Home Tin Tức Thời Sự Tin Đặc Biệt 29 Tết tại Việt Nam: Truyền đơn tràn ngập Saigon

Tin Đặc Biệt 29 Tết tại Việt Nam: Truyền đơn tràn ngập Saigon PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Bảy, 13 Tháng 2 Năm 2010 14:37

Truyền đơn dán đè lên những tấm bảng "Mừng Đảng Mừng Xuân"

Hôm 29 Tết, khoảng 3, 4 giờ chiều ngày thứ sáu 12 tháng 2 năm 2010 (ngày giờ VN), những người đi đường chú ý một chút sẽ thấy những tờ truyền đơn được dán chồng lên những bản pano "Mừng Đảng Mừng Xuân" ngoài công cộng, gần ngay chi nhánh của báo Tuổi Trẻ tại Phú Nhuận. Những truyền đơn này có nội dung kêu gọi của một tổ chức lấy tên Ngàn Năm Thăng Long, như sau:

"Đã đến lúc toàn dân dành lại quyền tự quyết, quyền bãi miễn những người lãnh đạo bất tài bất xứng. Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, chúng tôi kêu gọi:

- Toàn dân Việt phải phát huy khí dân tộc, chống lại tham vọng xâm lấn của Trung Quốc;

- Anh chị em trí thức, sinh viên, công nhân và nông dân hãy đấu tranh bất bạo động bằng mọi hình thức để đòi hỏi dân chủ;

- Anh chị em công an, quân đội, hãy ngưng trung thành với đảng, hãy bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân;

- Các đảng viên đảng cộng sản, hãy loại bỏ khỏi hàng ngũ những người phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân."

                           

                                               


Theo sự tường thuật của người dân trong nước, không phải chỉ có truyền đơn ở 1 địa điểm gần tòa soạn báo Tuổi Trẻ, mà những truyền đơn này đã thấy dán nhiều nơi. Một số được dán trên những pano "Mừng Đảng Mừng Xuân" và một số rải trên nhiều đường phố ở Sài Gòn.

Thật là một sự bịp bợm của Đảng Cộng Sản Việt Nam khi đưa ra pano "Mừng Đảng Mừng Xuân", một sự tự cao tự đại rất là trơ trẽn. Một cái đảng bán nước buôn dân mà tự sắp xếp mình đứng trước Mùa Xuân, thật là một việc làm lố bịch. Giờ này, những tên cầm quyền như Mạnh Triết Dũng đã trở thành những tên tư bản máu rất giàu có. Nền tảng vô sản chuyên chính của chủ nghĩa cộng sản đã sụp đổ rồi, nhưng  vẫn còn giữ tên Đảng CSVN là việc làm Treo Đầu Dê Bán Thịt Chó của một bọn người vong bản.

Tin Tiếp Theo Về Việc Rải Truyền Đơn


Tin tức dựa theo trang nhà của TTXVA, truyền đơn dán trên pano "Mừng Đảng Mừng Xuân" không phải chỉ có rải ở Phú Nhuận và Sài Gòn, mà đã rải khắp trên 3 miền đất nước Nam Trung Bắc. Một trong những tờ truyền được viết như sau:
 
Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ
 
(Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Phong Trào Lao Động Việt, Tập Hợp Vì Công Lý, Đảng Việt Tân)
 
Tuần qua, Bộ Trưởng Công an Lê Hồng Anh có báo cáo tôi là có cơ sở, chứng cứ để khởi tố ông Huỳnh Ngọc Sĩ về tội nhận hối lộ. Tôi đã chỉ đạo là xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam, nếu đã đủ chứng cứ thì khởi tố, xử lý nghiêm. Nhiều ý kiến còn băn khăn với công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, trong năm 2010 Chính phủ có những giải pháp quyết liệt nào để ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng? Phòng chống tham nhũng là một qúa trình kiên trì với những giải pháp đồng bộ. Có thể hôm nay anh giữ gìn được nhưng ngày mai anh tham nhũng. Theo tôi trước hết, phải hoàn thiện cơ chế vận hành, bớt những thủ tục gây phiền hà, tạo cơ hội cho một bộ phận công chức nhũng nhiễu. Thứ hai là phải công khai.


 
LỜI KÊU GỌI NGÀN NĂM THĂNG LONG


Kính thưa toàn thể đồng bào,
 
Năm nay 2010 toàn dân Việt kỷ niệm 1000 năm Thăng Long trong tình trạng Tổ Quốc Việt Nam đang lâm nguy. Nhiều vùng đất biên giới phía Bắc, quần đảo Hoàng và nhiều đảo trực thuộc Trường Sa đã rơi vào tay bọn bành trướng Bắc Kinh. Hàng chục ngàn lao động Trung Quốc đang có mặt tại vùng chiến lược Tây nguyên, bừa bãi khai thác tài nguyên, bất chấp tai hại cho người dân và môi sinh. Ngoài nguy cơ mất nước, phẩm chất đời sống nhân dân ta cũng đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Con em chúng ta bị đưa đi gả bán và xuất khẩu lao động như một thứ nô lệ mới. Môi sinh ô nhiễm trầm trọng, sông ngòi đang chết, đất
đai bị nhiễm độc, đạo đức xã hội suy đồi, nền giáo dục xuống cấp. Công nhân bị bóc lột, nông dân bị cướp đất, cướp nhà. Chính quyền triệt hạ tôn giáo, đàn áp dân lành và những người đấu tranh đòi công lý, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ. Độc tài, tham nhũng, lạm quyền, bạo lực, công an trị là thực chất chất của nhà nước hiện nay, một chính quyền phản lại quyền lợi của dân tộc.
 
Đã đến lúc toàn dân dành lại quyền tự quyết, quyền bãi miễn những người lãnh đạo bất tài bất xứng. Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, chúng tôi kêu gọi:
- Toàn dân Việt phải phát huy khí dân tộc, chống lại tham vọng xâm lấn của Trung Quốc;
- Anh chị em trí thức, sinh viên, công nhân và nông dân hãy đấu tranh bất bạo động bằng mọi hình thức để đòi hỏi dân chủ;
- Anh chị em công an, quân đội, hãy ngưng trung thành với đảng, hãy bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân;
- Các đảng viên đảng cộng sản, hãy loại bỏ khỏi hàng ngũ những người phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân."
 
Dân Tộc Việt Trường Tồn, Tổ Quốc Việt Nam Muôn Năm
Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ
 
(Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Phong Trào Lao Động Việt, Tập Hợp Vì Công Lý, Đảng Việt Tân)
 
Tôi đã chỉ đạo là xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam, nếu đã đủ chứng cớ thì khởi tố, xử lý mghiêm. Nhiều ý kiến còn băn khoăn với công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, trong năm 2010 Chính phủ có những giải pháp quyết liệt nào để ngăn chận đẩy lùi tham nhũng? Chúng ta cũng đã hoàn tất việc dịch 3.000 trang tài liệu do phía Nhật Bản cung cấp. Tuần qua, Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh có báo cáo tôi là có cơ sở để khởi tố ông Huỳnh Ngọc Sỹ  về tội nhận hối lộ. Chúng ta đã hoàn tất việc dịnh 3.000 trang tài liệu do phía Nhật Bản đã cung cấp.}}

Qua nội dung trên, chúng ta thấy có những ẩn số mà chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu được, qua những nhân vật như Lê Hồng Anh và Huỳnh Ngọc Sỹ với 3.000 trang tài của Nhật Bản được dịch ra. Người mang ẩn danh "tôi", chúng ta cũng chưa biết là ai, nhưng có lẽ là cấp trên của ông Lê Hồng Anh. Đây cũng là biểu hiện cho chúng ta thấy những đấm đá trong nội bộ của ĐCSVN đã tới hồi bùng nổ và cũng biểu hiện cho chúng ta thấy phía dân chủ cũng có người đang làm việc trên thượng tầng cầm quyền hiện tại của ĐCSVN.

Cũng qua tờ truyền đơn này, chúng ta nhận thấy có sự kết hợp của 4 tổ chức và đảng phái như Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Phong Trào Lao Động Việt, Tập Hợp Vì Công Lý, Đảng Việt Tân cũng là một tin rất đáng mừng trong tiến trình giải thể Đảng Cộng Sản Việt Nam

Ngày 13 tháng 2 năm 2010
Mylinhng@aol. com
http://mylinhng. multiply. com

PS: Tin của TTXVA: 


                                    Truyền đơn trên pano tuyên truyền của ĐCS VN

Theo các cộng tác viên của TTXVA cho biết, truyền đơn đã được thấy xuất hiện tại nhiều chợ và thành phố ở cả 3 miền Bắc Trung Nam.  Truyền đơn được rải tại các chợ hoặc dán trên pano có tiêu đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân, năm 2010″ của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Miền Nam:  truyền đơn xuất hiện ở Phú Nhuận, Chợ Lớn, Bàn cờ…
Miền Bắc:  truyền đơn xuất hiện ở Chợ Mơ quận Hai Bà Trưng
Miền Trung:  truyền đơn xuất hiện ở 1 thành phổ biển, nhưng cộng tác viên không tiết lộ tên thành phố vì không muốn liên hệ đến  khu vực đang sinh sống…