Home Tin Tức Thời Sự Lãnh đạo Toyota sẽ trình diện Quốc hội Mỹ

Lãnh đạo Toyota sẽ trình diện Quốc hội Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Bảy, 20 Tháng 2 Năm 2010 17:20

Chủ tịch Toyota nói mong được nói trực tiếp với Quốc hội và người dân Mỹ.

Chủ tịch tập đoàn Toyota nói rằng ông sẽ trình diện giới chính khách Hoa Kỳ trong tuần tới để trả lời các câu hỏi về kế hoạch thu hồi xe trên toàn cầu.

Akio Toyota cho biết ông "mong được nói trực tiếp với Quốc hội và người dân Mỹ". Trước đó ông tỏ ý sẽ không tới Washington vì muốn chỉ đạo việc thu hồi xe từ Nhật Bản. Ông Toyota theo dự kiến sẽ xuất hiện trước một ủy ban quốc hội vào thứ Tư tuần tới.

Trình diện làm rõ.

Việc ông đổi ý xảy ra sau khi Chủ tịch Ủy ban Chính phủ thuộc Hạ viện về Cải cách Lỗi sơ suất chính thức yêu cầu ông Toyota phải trình diện. Dân biểu đảng Dân chủ Edolphus Towns nói ông muốn ông Toyota làm rõ về kế hoạch thu hồi xe.

Trong bức thư ngỏ, ông Towns nói “Công chúng không rõ vấn đề cụ thể là gì và liệu dùng xe của họ có an toàn hay không cũng như họ nên làm gì”.

Vào hôm thứ Năm, Toyota đối mặt với một cuộc điều tra mới của Hoa Kỳ đối với khiếu nại các vấn đề đối với tay lái của loại xe Corolla.

Cuộc điều tra này dự kiến sẽ được bắt đầu vào ngày thứ Năm và sẽ liên quan đến khoảng 500 ngàn xe.

Toyota đã và đang đối diện với cuộc điều tra xem liệu họ đã phản ứng đủ nhanh trong nỗ lực thu hồi xe có khả năng bị lỗi vì chân ga và phanh. Toyota cho biết hôm thứ Tư rằng hãng cũng đang xem xét khiếu nại của quyền lực chỉ đạo các vấn đề với xe Corolla.

Cục An toàn Giao thông Quốc gia cho biết đã nhận được hơn 150 khiếu nại về tai lái của Corolla trong giai đoạn 2009-2010.

Hôm thứ Tư, Cục An toàn Giao thông Quốc gia yêu cầu Toyota nộp tài liệu liên quan đến các quyết định trong vụ thu hồi xe để đánh giá xem hãng này có phản ứng "có kịp thời" hay không. Cục An toàn Giao thông Quốc gia cho biết đã "yêu cầu của Toyota cung cấp tài liệu cho thấy khi nào và làm thế nào họ biết được lỗi của khoảng sáu triệu xe tính riêng ở Mỹ”.

Toyota đang tiếp tục thu hồi 8.5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi dính chân ga và phanh xe.

Toyota cho biết họ coi an toàn xe là vấn đề nghiêm túc và sẽ báo cho chính phủ biết về bất kỳ vấn đề an toàn nào "một cách kịp thời".

Toyota công bố vào ngày 26/01 rằng họ đã đình chỉ bán và sản xuất tám loại xe tại Hoa Kỳ trong lúc tìm cách khắc phục các vấn đề.

Cục An toàn Giao thông Quốc gia cho biết luật liên bang yêu cầu tất cả các hãng xe hơi phải thông báo trong vòng năm ngày kể từ ngày phát hiện lỗi khiến phải thu hồi vì lý do an toàn, và tiến hành thu hồi khẩn trương.