Home Tin Tức Bình Luận Về Việc Đảng CSVN Làm Lễ Kết Nạp Đảng Viên Tại Đại Học Harvard

Về Việc Đảng CSVN Làm Lễ Kết Nạp Đảng Viên Tại Đại Học Harvard PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyên Tâm (Nhật Bản)   
Thứ Năm, 17 Tháng 2 Năm 2011 21:24

Gần đây, trên một tờ báo Xuân trong nước của Đảng CSVN (Báo Xuân Phụ Nữ, Năm Tân Mão), người ta thấy có một bài viết khoe trương về Lễ Kết Nạp Đảng Viên tại đại học Harvard (Mỹ).

Theo bài này, Chi Bộ Đảng CSVN tại đại học này đã mượn một phòng họp của nhà trường để “thực hiện lễ kết nạp đảng “cho một du học sinh Việt Nam bậc sau đại học (do ĐCSVN đưa qua theo học tại trường này) và cho đó là một “ thành tích vẻ vang để tuyên dương”.

Việc làm này cho thấy ĐCSVN đã không từ bỏ một thủ đoạn nham nhở nào để lợi dụng hoạt động, kể cả việc lợI dụng các cơ sở giáo dục ở các nước tự do dân chủ như nước Mỹ, để thực hiện các hành động chính trị nhằm khuếch trương uy thế của đảng và , theo đà đó, cũng có thể việc này sẽ được các lãnh đạo ĐCSVN cho tiếp tục tiến hành, nếu không bị ngăn chận kịp thời.

Phải nói, tại các nước tự do dân chủ, việc sử dụng một cơ sở thuần tuý giáo dục để làm lễ kết nạp đảng viên cho một đảng phái chính trị là một việc làm không chính đáng, nhất là cho một đảng phái chính trị của nước ngoài và hơn nữa là cho một đảng cộng sản. Việc làm này, vỉ vậy, chắc chắn là có sự âm mưu chỉ đạo từ các lãnh đạo của ĐCSVN trong nước và nhóm đại diện tại Mỹ.

Chắc chắn nhóm sinh viên Việt Nam này (thật ra là Chi Bộ Đảng CSVN tại đại học này) khi mượn phòng ốc của nhà trường để nhóm họp sinh hoạt đã không cho nhà trường biết rõ chính xác mục đích là để Chi Bộ Đảng (ĐCSVN) dùng làm lễ kết nạp đảng viên. Bởi vì, nếu mà biết được như vậy, thì chắc chắn nhà trường không thể nào cho mượn một cơ sở giáo dục để làm một việc “vô giáo dục“ như vậy được..

Nghĩa là việc làm nham nhở này đã được “ĐCSVN chỉ huy” cho thực hiện theo tính cách “du kích chiến“ (phải dấu diếm nhà trường trong mục đích mượn phòng họp để rồi cho tiến hành việc này một cách chớp nhoáng cho xong nhanh như một “việc làm đã rồi”), và nay cho đem công bố như một “thành tích anh hung vẻ vang“ mà không nghĩ đó là một việc làm “không giống ai“ ở cái thời đạI văn minh của thế kỷ 21 này.

Thiển nghĩ, nếu việc sử dụng cơ sở nhà trường Harvard này để làm lễ kết nạp đảng viên một đảng phái chính trị ở nước ngoài bị đưa ra trước công luận Mỹ, thì nhà trường có thể phải bị công luận truy xét về việc cho phép và cung cấp cơ sở cho một việc làm có tính cách vô cùng chính trị như vậy.