Home Tin Tức Thời Sự Bưu điện Mỹ ra mắt tem năm Con Cọp

Bưu điện Mỹ ra mắt tem năm Con Cọp PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 15 Tháng 1 Năm 2010 14:28

OS ANGELES (NV) - Cơ quan Bưu Ðiện Hoa Kỳ (U.S. Postal Service) chào đón năm mới âm lịch với con tem năm Con Cọp

 cùng một tờ 12 con tem mới làm kỷ niệm, phát hành ngày 14 Tháng Giêng, năm 2010 và được ra mắt tại El Pueblo Historical Monument ở khu Phố Tầu cũ thành phố Los Angeles.

Tem bưu điện mới, đón chào năm Con Cọp 

40 triệu con tem 44-cent first-class được bắt đầu bán tại các trạm bưu điện toàn quốc hoặc mua qua online: www.usps.com/shop.

Bà Susan LaChance, phó chủ tịch USPS bộ phận Phát Triển và Ða Dạng Hóa Nhân Dụng, nói rằng, “Trong quốc gia chúng ta có sự đóng góp của các cộng đồng Á Châu về phong tục truyền thống và di sản văn hóa. Ngược lại Bưu Ðiện Hoa Kỳ muốn cống hiến những con tem mới này trong khuôn khổ bộ tem thứ ba kỷ niệm Tết Nguyên Ðán.” Tết Âm Lịch được chào đón tại các cộng đồng Á Châu bao gồm Trung Hoa, Ðại Hàn, Việt Nam, Tây Tạng, Mông Cổ trên khắp thế giới.

Tem mới in hình những bông hoa thủy tiên trên một nền đỏ, bên trái trên là hình cọp và chữ “Dần” theo Hán tự viết lối thảo, sáng tạo bởi các nghệ sĩ Kam Mak và Lau Bun có sự hiện diện trong buổi lễ ra mắt.

 Tờ kỷ niệm với 12 con tem

Bộ tem đầu tiên đón chào năm mới âm lịch đã được ấn hành từ năm 1992. Bộ tem hiện nay sẽ được tiếp tục cho đến năm 2019 với các tem của năm Mèo (Thỏ), Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, Chó, Heo.

Bưu Ðiện Hoa Kỳ dành thời gian 60 ngày đóng dấu “Ngày Phát Hành Ðầu Tiên” cho các người sưu tập bưu hoa. Muốn được đóng con dấu này, chỉ cần mua tem mới, dán trên những bao thư ghi địa chỉ gởi cho bạn bè hay chính mình rồi bỏ tất cả trong một bao thư lớn dán tem và gởi tới:

Celebrating Lunar New Year Stamp: Year of the Tiger Stamp

7001 South Central, Room 338

Los Angeles, CA 90052-9998

(trước ngày 16 Tháng Ba, năm 2010)

Các bao thư nhỏ đã viết sẵn địa chỉ sẽ được chuyển tới nơi không phải trả lệ phí gì khác. Trường hợp muốn nhận trở lại toàn bộ những bao thư nhỏ cùng lúc, phải kèm thêm một bao thư lớn ghi địa chỉ và dán tem sẵn.

Muốn biết thêm những chi tiết hoặc tìm những sản phẩm kỷ niệm đặc biệt khác, có thể vào website của USPS. (HC)