Home Tin Tức Thời Sự Thư ngỏ gửi Chính Quyền Hà Nội, cách riêng ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ Tịch UBNDTP Hà Nội

Thư ngỏ gửi Chính Quyền Hà Nội, cách riêng ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ Tịch UBNDTP Hà Nội PDF Print E-mail
Tác Giả: Công Bình   
Thứ Tư, 27 Tháng 1 Năm 2010 11:25

Tôi xin tự giới thiệu: tôi là một người dân thuộc thành phố Hà Nội.

Thưa ông chủ tịch, những ngày tháng vừa qua tôi đã theo dõi rất kỹ các sự việc diễn tại Việt Nam. Các sự việc về đất đai, về tự do tôn giáo, tự do nhân quyền, dân chủ…đã được quần chúng nhân dân trong cũng như ngoài nước hết sức quân tâm. Tôi đã theo dõi cách đối phó, giải quyết các vụ việc đó của các ông từng ngày. Tôi nhận thấy các ông hình như đang muốn đối đầu với các tôn giáo, đối đầu với các nhà đòi dân chủ trong cũng như nhà nước thì phải và tôi thấy cách giải quyết của các ông biểu lộ của một người thiếu hiểu biết, một người độc ác hơn là một người đứng đầu thủ đô Hà Nội lo cho đất nước.

Trước hết về phía các tôn giáo, cách riêng đạo Công Giáo, vừa qua đã diễn ra hàng loạt các vụ việc liên quan đến đạo Công Giáo, những việc như Tòa Khâm Sứ, Thái Hà, Loan Lý, Bàu Sen và mới đây là sự việc phá Thánh Giá tại Núi Thờ Đồng Chiêm. Trong các vụ việc đó, có 3 vụ xảy ra lớn lại liên quan đến chính quyền Hà Nội và dưới sự điều khiển của ông chủ Tịch. Tôi đã băn khoan suy nghĩ và tự hỏi, tại sao lại là đạo Công Giáo, tại sao lại là ông chủ tịch. Qua cách giải quyết và hành xử của chính quyền Hà Nội, tôi nhận thấy có phải ông đang muốn trả thù đạo Công Giáo và điểm nhắm là Dòng Chúa Cứu Thế và Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt không? Hay là ông đang muốn thăng quan tiến chức bằng các việc làm như thế?

Tôi thiết tưởng nếu chỉ vì muốn trả thù các cha Dòng Chúa Cứu Thế và Đức Tổng Kiệt, sau 2 vụ Tòa Khâm Sứ và Thái Hà mà ông đã cho chính quyền Hà Nội phá cây Thánh Giá đó thì ông thật sai lầm. Các cha Dòng Chúa Cứu Thế và Đức Tổng Kiệt sẽ mất gì? Các Ngài chẳng mất gì cả vì cuộc đời các ngài chỉ có một mình và chỉ có một sứ mạng là làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa. Ông cố gắng “giết” các ngài các ngài cũng chẳng có gì để mà mất, mà vô tình các ông đang đụng đến cả một cộng đồng tôn giáo, cách riêng là đạo Công Giáo. Các ông thấy sau vụ phá Thánh Giá trên Núi Thờ-Đồng Chiêm, vết dầu loang các ông đổ ra càng ngày càng loang xa, những tội ác mà các ông muốn giấu kín, khi các ông càng cố che đậy thì càng hở, càng rõ ràng. Các ông đã dùng báo chí, truyền hình xuyên tạc, quyết lấp liếm hành động tội ác của mình bằng cách đổ ngược tội cho nạn nhân. Sao các ông ngây thơ thế? Các ông có thấy không? Các ông có thấy cả cộng đồng tín hữu trên thế giới đang hết sức phẫn uất trước cách hành xử của các ông không? không chỉ là tín hữu ở Giáo phận Hà Nội, nhưng cả ở những nơi khác, những vùng khác trên toàn quốc, trên thế giới đã, đang và sẽ còn tiếp tục cầu nguyện cho họ, hiệp thông với họ, thắp nến cho họ và vạch rõ tội ác của các ông, càng làm xấu thêm bộ mặt của Nước Việt Nam. Không phải chỉ có người có đạo mà kể cả những người tôn giáo khác, những người không tôn giáo vì yêu mến sự thật và công lý cũng đang hết sức phẫn uẫn về cách làm của các ông. Tôi giả thiết nếu như có ai đứng lên, cầm đầu lật đổ chế độ của các ông thì đảm bảo rằng cả nhân dân toàn quốc cũng như ngoại quốc cũng sẽ đứng lên lật đổ các ông mất.

Các ông quá ngây thơ khi đổ cho “thôn tháo dỡ”. Thôn làm gì có một lực lượng hùng hậu như vậy? Chính một số ông trong thôn đang than trách các ông đó. Họ đã nói rằng chính quyền Hà Nội đã để lại cho họ gánh nặng quá đó. Họ nói các ông đã chỉ đạo đập phá cây Thánh Giá xong thì rút lui giao lại cho Huyện Mỹ Đức và CATPHN giải quyết hậu trường đó. Họ đang bàn tàn rằng ông muốn thăng quan tiến chức bằng những việc làm xấu xa và độc ác như vậy đó. Ông biết không? Không phải tất cả đều đồng tình với cách làm của ông đâu. Hơn nữa, các phóng viên báo chí chứng kiến và biết được sự thật cũng tỏ thái độ coi thường và khinh bỉ các ông đó. Các ông còn nhớ trong cuộc họp giao ban báo chí sáng ngày 19/01/2010 tại Hà Nội, các ông đã dùng những lời lẽ hết sức ngạo mạn, vô văn hóa như “thằng này, thằng kia” để gọi các vị chức sắc, trong đó có Đức Tổng Kiệt và các linh mục Thái Hà không? Chắc các ông không đến nỗi mau quên đâu. Ngay trong cuộc họp đó, nhiều phóng viên báo đài được các ông mời tham dự đã phải thốt lên: “Không thể tưởng tượng được đấy lại là ngôn từ của một cơ quan Đảng cộng sản”.

Tôi đã cảm nhận thấy các ông đang lâm vào thế lúng túng, không biết hành xử thế nào nên phải huy động cả một hệ thống chính trị, quân sự vào cuộc, báo chí sẵn sàng để tìm hết cách kể cả xuyên tạc sự thật. Nhưng xin thưa với các ông rằng bao lâu chính quyền Hà Nội dưới sự điều khiển của ông chưa từ bỏ những tham vọng, chưa từ bỏ óc trả thù và những âm mưu nham hiểm của mình thì đất nước Việt Nam còn lộn xộn, còn rơi vào những sự ‘tụt dốc” và có thể diễn ra chiến tranh nội bộ đó. Các ông cũng sẽ chết thôi và chết không nhắm mắt được đâu. Ông hãy sống sao để cho con cháu ông được hưởng nhờ chút thơm thảo của ông. Đừng để sau này chúng nó hận ông đấy.

Thôi, tôi xin chào ông và chúc ông mạnh khỏe. Chúc ông có những hành xử mang tính người hơn.

25/1/2010
Công Bình