Home Tin Tức Thời Sự Hàng ngàn người già tại San Jose lo ngại mất tiền tử tuất của Hội CMAA

Hàng ngàn người già tại San Jose lo ngại mất tiền tử tuất của Hội CMAA PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Dương / Calitoday   
Thứ Bảy, 06 Tháng 2 Năm 2010 12:25

Cali Today News - Trong mấy ngày qua, qúy cụ cao niên tại San Jose xôn xao về nguồn tin Hội CMAA có thể ngưng hoạt động,

 bị đóng cửa, mà hậu quả là hàng ngàn hội viên người Mỹ gốc Việt có thể hoàn toàn mất tiền (tử) mà họ đã đóng trong nhiều năm qua để phòng lo chuyện hậu sự, chẳng may họ nằm xuống, mà không muốn để cho gia đình túng thiếu hoặc gặp khó khăn về tài chánh.

Hình minh họa 

Tại San Jose có vài hội như thế, như Hội Tương Tế Cảnh Sát Quốc Gia, Qũy Tương Tế Việt Nam, Hội CMC, Hội CMAA.

Cách thức hoạt động của Hội là mỗi hội viên phải đóng một khoản tiền hàng tháng, và tuỳ theo thời gian đóng tiền (dài hay ngắn), mà khi mất đi thì gia đình sẽ được lãnh một khoản tiền nào đó để lo tang ma. Theo mức chi phí cho một tang lễ, tuỳ vào việc chôn cất hay hoả táng, mỗi đám ma có thể có một chi phí khá lớn, từ cả chục ngàn trở lên. Nhiều người lo sợ khi nằm xuống thì người thân không có khả năng tài chánh để lo tang ma, hay nếu cố gắng lo được tang ma thì khó khăn tài chánh cho người thân còn sống là quá lớn. Chính vì vậy, mà nhiều người đã trở thành hội viên các hội tương tế như đã nói ở trên.

Thế nhưng, trong mấy tháng qua, Hội CMAA đã không gửi hóa đơn thu tiền cho hội viên, và cũng không chi trả tiền phúng điếu khi có hội viên quá vãng, khiến tin tức xấu về sự tồn tại của Hội lan tràn tại San Jose.

Nhiều cụ già lo ngại và đã gọi vào tòa soạn cali Today mong muốn biết thêm tin tức về hội này.

Trong cuộc tiếp xúc với luật sư Nguyễn Tâm, đại diện cho một số hội viên đang khiếu nại, chúng tôi biết rằng Hội CMAA đã ngưng hoạt động vài tháng nay, và theo nguồn tin từ luật sư Standley Yim của Hội CMAA, thì Hội này sẽ có thông báo chính thức trong vài ngày tới.

Chúng tôi sẽ theo dõi tin tức này và sẽ gửi đến qúy độc giả những tin tức mới nhất. Riêng ngày hôm nay, chúng tôi mời qúy độc giả vào www.truyenhinhvietnam.tv hay www.calitoday.com để nghe cuộc phỏng vấn của chúng tôi và luật sư Nguyễn Tâm về vấn đề này.