Home Tin Tức Thời Sự TS Nguyễn Thanh Giang nhập viện

TS Nguyễn Thanh Giang nhập viện PDF Print E-mail
Thứ Tư, 25 Tháng 11 Năm 2009 17:31

Tối thứ hai, giờ Hà Nội, anh Nguyễn Giang Vũ, người con cả của ông cho biết:

 

      Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang

Ban Việt ngữ vừa được gia đình Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang cho biết ông đã nhập viện hôm thứ hai.

Tối thứ hai, giờ Hà Nội, anh Nguyễn Giang Vũ, người con cả của ông cho biết:

“Ba cháu cách đây khoảng hai hôm có nhập viện một lần vì lại bị sưng tiền liệt tuyến nên bí tiểu. Sau khi xét nghiệm thì họ cho về. Nhưng về được khoảng một hôm thì tình trạng bí tiểu vẫn còn. Chiều hôm nay ba cháu nhập viện lần nữa và nói có thể mổ tiếp tuyến tiền liệt lần nữa.

Cách đây độ 6 năm ba cháu có mổ một lần. Sau lần phẫu thuật đấy thì thỉnh thoảng cứ bị bí tiểu, vết mổ cứ sưng lên, bít mất đường tiểu tiện. Ba cháu uống thuốc kháng sinh để giảm viêm thì lại bình thường. Nhưng chỉ được một thời gian xong lại sưng lên và bí tiểu trở lại. Hôm qua, ba cháu nói chắc là phải mổ nữa.”

Anh Vũ còn cho biết: ngoài tuyến tiền liệt, TS Nguyễn Thanh Giang còn mắc bệnh cao máu, mỗi lần gặp chuyện gì căng thẳng mặt ông tái nhợt và dễ đột quỵ.

Vào đầu tuần trước, công an có đến khám nhà ông và tịch thu một kỷ niệm chương của tờ Tổ Quốc, tờ báo mà ông đang phụ trách.

Sau hôm khám nhà, công an lại mời TS Giang đến làm việc, và vẫn theo lời anh Vũ, ba anh kể lại ông và bên công an có nhiều lúc to tiếng.