Home Tin Tức Thời Sự Sếp ngân hàng Hải Phòng bị khởi tố tội đòi hối lộ

Sếp ngân hàng Hải Phòng bị khởi tố tội đòi hối lộ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Chúa Nhật, 07 Tháng 2 Năm 2010 14:40

 Ông Dũng đòi hỏi lãnh đạo công ty này phải “chung chi.”

Ðoàn Tiến Dũng, phó tổng giám đốc Ngân Hàng Ðầu Tư và Phát Triển Việt Nam vừa bị bắt và khởi tố vì đòi hối lộ. (Hình: Báo Thanh Niên)
 
HẢI PHÒNG (NV) - Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hà Nội đã phê chuẩn hôm 4 Tháng Hai, quyết định khởi tố Ðoàn Tiến Dũng, 54 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc Ngân Hàng Ðầu Tư và Phát Triển BIDV, và gia hạn tạm giữ ba ngày về hành vi nhận hối lộ.

Trong một diễn biến khác, hôm Thứ Sáu, cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội cũng đã khám xét và bắt bà Lê Thị Thanh Bình, 37 tuổi, phó giám đốc ngân hàng BIDV, chi nhánh Hải Phòng. Bà này được cho là tòng phạm trong việc nhận hối lộ với ông Dũng.

Theo tin sơ khởi, tổng giám đốc công ty CP dệt may Hải Phòng có 60 tỉ VND gửi tại tài khoản thuộc BIDV, chi nhánh Hải Phòng. Do nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh nên cần huy động vốn, ông này đề nghị với ông Dũng được vay thêm tiền của BIDV để đầu tư. Ông Dũng đòi hỏi lãnh đạo công ty này phải “chung chi.” Sau nhiều lần thương lượng, hai bên thỏa thuận khoản “bôi trơn” chừng 10 tỉ VND ($542,000).

Sáng 2 Tháng Hai, khi hai bên gặp nhau để trao nhận tiền tại quán phở Vuông, nằm trên đường Giảng Võ, Hà Nội, thì công an ập vào.

Bà Bình được xác nhận là người trực tiếp nhận 5 tỉ từ lãnh đạo công ty dệt may, rồi chuyển lại cho ông Dũng qua hình thức chuyển khoản.

Ngân hàng BIDV đã chính thức công bố quyết định ngưng chức, công tác và sinh hoạt đảng đối với những cán bộ liên quan đến vụ án. (T.P.)