Home Tin Tức Bình Luận Nước Việt Nam chưa hề có độc lập !

Nước Việt Nam chưa hề có độc lập ! PDF Print E-mail
Tác Giả: Thạch Hãn   
Thứ Tư, 09 Tháng 2 Năm 2011 22:11

Các văn kiện của tà quyền Cộng Sản VN đều có các dòng chữ “ Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam" ,  "Ðộc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc”.

Qua những  câu này thì tất cả mọi người đều vui mừng và ấm lòng an phận trao trọn sanh mạng tài sản (nếu có) cho những người cầm quyền  hướng dẫn dân tộc trọn vẹn.  Đó là  biểu tượng cho thể chế và chủ trương của  một chánh quyền.

Nhưng trên thực tế , từ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà đến nay thì người dân Việt là những con vật hai chân đối dưới chế độ cai trị độc tài của bọn lãnh đạo cộng sản.

Trên ba triệu đảng viên thường rêu rao, khoe khoang là chính họ đã “giành độc lập cho dân tộc” qua hai cuộc  “ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ” nhưng trong thực tế thì Việt Nam không hề có độc lập dưới chính quyền cộng sản.

Nếu chúng ta nhìn  lại lịch sử từ lúc đầu,  khi Hồ Chí Minh làm tay sai cho Ðệ Tạm Quốc Tế Cộng Sản   du nhập chủ thuyết này vào nước ta từ năm 1930 tới ngày hôm nay (ngày đại hội đảng thứ XI), không hề có ngày nào mà người dân dưới sự lãnh đạo của CS  được sống an lành vì đảng Cộng Sản Việt Nam  theo chủ thuyết của ngoại bang. Sự cai trị tàn bạo ngược đãi người dân tới bần cùng hóa ,  nô lệ hóa toàn dân để phục vụ cho hơn 3 triệu đảng viên CS .

Trong kỳ đại hội đảng CS thứ XI, trên khán đài danh dự vẫn còn trưng tượng hai ông râu xòm là Marx và Lenin, đảng viên cao cấp vẫn “ tiếp tục dọn dường xã hội chủ nghĩa, đi theo tư tưởng lý thuyết của hai ông râu xồm hồng mao bạch chủng là cướp của giết người.

Chủ nghĩa CS Mác-Lê đã bị nhân loại đào thải, vứt vào sọt rác từ lâu kể cả nơi cầm ngọn đuốc tiên phong “ soi sáng chủ nghĩa CS” là Liên Xô cũ.  Tổ quốc của CSVN đã  bị sóng thần nhận chìm xuống lòng đại dương  kéo theo cả Ðông Âu và Âu Châu   sụp đổ  thế mà những “đỉnh cao trí tuệ” hay đầu óc ngu đần chậm tiến của những tên đảng viên cộng sản VN  đến dự hội XI vẫn vênh  mặt kiêu căng ngạo mạn,  vẫn tôn thờ chủ nghĩa Marx, Lenin để tiếp tục con đường tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa . Đã hơn  sáu thập niên qua nước Việt Nam tiếp tục  đi lùi so với bánh xe tiến hoá của nhân loại và của các quốc gia  tự do.

Một quốc gia,  mà giới cầm quyền còn bị kềm chế và làm tay sai cho ngoại bang ( Trung Cộng ) từ hành chánh, chính trị đến kinh tế , thì không bao giờ  có “Ðộc Lập” vì sau khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ cái phao dể bám víu là Trung Cộng. Cai trị bằng những ảo tưởng, huyền thoại, phịa sử  là phiêu lưu chính trị nguy cơ đưa đến đại hoạ cho dân tộc.

Những ngày trước đại hội đảng , cả nước được chứng kiến cờ búa liềm được treo trên khắp nẻo đường , vô hình chung đàng  CSVN  đã biến đảng kỳ làm biểu tượng cho một dân tộc. Cờ búa liềm là của đảng cộng sản Liên Xô một chính thể đã bị cáo chung,   lá cờ này đã bị vứt  vào đống giẻ lau. Nhưng cộng sản Việt Nam vẫn tôn thờ vì như người bị chìm tàu giửa phong bao bảo táp,  thì bất cứ vật gì nổi cũng bám vào để cứu mạng, kể cả bọt nước; đó là sự bám víu hay vá víu  để làm nền tựa cho sự độc tài độc quyền lãnh đạo cai trị đất nước bằng nghị quyết.

Sau 35 năm xâm lược  miền Nam , một thời gian khá  dài  cũng đủ cho tất cả mọi người trong chúng ta nhận diện được tài năng lãnh đạo của cán bộ CSVN khiến kinh tế quốc dân , vẫn lệ thuộc ngoại bang trên mọi phương diện, lệ thuộc vào kiều hối mổi năm lên đến 8 tỷ đô la.

Phát triển và xây dựng hạ từng cơ sở : nguồn nước sạch , hệ thống đường sá cầu cống, rác thãi … đều lệ thuộc vào sự vay mượn hay đầu tư ngoại quốc nhiều nhất là Nhật Bản, ngân hàng Phát Triển Á Châu.

Tất cả các dự án phát triển môi sinh  tài nguyên quốc gia , cho thuê  rừng dài hạn và nhiều công trình ( trồng rừng) cũng đều nằm trong tay Bắc Triều hay ngoại bang.

Xoá đói giảm nghèo (XĐGN)  sau 35 năm chấm dứt chiến tranh giới lãnh đạo có đủ điều kiện, phương tiện để phát triển kinh tế, tự lực cánh sinh đưa dân tộc có cuộc sống ấm no hạnh phúc nhưng chính giới  cầm quyền đã triệt để  khai thác sức lao động của người dân, bóc lộc họ tận xương tủy và khoán trắng chương trình XÐGN cho ngân hàng thế giới ( World Bank) .

 Chiếm hữu đất đai nhà cửa ruộng vườn của người dân, rồi bán lại cho doanh gia ngoại  quốc để  cùng nhau chia chát bỏ túi dưới danh từ phát triển khu công nghiệp,  hay lập sân golf cao cấp cho giới thượng lưu, tư bản bản đỏ để giải trí trong lúc người dân vẫn kêu than đói khát hằng ngày từng đêm. Người dân vẫn tiếp tục đói và nghèo.

Riêng những người giàu nhất nước là những người nắm quyền thế, con ông cháu cha như Lê Hiển Thành con Lê Duẩn, Nguyễn Thị Ðoan Trang ( con Nguyễn Ðoá tên sát thủ Mậu Thân ở Huế) con của Phan Văn Khải…  hay được bảo kê với những quan chức trong  Bộ Chính Trị, Trung Ương đảng như bà Tư Hường ở Nha Trang,  hay  các lâm tặc bầu Ðức , chủ tịch HÐQT tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, bà Loan lâm tạc ở Pleiku… còn nhiều

Những công ty quốc doanh trên đà phá sản  sau Vinashin là EVN nối gót, công ty điện lực này đã vỡ một số nợ kết sù đang trong tình trạng báo động. Tất cả phát triển kinh tế sau 35 năm xâm chiếm miền Nam gìới lãnh đạo CS đã khoán trắng  nghĩa là hoàn toàn lệ thuộc ngoại bang trên mọi phương diện : Chính trị, kinh tế , xả hội , quốc phòng  đều trông cậy vào nguồn vốn và kỹ thuật từ bên ngoài .

Những nguyên nhân chính mà đất nước Việt Nam  cho tới nay vẫn còn thụt lùi  so với các nước láng giềng trên mọi phương diện :

1- Đàng CSVN  vẫn còn tôn thờ chủ nghĩa Marx Lenin .Một chủ nghĩa đã bị khai tử trong nhiều thâp niên qua;
2-Dịch tham nhũng lam tràn từ trên xuống dưới, từ trung ương đến địa phương;
3- Nạn kiêu quan ngạo mạng của giới lãnh đạo, xa rời quần chúng
4- Dân chúng không còn tin tưởng nơi giới chúc cầm quyền ( 3 triệu đảng viên CS);
5- Người dân không được quyền quyết định chọn lựa người có tài năng lãnh đạo đất nước để phát triển  quốc kế, dân sinh;
6- Giới lãnh đạo ươn hèn khiếp nhược hoàn toàn lệ thuộc vào Trung Cộng ( trên mọi lãnh vực) nên bị “Ðại Quốc" kềm chế sự phát triển lớn mạnh của các cước lân bang  như VN để dễ tác oai tác quái.


Nước Việt nam chỉ có "độc lập tự do thật sự"  khi nào chế độ cộng sản đương quyền phải hoàn toàn bị giải thể. Ngày nào còn tôn thờ chủ nghĩa hai ông râu xồm thì ngày đó người dân vẫn còn làm tôi mọi cho ngoại bang Trung Cộng và tập đoàn " thái thú CSVN " .

“Lenin ông ở nước Nga
Tại sao lặn lội ông qua xứ này
Ông ưởn ngực, ông khuỳnh tay
Ông coi như thể nước này của ông”

- Vịnh tượng Lenin đặt ở Hà Nội -