Home Tin Tức Bình Luận Chống Cộng Còn Hợp Thời Không?

Chống Cộng Còn Hợp Thời Không? PDF Print E-mail
Tác Giả: Vi Anh   
Chúa Nhật, 30 Tháng 10 Năm 2011 07:31

 Không phải một mình người Việt trong ngoài nước chống Cộng, mà Loài  Người tiến
bộ đang chống Cộng.

Nếu Tú Xương sống lại thời này ắt sẽ than, “Chống Cộng ngày nay đã  hết thời,
Mười người chống Cộng chín người thôi. HO về nước tìm bò lạc.  Tỵ nạn về quê
kiếm chỗ chơi,” như một số người bi quan, cầu an, sống  nhiều với vợ con ít có
dịp ra sinh họat với cộng dồng người Việt tỵ nạn  CS đã nói. Còn nữa, còn nhiều
“những điều trông thấy mà đau đớn lòng”  nơi không ít người người Việt tỵ nạn CS
trên thế giới.

Mỗi năm người Việt tỵ nạn CS gởi về nước khoảng 8 tỷ. Mỗi năm không  dưới 300
ngàn lượt người Việt hải ngoại đi về VN. Nhiều người trẻ tỏ ra  cấp tiến, tỏ ra
“ta đây đã Mỹ hóa” hơn cha mẹ, đồng hương, nghe lời  những chánh trị gia Mỹ thực
dụng và giả đạo đức chuyên thăm thò, thậm  thụt với CS Hà nội kêu gọi bỏ quá khứ
ra sau nhìn về tương lai phiá  trước, “hoà giải hòa hợp” với CS Hà nội.

Thương buôn thì len lỏi về làm ăn, lợi dụng việc CS kềm “giá lương  tiền” của
công nhân VN, bóc lột mồ hôi nước mắt đồng bào, “ăn theo” với  CS. Một số  nhà
báo tiếng Việt ở hải ngoại tiếp đón cán bộ cao cấp CSVN,  tạo cơ hội cho các
quan chức này tuyên truyền thêm cho ngôn ngữ vốn đã  có sẵn trên 700 tờ báo quốc
nội. Càng ngày càng có nhiều người ở Mỹ, đặc  biệt ở Little Saigon thủ đô của
người Việt tỵ nạn CS, bớt đi biểu tình  chống Cộng, sợ  bị hình chụp được mình,
CS Hà nội không cho đi VN hay đi  VN bị công an làm khó dễ. Càng ngày CS Hà nội
càng chiêu dụ Việt Kiều  đem chất xám, giấy xanh về phục vụ quê hương, miển
chiếu khán nhập cảnh,  cho mua nhà đất. Càng ngày CS Hà nội càng mở rộng và làm
mạnh Nghị  Quyết 36, để lũng đoạn hàng ngũ, phá hoại tinh thần Quốc gia của
người  Việt hải ngoại.

Song song CS Hà nội đã dùng nhiều hư chiêu câu móc và lũng đoạn tập  thể người
dân Việt trong ngoài nước. Ô Võ văn Kiệt, Nguyễn tấn Dũng,  Nguyễn minh Triết
nói nhiều, nhiều chuyện, nhiều điều lắm, kể cả kiếm  chuyện và vẽ chuyện để
chiêu dụ. Nào là chuyện quên quá khứ hướng về  tương lai đất nước; chuyện ra
quyết định dân sự hóa Nghĩa Trang Quân đội Biên Hòa; chuyện ra quyết định giải
tư một số lớn quốc doanh; chuyện  Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng đi diện kiến Giáo
Hoàng Công Giáo La Mã;  chuyện Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN hứa xét không
cho đảng, quân  đội, và Mặt trận Tổ quốc làm kinh tế trong đại hội sắp tới;
chuyện có  thể mời một số “Việt kiều yêu nước” về làm quan sát viên tại Quốc
hội;  chuyện phát hành sách trắng về Tôn giáo và chánh sách tôn giáo tại VN;
chuyện miễn chiếu khán cho Việt kiều về VN; chuyện cho Việt kiều mua nhà  ở VN;
và chuyện có thể cho Việt kiều được ứng cử bầu cử. 

Đừng tưởng những tuyên truyền CS nói trên không có ảnh hưởng trong  hàng ngũ
người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại. Tin ghi nhận được ở Âu châu,  có người định
đến thảo luận dân chủ với nhân viên sứ quán Cộng Sản Việt  Nam ở Hoà Lan vì cho
rằng họ rất cởi mở. Có người “tạo điều kiện” cho  tân Đại sứ Việt Cộng ở Mỹ
tuyên truyền, hoá giải vụ Trường Sa, Hoàng Sa  qua báo chí của người Việt tỵ nạn
CS ở hải ngọai. Có luồng tuyền truyền  ngầm về hạ trào chống Cộng “10 người
chống Cộng 9 người thôi”.. Hề hóa,  nói diễu, ngạo mấy ông chống Cộng là mấy
ông  già “chống gậy”, mấy ông   “nhà banh mặc đồ trận, mấy ông chánh khách chánh
khứa” muốn phục hồi chế  độ Việt Nam Cộng Hòa để làm tướng làm tá, làm bộ
trưởng, nghị sĩ. Rồi  lại còn hỏi tại sao không về nước nhà cho rõ sự tình, đất
nước bây giờ  xây dựng lại “giàu mạnh” lắm. CS cũng là người Việt tại sao không
đem  tiền bạc và kinh nghiệm, kiến thức về xây dựng quê hương. CS bây giờ đâu
còn là CS nữa, Mỹ đã vào rồi, tại sao không dựa vào Mỹ về “tham chánh”,  chia
ghế, “dựa vào chánh quyền” phát triển đạo; chống Cộng làm gì nữa,  đấu tranh với
CS rồi “tránh đâu.” Số ấy tuy là số tối thiểu số, nhưng có  người lén về VN, đi
bằng hai đầu gối định xin “chia ghế” nếu không được  dân biểu thì làm quan sát
viên. 

Nhưng chân lý lịch sử cận đại đã chứng minh. Các phong trào đấu tranh  tự do,
dân chủ yếu cỡ nào, còn CS Liên xô và CS Đông Âu mạnh ra sao  nào. Người dân bị
trị ở đó sống trong gọng kềm CS, mà dấu tranh, chiến  đấu chống Cộng nào khác gì
châu chấu chống xe. Nhưng xe lại lật đổ, như  Liên xô và các nước CS ở Đông Au
sụp đổ, chết yều mới 70 năm so với lịch  sử tính bằng thế kỷ.

Trước những hư chiêu của CS và những người đón gió trở cờ, còn có một  số đông
dĩ bất biến ứng vạn biến. Tin tưởng chống Cộng là đấu tranh cho  điều Thiện và
diệt Ác, đấu tranh giữa hữu thần và vô thần, giữa chủ  nghĩa quốc gia dân tộc và
Cộng sản quốc tế vô tổ quốc. Chống Cộng là đấu  tranh cho tự do tôn giáo, tự do
dân chủ, và nhân quyền VN. Chống Cộng  là chống độc tài đảng trị tòan diện như
người dân Tunisia, Ai cập, Libya đã dứng lên lật đổ độc tài tạo nên Mùa Xuân Á
rập đang diễn tiến. Bạo  chúa Gadhafy trấn áp dân tàn bạo rồi cũng kết thúc cuộc
đời độc tài  trong một ống cống.

Không phải một mình người Việt trong ngoài nước chống Cộng, mà Loài  Người tiến
bộ đang chống Cộng. Quốc Hội Liên Âu đã kêu án và đưa chủ  nghĩa CS  nhốt chung
với Đức quốc xã. Mỹ đã xem CS Hà nội là chế độ vi  phạm tự do tôn giáo. Quốc kỳ
VN nền vàng ba sọc đỏ được chánh quyền của  phân nửa dân số Mỹ thừa nhận là biều
tượng của người Việt đấu tranh cho  tự do, dân chủ. Các tổ chức quốc tế bảo vệ
nhân quyền, Hội Ân xá Quốc tế  trụ sở ở Anh, Hội Phóng Viên Không Biên giới trụ
sở ở Pháp, Hội Bảo vệ  Nhà báo trụ sở ở Mỹ đều lên án CS Hà nội chà đạp quyền tự
do căn bản của  Con Người.

Chống Cộng là chống chế độ CS Hà nội độc tài, đảng trị toàn diện,  chống chế độ
cai trị đã tước đoạt quyền tự do căn bản bất khả tương  nhượng của con người VN,
chớ không chống đất nước và nhân dân VN là chủ  thể thực sự của vận mạng nước
non. Chống chế độ độc tài đảng trị CS Hà  nội vì đó là chế độ vì đảng, do đảng,
của đảng CS. Không nhơn danh nào,  không lý do gì  có thể  biện minh cho CS có
thể “làm vua suốt đời, làm  chúa muôn thuở”, sống trên đầu trên cổ người dân
Việt như vậy được. CS  là một chủ nghĩa đã  rõ rệt thất bại ngay tại cái nôi của
CS ở Liên xô  và Đông Âu. CS là một cái gì xấu xa, hư hại không thể thay đổi,
chuyển  hóa được, chỉ có thể vứt bỏ nó đi thôi. CS Hà nội biết rõ nên không bao
giờ nhượng một tí quyền hành nào, sợ ngồi trên lưng cọp xuống bị cọp  ăn.

Trong suốt nửa thế kỷ ở Miền Bắc và một phần ba thế kỷ ở Miền Nam,  chưa bao giờ
phong trào nhân dân chống Cộng mạnh và đều, đa dạng, đa  diện và đa số hơn 3%
Cộng sản so với dân số VN như bây giờ. Có đấu tranh  ôn hòa, có quá khích.  Có
quốc tế vận là đấu tranh gián tiếp qua trung  gian các siêu cường làm áp lực CS
Hà nội. Có đấu tranh trực tiếp và trực  diện như quí vị lãnh đạo tôn giáo, trí
thức đang làm trong nước. Có  biểu tình chống đối CS, kiến nghị gởi chánh khách
quốc tế hay phê bình,  chỉ trích nhà cầm quyền CS là cách làm ở xứ sở tự do hải
ngoại. Các cuộc  cách mạng giải trừ CS ở Đông Âu và các cộng hòa cựu Sô viết của
Liên xô  tuy được gọi là “cách mạng màu” nhung, cam, tulip nghe rất hòa dịu
nhưng trận đương đầu cuối cùng lúc nào cũng là một cuộc biểu tình triều  dâng
thác đổ của người dân, có máu, nước mắt, mô hôi. 

Chống Cộng là sự nghiệp của đời người, công trình của thế kỷ, là sự sống  còn
của  đất nước dân tộc, tuổi thọ tính bằng đơn vị, trăm hay ngàn  năm. Không có
chuyện hợp thời hay không hợp thời. Tình hình thay đổi,  chiến thuật có thể
quyền biến. Nhưng cứu cánh chưa đạt thì không thế nói  công cuộc đó hợp thời hay
lỗi thời. 75 năm dai dẳng và âm thầm đấu  tranh bằng nhiều cách, người dân Nga,
các cộng hòa trong Liên bang sô  viết trong sô viết, và các nước Đông Âu mới lật
được chế độ CS, có ai  nói lỗi thời hay lạc hậu đâu.