Home Tin Tức Thời Sự Băng đảng Mexico tăng việc dùng trẻ nhỏ đem ma túy vào Hoa Kỳ

Băng đảng Mexico tăng việc dùng trẻ nhỏ đem ma túy vào Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang / Người Việt   
Thứ Năm, 07 Tháng 1 Năm 2010 19:07

DOUGLAS, Arizona (NV) - Băng đảng Mexico hiện gia tăng việc sử dụng trẻ nhỏ để đưa ma túy vào Hoa Kỳ

 nhằm đối phó với việc tuần phòng chặt chẽ.

 Thiếu niên 15 tuổi cột bịch cần sa vào chân mang từ Mexico vào Hoa Kỳ. (Hình:CBP)

Hồi cuối tuần qua, vào khoảng 9 giờ tối, các nhân viên Quan Thuế-Biên Phòng (U.S. Customs and Border Protection - CBP) Hoa Kỳ đang xem xét người qua lại trạm biên giới trở nên nghi ngờ một thiếu niên 15 tuổi, xưng là công dân Hoa Kỳ và sống ở Douglas, tiểu bang Arizona. Cuộc khám xét kỹ càng hơn sau đó cho thấy thiếu niên này cột một pound cần sa (khoảng 450 gram) vào chân mình. Nhân viên CBP tịch thu số lượng cần sa này, trị giá khoảng $1,800 trên thị trường.

Thiếu niên được chuyển sang Sở Di Trú và Quan Thuế (Immigration and Customs Enforcement - ICE) để điều tra thêm. Thiếu niên này sau đó được trả về cho cha mẹ.

Từ San Diego ở California đến các tiểu bang khác chạy dọc biên giới Mexico như Arizona và New Mexico, nhân viên CBP báo động là giới buôn ma túy Mexico tìm cách tuyển mộ các học sinh trung học để chuyển ma túy khi qua lại biên giới.

Trong khi đó, nhân viên CBP tại cảng Bayport Terminal tại Houston cho hay đầu tuần này tịch thu được khoảng 885 pounds (khoảng 401 kí lô) cần sa dấu trong các kiện hàng dán nhãn bên ngoài là gạch lót nhà, trị giá khoảng hơn $440,000, gửi từ Mexico đến một địa chỉ ở Chicago. (V.Giang)