Home Tin Tức Thời Sự Chủ tịch tỉnh Hà Giang mua dâm nữ sinh do hiệu trưởng môi giới?

Chủ tịch tỉnh Hà Giang mua dâm nữ sinh do hiệu trưởng môi giới? PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt Online   
Thứ Tư, 03 Tháng 2 Năm 2010 10:46

 Vụ án “Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh” là các học trò của ông có thể nổ lớn hơn nếu có cuộc điều tra bổ túc.

 Chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô. (Hình: blog Phạm Viết Ðào)


HÀ GIANG 2-2 (TH) - Vụ án “Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh” là các học trò của ông có thể nổ lớn hơn nếu có cuộc điều tra bổ túc mà trong đó, chủ tịch “Ủy Ban Nhân Dân” tỉnh Hà Giang bị tố cáo đích danh là một trong những người đã mua dâm các cô nữ sinh vị thành niên.

Ngày 1 tháng 2 năm 2010, tòa phúc thẩm ở tỉnh Hà Giang (cách Hà Nội 318 km về hướng Bắc) đã tuyên bố hủy bản án sơ thẩm vì những sai phạm nghiêm trọng từ điều tra, lấy cung của công an đến xử án sơ thẩm.

Phiên tòa ngày 6 tháng 11 năm 2009 đã kết án hiệu trưởng trường Việt Lâm, Sầm Ðức Xương, 53 tuổi, 10 năm tù về tội mua dâm trẻ em. Nữ sinh Nguyễn Thúy Hằng (19 tuổi) bị kết án 6 năm tù và nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy, 18 tuổi, bị kết án 5 năm tù với cáo buộc “môi giới mại dâm”.

Trong ba ngày xử phúc thẩm hồi tuần trước, ông Xương kêu oan vì nói mình “liệt dương”. Còn hai cô Hằng và Thúy cũng kêu oan và nói mình chỉ là nạn nhân, bị ông Xương ép buộc tình dục và dẫn bạn gồm 15 nữ sinh từ 13 đến 17 tuổi không những “mua vui” cho ông Xương mà còn cho nhiều người bạn của ông là quan chức cao cấp hay doanh nghiệp máu mặt trong tỉnh.

Phiên tòa phúc thẩm được mô tả là có những lời tranh luận “nảy lửa” của luật sư về những sai phạm nghiêm trọng của công an, tòa án sơ thẩm. Bắt nghi can “ký khống” trên giấy trắng rồi sau đó viết nội dung “điều tra” theo ý mình để làm bằng chứng buộc tội.

Tuy báo chí trong nước có nói đến những lời khai của hai cô nói trên là họ đã bị ép buộc “bán thân” cho ông Xương và các bạn của ông nhiều lần, họ còn bị ép buộc “mua vui” cho bạn của ông là quan chức, doanh nhân của tỉnh. Những bài báo này chỉ kể đến đó chứ không viết rõ hơn. Tờ báo “Người Cao Tuổi” ngày 2 tháng 2 năm 2010 có bài viết tường thuật phiên tòa phúc thẩm nêu trên nói rõ rằng ông chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang là một trong những kẻ hại đời các nữ sinh vị thành niên, học trò ông Sầm Ðức Xương, theo lời khai của các cô Hằng, Thúy ở tòa.

Báo Người Cao Tuổi viết “Tiến Sĩ-Luật Sư Trần Ðình Triển cho rằng, vụ án có dấu hiệu oan sai và bỏ lọt tội phạm: 15 cháu gái từ 13-17 tuổi bị gạ gẫm, ép buộc tình dục trong vụ án này đều là nạn nhân, tính chất gần tương đồng nhau, đều bị cưỡng ép, dụ dỗ, khống chế, đe dọa... buộc phải quan hệ tình dục hoặc lôi kéo người khác phục vụ cho nhóm người của Sầm Ðức Xương. Nếu gọi cho đúng tội danh thì phải là ‘cưỡng dâm’ hoặc ‘hiếp dâm trẻ vị thành niên’. Luật Sư Trần Ðình Triển gửi kèm theo văn bản kiến nghị khẩn cấp đơn kêu cứu của hai bị cáo Hằng và Thúy, trong đó ghi rõ tên, số điện thoại và chức vụ của một số cán bộ cấp tỉnh, huyện, doanh nhân tại Hà Giang đã từng quan hệ tình dục với các cháu.”

Ngay ở trên đầu bản tin này, báo Người Cao Tuổi đã đặt dấu hỏi rằng “Ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị tố cáo quan hệ tình dục với cả hai bị can?”

Theo báo VietNamNet ngày 7 tháng 11 năm 2009, một ngày sau phiên tòa sơ thẩm “Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô cho rằng, hiệu trưởng mua dâm nữ sinh là một việc động trời, không thể hình dung được. Ðây là một việc làm đáng xấu hổ và không thể chấp nhận với một thầy giáo đồng thời là người đứng đầu một trường cấp 3.”

Luật Sư Trần Ðình Triển, luật sư của ông Xương, “cam đoan những điều Hằng và Thúy khai trước tòa hoàn toàn đúng sự thật.” Cho nên ông Triển cũng đã có văn bản kiến nghị khẩn cấp gửi tới các cơ quan trung ương và các cơ quan báo chí xung quanh vụ việc này vì cho rằng phiên tòa sơ thẩm đã để “lọt người, lọt tội”.

Báo Người Cao Tuổi nói rằng “Nếu đây là sự thật thì xã hội đã bị ‘giáng một đòn chí mạng’ bằng sự tha hóa về nhân cách của những chức sắc, doanh nhân ở Hà Giang trong vụ án này. Dư luận căm phẫn, đòi hỏi các cơ quan tư pháp phải ra tay trừng trị, cho dù những kẻ phạm tội là ai, ở bất cứ cương vị nào. Những cơ quan, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật tố tụng nói trên cũng cần phải bị xử lí nghiêm khắc theo pháp luật.”

Theo báo Pháp Luật ở Sài Gòn ngày 2 tháng 2 năm 2010 “Bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ của Hằng) cho biết trong phiên xét xử hôm nay, bà cũng rất sững sờ khi thấy các cháu khai đã có hành vi bán dâm cho các quan chức trên. Các cháu khẳng định lời khai của mình là trung thực và hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời khai này. Theo bà Huệ, con gái bà đã khai hết sức chi tiết về cuộc gặp gỡ với ông T. vào tháng 8 năm 2008. Lúc đó, Hằng mới 17 tuổi, đang học lớp 11. Quan hệ xong, ông T. đưa cho Hằng 1.5 triệu đồng. Hằng còn khai sau khi quan hệ với ông B. tại khách sạn được cho 1 triệu đồng...

Luật Sư Nguyễn Văn Tú, phó chủ nhiệm Ðoàn Luật Sư Bắc Giang (bào chữa cho bị cáo Hằng), cho biết Hằng còn khai đã nhiều lần vào phòng làm việc của ông T. tại trụ sở UBND tỉnh. Ðồng thời, Hằng còn lưu giữ số điện thoại của các vị quan chức trên và đã nhiều lần liên lạc...”

Liệu tên tuổi những quan chức “do trung ương quản lý” (tức phải từ cấp giám đốc trở lên) ở Hà Giang, nhất là ông Tô, có bị lôi ra hành tội hay sẽ bị ỉm đi, coi các lời khai của các cô gái “chỉ là thông tin một chiều” để lấp liếm và giữ thể diện cho chế độ? Dư luận phải chờ xem.

Nếu chủ tịch UBND Hà Giang bị truy tố, ông này sẽ làm một trong những đảng viên cao cấp CSVN bị truy tố về tội “cưỡng dâm trẻ em”.

Năm 2004, Lương Quốc Dũng, phó chủ nhiệm Ủy Ban Thể Dục Thể Thao (chức vụ tương đương thứ trưởng) bị kết án tù 8 năm vì tội cưỡng dâm trẻ em.