Home Tin Tức Thời Sự Một trận mưa bão mạnh từ Thái Bình Dương đi vào miền Tây Hoa Kỳ

Một trận mưa bão mạnh từ Thái Bình Dương đi vào miền Tây Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 08 Tháng 12 Năm 2009 20:54

LITTLE SAIGON (NV) - Sáng Thứ Hai một trong những trận mưa bão lớn trong mùa từ Thái Bình Dưong đã đi vào California từ San Diego lên đến bắc San Francisco và tiến nhanh hơn dự đoán trước đó.

 Hai xe đụng nhau trên đường 67 gần San Diego sáng Thứ Hai trong cơn mưa bão làm một người bị thương phải đưa vào bệnh viện. (Hình: SDUT)

Cao điểm ở Orange County vào lúc buổi trưa thay vì 3 giờ chiều như thông báo của cơ quan thời tiết quốc gia. Gió mạnh tới 35 dặm/giờ và mưa lớn với vũ lượng từ 2 đến 4 feet ở một số nơi. Tại trung tâm Little Saigon, tính đến buổi trưa lượng nước mưa đã đổ xuống là ½ foot.

Cảnh sát tuần lưu xa lộ (CHP) cho biết số tai nạn giao thông tăng gấp ba lần trong buổi sáng Thứ Hai vì thời tiết mưa gió. Từ 5 giờ đến 8 giờ sáng có 132 tai nạn, so với cùng giờ ngày Thứ Hai tuần trước trời tốt chỉ có 45 tai nạn. Sở cứu hỏa Los Angeles County nói là dân chúng ở khu vực La Canada Flintridge dọc theo Ocean View Blvd. được lệnh sẵn sàng chuẩn bị để di tản vì có thể bị nguy hiểm vì đất chuồi. Những vùng khác ở gần sườn núi mới có hỏa hoạn cũng bị đe dọa vì lũ lụt và đất trôi.

Theo lời Jamie Meier thuộc cơ quan thời tiết quốc gia tại trạm Oxnard, ở miền Nam cũng như Bắc California, do nhiệt độ xuống thấp, từ cao độ 1,500 feet là đã có tuyết, thay vì tới cao độ 3,000 feet như dự đoán. Từ chiều tối đến sáng Thứ Ba nhiệt độ nhiều nơi xuống đến mức nước đông (32 độ F) và một số vùng núi dưới 10 độ F. Tuyết rơi ở đèo Cajon trên đường 15 từ San Bernadino đi Las Vegas, Grapevine và cả một số đồi núi vùng San Francisco, San Jose cũng như ngọn núi Santiago Peak ở Orange County là những nơi ít khi nào có tuyết.

Mưa tiếp tục trong buổi chiều tối và giảm dần sáng sớm Thứ Ba. Ngày Thứ Ba và Thứ Tư trời tạnh ráo nhưng theo dự báo thời tiết hai trận mưa bão mùa Ðông khác sẽ đến vào cuối tuần bắt đầu từ ngày Thứ Năm. (HC)