Home Tin Tức Thời Sự Giới kỹ thuật điện tử xôn xao về tin Apple sắp đưa ra một sản phẩm mới

Giới kỹ thuật điện tử xôn xao về tin Apple sắp đưa ra một sản phẩm mới PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 05 Tháng 1 Năm 2010 15:14

SEATTLE, WA. (AP) - Từ lâu dư luận đã đồn đại về việc Apple Inc.,

 đại công ty kỹ nghệ điện tử đặt trụ sở tại Cupertino, Bắc California, sẽ đưa ra một sản phẩm được coi như thế hệ mới của loại máy điện toán xách tay (laptop).

 Hình bên: Khách hàng, hầu hết là giới trẻ, đang xem thử iPhones tại một cửa hàng ở Bắc Kinh trong ngày đầu năm. Mặc dầu Trung Quốc đã cam kết trấn áp hành động trộm bản quyền nhưng người ta khó có thể biết đây là những iPhones thật hay giả vì loại máy điện thoại do Apple sản xuất này rất được ưa chuộng trên thị trường. (Hình: Wang Zhao/AFP/Getty Images)

Mặc dầu các giới chức công ty chưa bao giờ chịu xác nhận là có một dụng cụ như vậy nhưng hôm Thứ Hai tờ Wall Street Journal loan báo “Apple tablet” dự tính được giới thiệu vào cuối Tháng Giêng và tới Tháng Ba sẽ bắt đầu có bán trên thị trường.

Theo tờ Wall Street Journal, “Apple tablet” hình dạng đơn giản mỏng như một tấm bảng với màn hình 10 x 11 inches (25 x 27.5 cm) điều khiển theo cách chạm ngón tay. Dụng cụ này cho phép xem phim, DVD, đọc báo, nghe nhạc hay rà tìm trên mạng lưới điện toán (web surfing). Giá mỗi máy dự đoán trong khoảng từ $500 đến $1,000 tùy theo lắp đặt thêm những chức năng phụ.

Các chuyên viên kỹ thuật và giới thương mại điện tử đã dự đoán, đặt ra nhiều tên cho sản phẩm mới này như iSlate, iGuide, iScreen, iPad,... Trước đây Apple đã từng sáng chế những sản phẩm nổi tiếng bao gồm Mac computer, iPod, iPhone.

Trên thị trường chứng khoán cổ phiếu Apple ở Nasdaq lên tới $209.04 vượt quá mức kỷ lúc trước kia là $208.71. (HC)