Home Tin Tức Bình Luận Vấn đề khởi tố những kẻ vu khống, chụp mũ Việt Cộng cho người khác với ác ý

Vấn đề khởi tố những kẻ vu khống, chụp mũ Việt Cộng cho người khác với ác ý PDF Print E-mail
Tác Giả: Thiện Ý   
Thứ Hai, 06 Tháng 6 Năm 2011 08:23

... những người bị  “Chụp mũ cối” hay bất cứ mũ nón mang nhãn hiệu nào một cách oan ức, bất công, một mặt có thể cầu viện đến công lý để được minh oan (vì bị vu cáo, mạ lỵ) và kẻ chủ mưu phải bị chế tài trừng phạt để làm gương ...

         Sau khi bị một số kẻ dùng email phát tán trên mạng Internet thư của một kẻ mang tên giả người thật là PHẠM NGỌC LIÊN, ngày 27-3-2011chúng tôi đã viết bài: “ GIẢI PHÁP VÀ BIỆN PHÁP NÀO ĐỐI VỚI TỆ TRẠNG VU KHỐNG, XUYÊN TẠC, CHỤP MŨ TRONG CÁC CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TẠI HẢI NGOẠI?”.

       Nội dung bài viết, sau khi đưa ra nguyên nhân chung của tệ trạng “Vu khống, xuyên tạc, chụp mũ trong các cộng đồng người Việt quốc gia tại hản ngoại” và nguyên nhân riêng dẫn đến việc cá nhân chúng tôi bị chụp mũ, đưa đến các hậu quả tai hại  cho công cuộc chống cộng vì dân chủ cho Quê Mẹ Việt Nam như thế nào, chúng tôi đã nêu vấn đề “Đứng trước tệ trạng trên, câu hỏi được đặt ra là có giải pháp và biện pháp nào để chấm dứt tệ trạng này hay không?” , chúng tôi đã khẳng định câu trả lời ngắn gọn: giải pháp thì không, nhưng biện pháp thì có.” Vì sao? (Xin đọc lại toàn bài viết đính kèm)

         Biện pháp đó là gì?  Chúng tôi đã đề nghị:
“Trên thực tế, qua kinh nghiệm đã có đề nghị biện pháp pháp lý và tình lý song hành. Vì sống trong các nước có nền dân chủ pháp trị truyền thống như Hoa Kỳ chẳng hạn, những người bị  “Chụp mũ cối” hay bất cứ mũ nón mang nhãn hiệu nào một cách oan ức, bất công, một mặt có thể cầu viện đến công lý để được minh oan (vì bị vu cáo, mạ lỵ) và kẻ chủ mưu phải bị chế tài trừng phạt để làm gương, nếu hành vi của họ cấu thành các tội phạm hình sự hay dân sự theo luật pháp quốc gia bản địa; mặt khác, những người sống chung trong cộng đồng có nạn nhân bị “chụp mũ” thường biết rõ, hay ở các nơi khác biết rõ sự thật quá khứ cũng như hiện tại của người bị chụp mũ và kẻ chụp mũ là ai (thường không nhiều và dễ biết), về tình lý cần lên tiếng trước công luận và về pháp lý  sẵn sàng ra làm nhân chứng trước toà, khi vụ kiện được nạn nhân khởi kiện trước toà án có thẩm quyền, mà không ngại tốn kém thời gian, tiền bạc hay sợ bị kẻ chủ mưu “đánh lây” hay trả thù….”

    Là nạn nhân bị “chụp mũ” ((như bịa đặt chúng tôi sau 30-4-1975 từng là “ thư ký quốc hội cộng sản, được Việt cộng cài vô chương trình đoàn tụ gia đình, về Việt Nam nhiều lần để lãnh chỉ thị của cộng sản Hà Nội…”).và bị những kẻ ác tâm đã dùng những ngôn từ tục tữu vô văn hoá để nhục mạ, diễu cợt , xúc phạm đến nhân cách và phẩm chất cá nhân của chúng tôi (như “Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng là Việt gian, Thằng đại ác Nguyễn Văn Thua nó hại Bố nó ziồi…”),chúng tôi đã nghĩ đến việc thử nghiệm biện pháp khởi tố những kẻ đã chụp mũ, mạ lỵ chúng tôi trước toà án có thẩm quyền.

    Để thực hiện được biện pháp này, trong mấy tháng qua chúng tôi đả phải nhờ đến cơ quan FBI và những chuyên viên điện toán xác định tên thật của tác giả thư email mang tên Phạm Ngọc Liên với nội dung bịa đặt, vu khống và chụp mũ chúng tôi là ai. Sau khi đã xác nhận được độ tuổi, giới tính của tác giả thư email không phải là “cháu Phạm Ngọc Liên” mà là “Cụ ông……” và tên thật của “Cụ ông…” đã phát tán đầu tiên “thư chụp mũ”, rồi được “Cụ Ông…..” thứ hai phụ đề thêm phần mạ lỵ bằng ngôn từ bình dân thiếu văn hoá, nhờ địa chỉ email của một người Mỹ phát tán trên mạng…

        Chúng tôi đã tham khảo một số luật sư thân hữu đang hành nghề tại Hoa Kỳ và tiểu bang texas để biết xem hành vi của những kẻ “Chụp mũ Việt cộng” cho chúng tôi đã  hội đủ yếu tố cầu thành tội danh gì, vi phạm điều khoản bộ luật nào, thủ tục tố tụng và tốn phí tài chánh cho việc hoàn tất một vụ kiện ra sao.v.v...

     Chúng tôi được biết: vụ việc đã hội đủ yếu tố cấu thành tội “Defamation” (mạ lỵ)xử theo luật common law, tức là án lệ của Tiểu Bang Texas: Tex. Civ. Prac. & Rem. Code Ann. § 73.001 (Vernon 2005).(Vì các bị cáo đang sinh sống tại Houston và vùng phụ cận Houston, Texas). Về tốn phí tài chánh khoảng từ 5000.00 đến 10,000 dollar.(Bên thua kiện sẽ phải hoàn trả, trong hiện vụ bị cáo chắc chắn sẽ là kẻ thua kiện: Vì sẽ không chứng minh những điều bịa đặt vu không là sự thật, ngược lại nguyên cáo có đủ tài liệu (Lệnh tha khỏi nhà tù cộng sản sau năm 1975…), nhân chứng, vật chứng (biết rõ hàn vi của những bị đơn và nhân thân của nguyên đơn thời gian trước 1975, sau 1975 ở Việt Nam trong cũng như ngoài nhà tù…”.

    Vậy có nên khởi tố hay không ?
    Thực tâm chúng tôi rất muốn làm một vụ án điển hình để làm gương cho những kẻ có tâm địa độc ác, có thói quen vu khống, chụp mũ, “ngậm máu phun người”, để giải quyết mâu thuẫn, bất đồng hay thù hận cá nhân trong cộng đồng Việt Nam ở Houston nói riêng, các cộng đồng Việt Nam hải ngoại nói chung, vì lợi ích chung của cộng đồng cũng như lợi ích của công cuộc chống cộng vì tự do dân chủ cho Quê Mẹ Việt Nam. Bởi vì, khởi kiện một vụ án mà mình có căn cứ nắm chắc phần thắng, lại được một số thân hữu khích lệ sẵn sàng mở cuộc vận động huy động tài chánh đồng hương để giúp theo đuổi vụ kiện đến cùng là những điều kiện hết sức thuận lợi. Tuy nhiên, vì phát hiện những kẻ chủ mưu dùng thư nặc danh chụp mũ chúng tôi là những người thân quen, khiến chúng tôi phải đắn đo.

        Do đó, chúng tôi đã nghĩ đến việc chỉ thực hiện “biện pháp pháp lý” sau khi “biện pháp tình lý” không có hiệu quả với những kẻ chủ mưu “Chụp mũ” (vu khống) ngoan cố. Nghĩa là chúng tôi muốn cho tác giả điện thư mang tên Phạm Ngọc Liên và kẻ phụ đề thêm những lời thiêu văn hoá vào phần vu khống của thư này, rồi phát tán trên mạng, có cơ hội tiếp tục sống như người tử tế tại cộng đồng Việt Nam Houston, mà không ai biết, nếu họ thực hiện:

     1/- Phổ biến trên mạng bằng một thư cải chánh những điều họ đã vu khống, chụp mũ, mạ lỵ chúng tôi là sai sự thật và công khai xin lỗi.Họ có thể vẫn giữ tên giả Phạm Ngọc Liên (đối với tác giả thư nặc danh) hay tên giả khác (đối với kẻ phụ đề thêm những lời thiếu văn hoá xúc phạm nhân phẩm của chúng tôi).

    2/- Đồng thời cả hai kẻ viết thư nặc danh và phụ đề thêm vào thư nặc danh, phải gọi điện thoại riêng xin lỗi và cam kết không tái phạm các hoạt động vu khống, chụp mũ người khác mỗi khi có mâu thuẫn, bất đồng hay thù hằn giữa cá nhân hay tập thể trong Cộng Đồng.

     Nếu họ thực hiện hai điều trên, chúng tôi sẽ không khởi tố và cam kết giữ kín tên thật của họ. Vì cho đến lúc này, chúng tôi chưa hề tiết lộ tên thật của họ với bất cứ ai, kể cả các thân hữu và các luật sư chúng tôi tham khảo.

    Nếu sau một thời gian vừa đủ, kể từ ngày bài viết này được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng , những kẻ vu khống, chụp mũ, mạ lỵ chúng tôi bất động, chúng tôi sẽ nhờ các luật sư nhiệm cách ra một “Cáo tri” đốc thúc lần cuối, sau thời hạn 7 ngày, nếu các đương sự  vẫn bất động, thủ tục tố tụng sẽ được tiến hành.

     Thực sự, chẳng đặng đừng chúng tôi phải thực hiện biện pháp pháp lý này đối với những người mà qua điều tra xác minh và nhân chứng, chúng tôi được biết chắc không phải là cộng sản hay cộng sản nằm vùng, mà cũng là người quốc gia, là người quen biết với chúng tôi, do nặng óc bè phái, trong một lúc thiếu cẩn trọng, đã có hành động bất chính, chỉ có mục đích “khủng bố tinh thần” để chúng tôi “sợ” không giám viết bài, hành động hay lên tiếng với quan điểm bất lợi cho bè phái của họ, chứ thâm tâm họ cũng biết rất rõ Thiện Ý Nguyễn văn Thắng là ai, không phải là người như họ cố tình bịa đặt, chụp mũ với ác ý.

         Tất nhiên, nếu phải thực hiện biện pháp pháp lý chẳng đặng đừng này, để có hiệu quả, ngoài quyết tâm của “nạn nhân”, chúng tôi cần sự hổ trợ tích cực toàn diện của các giới đồng hương, nhất là một vài người gọi điện thoại cho chúng tôi nói là biết rõ họ là ai, săn sàng ra làm nhân chứng trước Toà. Bởi vì một bản án điển hình trừng phạt những kẻ có thói quen vu khống, chụp mũ, mạ lỵ người khác, là góp phần bài trừ một tệ nạn đã như căn bệnh mãn tính, gây hậu quả nghiệm trọng nhiều mặt cho quyền lợi một Cộng Đồng thiểu số sắc dân Việt Nam trong lòng quốc gia bản địa ở hải ngoại, cũng như lợi ích của sự nghiệp chống cộng vì tự do dân chủ cho Quê Mẹ Việt Nam.
 
Houston, ngày 5 tháng 6 năm 2011