Home Tin Tức Thời Sự Phi công bất mãn, lái máy bay nhỏ đâm vào trụ sở IRS Texas

Phi công bất mãn, lái máy bay nhỏ đâm vào trụ sở IRS Texas PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 18 Tháng 2 Năm 2010 21:34

AUSTIN, Texas (AP) - Một kỹ sư điện tử ứng dụng, có những bất mãn cá nhân với cơ quan thuế vụ IRS (Internal Revenue Service)

 sáng Thứ Năm đã tấn công tự sát bằng cách lái chiếc máy bay nhỏ đâm thẳng vào tòa nhà dùng làm trụ sở của IRS ở Austin, thủ phủ Texas, nơi đang có khoảng 200 nhân viên làm việc.

 Xe cộ chạy trên đường 183 phía trước trụ sở IRS ở Austin, Texas, bị một máy bay nhỏ đâm vào hôm Thứ Năm, 18 tháng 2. (Hình: AP/Tony Gutierez)

Sau một tiếng nổ lớn, tòa nhà bốc cháy dữ đội tại nơi máy bay đâm trúng và các nhân viên thoát chạy trong sự kinh hoàng. Ít nhất có một người mất tích và hơn 10 người bị thương.

FBI xác định viên phi công duy nhất trên chiếc máy bay một động cơ kiểu nhỏ 4 ghế Piper PA-28 'Cherokee' là Joseph A. Stack, 53 tuổi. Máy bay cất cánh từ phi trường Georgetown cách xa khoảng 30 dặm, không báo cho đài kiểm soát và đã bay rất thấp trên thành phố Austin.

Ngay sau khi tòa nhà IRS bốc cháy, hai máy bay chiến đấu phản lực F-16 đã cất cánh từ Houston đến tuần tiễu trên không phận nhưng không thấy dấu hiệu gì khác ngoài hành động cá nhân này.

 Piper PA-28 Cherokee, cùng loại chiếc máy bay đâm vào tòa nhà IRS. (Hình: Air-and-Space.com)

Nhiều chi tiết chưa được biết rõ vì cuộc điều tra còn đang tiến hành. Tuy nhiên nhà chức trách cho biết Stack trước đó đã đốt cháy căn nhà của mình, đã mua $230,000 cách nay 6 năm. Bức thư tuyệt mạng dài với những lời lẽ mạnh mẽ chống chính quyền và IRS được đưa lên một web site.

Theo hồ sơ của tiểu bang California, Stack đã ở đây cho tới năm 2004, hai lần mở công ty software nhưng kinh doanh không thành công và từng thiếu nợ IRS $126,000. (HC)