếu mà chúng ta còn có can đảm chống văn hoá dị tộc của chúng nữa.
Tết "ta" và Tết "trung thu" hoàn toàn không dính líu gì đến văn hoá và phong tục tập quán của dân tộc mình ngoại trừ chúng ta nhược tiểu, chúng ta bắt chước họ mà làm theo từ ngàn xưa.
Chúng ta hãy lấy Dương lịch làm lịch cho chúng ta.
Chưa kể, khoa học đã chứng minh âm lịch (tính theo mặt trăng) có quá nhiểu điểm sai quấy, cần phải xê xịch cứ 3, 4 năm lại một lần, nếu không thì sẽ bị chệch và cách đoạn, không liền lạc, vậy mà tất cả dân tộc khác có can đảm bỏ được, chúng ta nhất định không (?!?)
Hỏi thì có người còn bám víu lấy tinh thần nhược tiểu mà tuyên bố rằng "Đó là văn hoá mình!" hay "Đó là tập tục do cha ông mình để lại" v.v... và v.v... Lý luận này - nếu có thể gọi là lý luận - hoàn toàn thiếu cơ sở về... lý luận.
Từ ngàn xưa, có trên 4 ngàn năm văn hiến, cha ông ta đã để lại từ rất nhiều văn hoá, phong tục, tập quán, từ xấu đến tốt, từ lỗi thời đến không lỗi thời, nhưng chúng ta vẫn  mạnh dạn bỏ đi những cái xấu, hay lỗi thời nhưng cái nào dính đến Tàu phù thì chẳng lẽ chúng ta nhất định không?
Tinh thần nộ lệ cứ được chính chúng ta - thế hệ hậu duệ - hâm nóng ngay khi đất nước chúng ta đã thoát khỏi dịch 1000 năm nô lệ giặc Tàu từ mấy thế kỷ qua.
Ngay cả bánh Trung thu làm và đặt mua tại Việt Nam, từ ngoài hộp đến bánh cái nào cũng in chữ Tàu.
Thử tưởng tượng ông cụ mặc áo dài khăn đóng, ngồi cầm sách đầy chữ Nho, uống Trà, ăn bánh Trung  thu, trên mặt bánh có in chữ Tàu, hình ảnh đó nó có vẻ "Tàu" đến chừng nào. Vậy mà có vài tấm lịch, hình ảnh được đăng trên báo chí ra vẻ hình ảnh đó nó mang đầy tánh chất văn hoá yêu thương làm sao đó...
Lãng xẹt!
Đã vậy, hãy tưởng tượng, ăn Tết của Tàu, ăn bánh Trung thu như Tàu nhưng chúng ta lại kêu gọi phải chống đối TC ngoại xâm từ bờ cõi đến văn hoá Việt Nam?
Vô hậu!
Chúng ta lấy cái gì mà chống TC?  Vũ khí, tiền bạc, nhân sự cũng không, ngay cả lòng tự trọng và sĩ khí để không bắt chuớc Tàu ăn Tết Tàu, ăn bánh trung thu Tàu cũng không, chúng ta liệu có chống chúng nổi bằng một vài lần hội thảo, kêu gọi, một vài bài thơ văn nhạc chỉ có tánh chất thống thiết?
Hay vì chúng ta vẫn mang trong người tinh thần nhu nhược, hèn mọn của một giống dân muôn đời thà làm nô lệ cho ngoại bang còn hơn thay đổi thói quen ăn cái Tết của ngoại bang, ăn bánh Trung thu của ngoại bang, rồi tự xưng cái "ăn theo" đó là văn hoá của mình?
Có lẽ t. sống dựa theo tinh thần tự lực cánh sinh, tinh thần làm chứ không ngồi lì mà tán dóc, hứa hẹn, thề non hẹn biển, hoàn toàn practical khi đã feasible, nên chi t. khinh miệt những thái độ ra vẻ hiểu biết, nhìn xa hiểu rộng, yêu nước với tinh thần "ăn theo" hèn mọn đó, cứ nhất định chống Tàu bằng... mồm.
Quý vị không tin hãy đợi thử, tới gần Tết Tàu là những kẻ chống Cộng, chống Tàu mạnh mẽ nhất sẽ lên tiếng chúc Tết "Tàu" cho mà coi!
Nãn thì thôi cái chống thời Thượng!