Home Tin Tức Thời Sự Israel ra mắt máy bay không người lái có thể bay tới Iran

Israel ra mắt máy bay không người lái có thể bay tới Iran PDF Print E-mail
Tác Giả: Hiếu Trung   
Thứ Tư, 24 Tháng 2 Năm 2010 08:51

 Mới đây Không quân Israel đã trình làng một hạm đội máy không người lái hình cỡ lớn, có khả năng bay trên không trung trong suốt một ngày, và bay tới tận Iran ở vịnh Persia.


AP cho biết máy bay không người lái Heron TP có sải cánh 26 m, tương đương với một chiếc máy bay Boeing 737. Đây là loại máy bay không người lái lớn nhất của quân đội Israel. Máy bay có thể bay liên tục trong 20 giờ, có công dụng chính là do thám và chuyên chở nhiều loại hàng hóa.

Israel ra mắt máy bay không người lái có thể bay tới Iran 

Heron TP gần giống với phiên bản cũ Heron, nhưng có thể bay cao hơn, ở độ cao tối đa 12.000 m, và ở trên không trung lâu hơn. “Với sự xuất hiện của Heron TP, chúng tôi đang hiện thực hóa giấc mơ của không quân”, AP dẫn lời tướng Amikam Norkin, chỉ huy căn cứ không quân ở miền trung Israel, căn cứ sẽ điều khiển loại máy bay này. “Heron TP là bước đột phá về công nghệ và chiến dịch”.

Theo AP, quân đội Israel từ chối cho biết Heron TP này có được thiết kế cho các chiến dịch chống lại Iran hay không, tuy nhiên nhấn mạnh loại máy bay này có thể được sử dụng trong nhiều sứ mạng khác nhau.

Trong khi đó, một số quan chức quốc phòng Israel đề nghị giấu tên tiết lộ Heron TP sẽ là một công cụ hữu hiệu để chống lại Iran. Nó có thể thực hiện nhiệm vụ do thám, làm rối loạn liên lạc của kẻ địch, và kết nối giữa máy bay có người lái với đài chỉ huy dưới mặt đất.

Israel coi Iran là một mối đe dọa quân sự bởi chương trình nguyên tử và kho tên lửa của Tehran. Các lãnh đạo Iran cũng nhiều lần đe dọa “xóa Israel ra khỏi bản đồ thế giới”. Các quan chức Israel đã từng tỏ dấu hiệu muốn tấn công phủ đầu Iran nếu Tehran tiếp tục chương trình hạt nhân.