Home Tin Tức Thời Sự Hà Nội "Bơm Tiền" Đầu Tư vào Mỹ

Hà Nội "Bơm Tiền" Đầu Tư vào Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Tư, 25 Tháng 2 Năm 2009 22:24

Cộng sản Việt Nam chính thức chỉ thị cho các công ty quốc nội đổ bộ ra hải ngoại để sẽ đầu tư ào ạt, theo các bản tin trên các thông tấn nhà nước cho biết đích thân Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt đề án có tên là thúc đẩy đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài, với tổng cộng chỉ riêng tại Hoa Kỳ là 40 dự án, tổng vốn đầu tư là 80 triệu đô-la. Cộng sản Việt Nam đã từng đầu tư ở nhiều nước khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên một Thủ tướng ký đề án trực tiếp như vậy.

Kế hoạch đầu tư sẽ nhắm vào vấn đề xây nhà và bất động sản tại tiểu bang California, là nơi có đông đảo người Việt tỵ nạn sinh sống. Một công ty quốc doanh có tên là Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức hay ThuDuc House được lệnh sẽ liên kết với một số công ty tại Mỹ, nhằm thực hiện chương trình xây nhà để bán và mua lại những cơ sở thương mại của người Việt đã có sẵn ở tiểu bang này.

Nguồn tin cho biết công ty Thủ Đức House có tổng số vốn đầu tư là 6 triệu đô-la, thời gian hoạt động 20 năm. Trước đây Hà Nội chủ trương đầu tư tại những quốc gia trong vùng như Lào, Cam Bốt, các nước trong khu vực và liên bang Nga, nhưng nay đang dần dần tiến sang các nước châu Mỹ La Tinh, Đông Âu, châu Phi.

Trong những ngày qua nhiều tin đồn cho là những khu phố thương mại của người Việt tỵ nạn nay đã lọt vào tay chủ nhân là các tư bản đỏ từ Việt Nam nhưng đa số là những cá nhân, nay với kế hoạch này cho thấy đích thân nhà nước Cộng sản Việt Nam sẽ tham gia vào những dự án để làm giàu thêm cho chế độ, cùng lúc với việc xâm nhập vào cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại với những âm mưu về chính trị.