Home Tin Tức Bình Luận “Occupy Wall Street” là hậu quả của hai quan niệm sai lầm

“Occupy Wall Street” là hậu quả của hai quan niệm sai lầm PDF Print E-mail
Tác Giả: Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh   
Thứ Ba, 18 Tháng 10 Năm 2011 00:22

Kể từ khi con người quây quần bên nhau để sống thì một loại vật chất mới ra đời: Xã hội loài người. Từ đó đến nay chúng ta đã 2 lần tạo ra khuyết điểm khi có quan niệm về xã hội loài người.

 

Cuộc biểu tình Chiếm Đóng Thị Trường Chứng Khoán New York (Occupy Wall Street) bắt đầu từ ngày 17 tháng 9 năm 2011 tại Khu Liberty của quận Manhattan thành phố New York. Nay đã lan rộng đến nhiều thành phố của Hoa Kỳ và hàng trăm thành phố khắp thế giới. Có nơi như ở Rome đã xãy ra bạo lực và đốt phá. Đây là một phong trào của những người nghèo khổ khắp Năm Châu chiếm đến 99 phần trăm dân số trong xã hội phản ứng lại 1 phần trăm dân số giàu có đang giữ hết toàn bộ tài sản của nhân loại.

Người biểu tình hô câu khẩu hiệu “We are 99% ” và muốn chiếm đóng tất cả các cơ quan đáng qui trách và thiếu đạo đức đã gây cho họ cảnh nghèo đói thất nghiệp hiện nay. Họ đang bất mãn với hố ngăn cách giàu nghèo trong xã hội ngày mỗi tăng. Tài sản của Bill Gate với Warrant Buffet bằng tài sản của 10 quốc gia cộng lại. Các ông chủ của các đại công ty đang toa rập với giới cầm quyền sử dụng mọi mánh khoé cướp bóc hết tài sản trong xã hội làm họ nghèo mạt rệp. Họ không có và không biết một phương cách nào để giải quyết. Họ chỉ biết tạo ra một phong trào và mong phong trào sẽ làm thay đổi bộ mặt của xã hội đầy bất công. Phong trào đang được sự hưởng ứng nồng nhiệt của giới trẻ và nhiều nhân vật tiếng tăm khắp thế giới.

Nhân cuộc biểu tình này kẻ viết bài này xin trình bày  những cốt lõi gây nên phong trào “Occupy Wall Street” để bạn đọc cùng suy tưởng.

Kể từ khi con người quây quần bên nhau để sống thì một loại vật chất mới ra đời: Xã hội loài người. Từ đó đến nay chúng ta đã 2 lần tạo ra khuyết điểm khi có quan niệm về xã hội loài người.

Lần thứ nhất chúng ta cho rằng xã hội loài người là một xã hội có nhiều giai cấp (Sĩ, Nông, Công, Thương, Binh ) và đã dùng giai cấp quí tộc (Sĩ) cai trị các giai cấp khác và lập ra chế độ quân chủ để mong ổn định xã hội nhưng rồi không thể ổn định xã hội được và chiến tranh xảy ra liên miên suốt mấy ngàn năm.

Khi giai cấp quí tộc bị bóc trần như những tên vô lại khác, các nhà tư tưởng Phương Tây vốn có lòng thương con người bao la đã tư duy và tìm cách xây dựng một xã hội công bằng không giai cấp. Một số người cực đoan đã dùng bạo lực để xóa bỏ giai cấp (chủ nghĩa cộng sản). Nào ngờ khi có quan niệm xã hội bình đẳng không giai cấp thì con người đang tạo ra khuyết điểm lần thứ 2 nên các chế độ chính trị do con người đặt ra hiện nay vẫn tạo thêm những bất công khác, hố ngăn cách giàu nghèo càng nở rộng ra và cũng không thể mang lại ổn định cho xã hội loài người. Chiến tranh vẫn xảy ra liên miên có thể đưa toàn bộ nhân loại đến hố hủy diệt.

Định nghĩa hay có quan niệm về một vật thể là một vấn đề rất quan trọng. Định nghĩa đúng hay có quan niệm đúng thì chúng ta mới có hy vọng tìm ra phương thức chế ngự hay những thứ phù hợp với vật thể đó. Định nghĩa sai hay có quan niệm sai thì chúng ta có tìm ngàn phương cách cũng không bao giờ thành công hay thích hợp với vật thể đó. Tựa như người thợ may cần biết đúng cái áo mình muốn may là loại áo gì, là áo len thì phải dùng que đan nếu dùng hàng trăm loại kim may khác nhau thì cũng không thể làm ra chiếc áo.

Tại sao tôi dám nói hai định nghĩa hay hai quan niệm về xã hội loài người trên của các nhà tư tưởng Phương Tây là sai. Vì tôi dựa vào thuyết Âm Dương, một triết thuyết Phương Đông xuất phát từ Bát Quái, cuốn sách không chữ giải thích được toàn bộ thâm sâu của tạo hóa, theo truyền thuyết đến từ Cõi Trời.

Thuyết này cho rằng vạn vật hình thành và phát triển phải đi từ vô cực sanh ra hữu cực (Thái Cực) rồi đến lưỡng nghi (Âm Dương). Âm Dương này phải Quân Bình mới sanh ra được Tứ Tượng rồi từ đó sanh ra Bát Quái…

Xã hội loài người là một vật trong vạn vật nên không thể đi ra ngoài con đường đó. Âm Dương trong xã hội loài người chính là giai cấp bị trị và giai cấp thống trị. Hai giai cấp ấy đang hiện dần ra một cách rõ nét trong thế kỷ 21 của chúng ta và hiện ra một cách không Quân Bình. Kẻ giàu thì quá giàu chiếm lấy toàn bộ tài sản xã hội, kẻ nghèo thì đầy dẫy đến 99 phần trăm dân số trong xã hội với bao vẻ tang thương. Trong cuộc biểu tình “Occupy Wall Street” có người dương lên khẩu hiệu “Hôm Nay Đang Có 100.000 Người Chết Đói”. Tôi nghĩ bạn đọc bài viết này cũng đã biết bản tin 2 triệu người đang chết dần mòn vì đói ở Ethiopie.

“Occupy Wall Street” là một phong trào để đặt nhân loại trước một vấn đề to lớn của xã hội cần được giải quyết. Muốn giải quyết vấn đề quá to lớn này chúng ta cần bắt đầu từ trong tư tưởng là phải định nghĩa đúng hay có quan niệm đúng về xã hội loài người như sau: Xã hội loài người là một xã hội có giai cấp và chỉ 2 giai cấp mà thôi: Giai cấp bị trị và giai cấp thống trị.

Khi chúng ta có quan niệm về xã hội loài người như trên là chúng ta đã có quan niệm phù hợp với thuyết Âm Dương và một thực tại đầy căy đắng. Từ quan niệm này chúng ta thấy được:

Giai cấp bị trị bao gồm 99 phần trăm dân số trên toàn thế giới, là tập thể công nhân nông dân trong các hãng xưởng, đang lao động ngày đêm để sản xuất ra toàn bộ của cải tài sản cho nhân loại. Giai Cấp này có một tổ chức để bảo vệ quyền lợi của mình là Công Đoàn. Tổ chức này có mặt trong mọi hãng xưởng trong từng quốc gia ra ngoài quốc tế và đang hình thành dưới sự chỉ huy một tổ chức duy nhất trên hành tinh là Công Đoàn Toàn Cầu (Global Union).

Giai cấp thống trị là 1 phần trăm dân số còn lại đang sở hữu toàn bộ tài sản của nhân loại, Giai cấp này là các ông chủ các hãng xưởng và các giới chức trong các chính quyền, các nhà tư tưởng thường gọi là tên chủ và tên giữ cửa và cho rằng 2 tên này đang ngồi ăn chung trên một mâm tiệc thịt người. Hai tên này hay 2 giới này đang liên kết với nhau để điều khiển các hoạt động trong xã hội. Tổ chức của họ là các công ty và đại công ty và các chính quyền từ trong từng xã, ấp lên đến quốc gia và cao nhất là tổ chức Liên Hiệp Quốc.

Hai giai cấp này đang cuộn lẫn vào nhau, đang xung đột nhau nhưng lại bổ túc cho nhau tạo ra xã hội loài người. Một xã hội đầy oan trái bi thương bất công nghèo đói chiến tranh chết chóc nằm lẫn quẩn trong hai vấn đế chính: Giai cấp và tài sản.

Chúng ta đã có quan niệm xã hội loài người là một xã hội có nhiều giai cấp để tạo dựng một xã hội ổn định nhưng không thành công. Chúng ta đã có quan niệm xã hội loài người là một xã hội bình đẳng không giai cấp, đã giết trên 100 triệu con người để xây dựng một xã hội vô giai cấp vô sản cũng không thành công. Giai cấp vẫn hiện hữu trong xã hội và tài sản vẫn bị phân chia không công bằng nên giới trẻ với vùng lên tạo ra phong trào “Occupy Wall Street”.

Nên chúng ta phải chấp nhận một thực tại đầy phũ phàng: xã hội loài người là một xã hội có giai cấp và chỉ 2 giai cấp mà thôi: Giai cấp bị trị và giai cấp thống trị. Đề từ đó chúng ta qui trách nhiệm và tạo ra các quyền hạn cho các tổ chức của 2 giai cấp phân chia hay sử dụng đúng tài sản của nhân loại cho công bằng.

Chúng ta chỉ nên đặt vấn đề  đến ngân sách từng quốc gia hằng năm, là số lợi tức của cải làm ra của cả hai giai cấp.
Không cần phân tích nhiều, chúng ta cũng biết rằng quốc hội của các quốc gia phần đông là bù nhìn hay là bao gồm những người trong giai cấp thống trị, là trò chơi dân chủ của giai cấp thống trị bày ra để hợp thức hóa ngân sách quốc gia hằng năm do chính phủ hoạch định chuyển qua. Ngân sách này  chỉ chi tiêu theo quan niệm và cho giai cấp thống trị.
Không cần phân tích nhiều, chúng ta cũng biết rằng lợi tức làm ra hàng năm trong quốc gia là do giai cấp bị trị làm ra thì tổ chức của họ là Công Đoàn có đủ tư cách, lý lẽ và có quyền hạn hoạch định ngân sách quốc gia để cho ngân sách ấy được chi tiêu theo quan niệm và cho giai cấp bị trị nhưng các Công Đoàn không biết và không làm (vì không có một luồng tư tưởng vững chắc hướng dẫn).

Hai hoạt động này diễn ra từ năm nay qua năm khác làm cho Dương ngày mạnh, gia cấp thống trị ngày càng giàu. Âm ngày càng yếu, giai cấp bị trị ngày càng nghèo. Âm Dương không quân bình thì Thái Cực không thể chuyển qua Tứ Tượng, hay xã hội không thể ổn định và phát triển. Âm Dương càng méo mó thì Thái Cực có ngày vỡ tan. Thế giới chúng ta đang đứng trên bờ hủy diệt do chiến tranh nguyên tử có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thế giới chúng ta ngày càng nghèo đói do những thằng to mặt trong giai cấp thống trị có sẵn tiền chùa trong ngân sách quốc gia đem ra trang bị từng đoàn xe tăng, tàu bay, chiến hạm để dọa nạt lẫn nhau. “Occupy Wall Street” là một phong trào hay một tiếng gào đau thương của nhân loại trước một bầy quỉ sứ đang tạo ra bao đau thương nhờ lừa phỉnh giỏi.

“Occupy Wall Street” đang đặt một vấn đề to tát có liên quan đến tất cả mọi người trên hành tinh. Tôi xin cám ơn và cầu nguyện cho các bạn trẻ thành công. Lịch sử sắp sang trang Thời Đại Mới bắt đầu ló dạng.