Home Tin Tức Thời Sự Hoa Hậu Mỹ là người gốc Hồi giáo?Thế thì đã sao? Trả lời: có sao đấy

Hoa Hậu Mỹ là người gốc Hồi giáo?Thế thì đã sao? Trả lời: có sao đấy PDF Print E-mail
Tác Giả: Hồng Quang   
Thứ Bảy, 22 Tháng 5 Năm 2010 20:45

Hoa Hậu xuất hiện, ánh đèn chớp nhòe, hoa đăng văng văng, vinh quang ngộp thở, những nụ cười và cả giọt lệ hạnh phúc…Sau đó là hạ màn?

 Không dễ như thế đâu , nếu bạn là Hoa Hậu Miss America, đánh bại đến 49 nhan sắc khuynh thành đến từ các tiểu bang khác.

Miss America 2010. Photo courtesy: AP 

Miss America 2010 đã hạ màn nhung 2 ngày mà dư âm khủng khiếp cứ vang động. Năm ngoái cũng ì xèo chuyện “đa đoan tình dục” khi người đẹp Miss America Carrie Prejean quậy tưng bừng về các câu trả lời nóng sốt của nàng, cho thấy nàng hơi… tự do về quan điểm sex.

Năm nay “bom” còn nổ vang to hơn nhiều, chỉ vì nàng đẹp Rima Fakih là Hoa Hậu Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử là người gốc Hồi Giáo, thế mới vui nhộn chứ! Cả tỉ người Hồi giáo ăn mừng, nhất là người Mỹ gốc Hồi giáo thì càng hân hoan tợn! Thế nhé, phụ nữ Ả Rập chúng tôi đâu phải chỉ biết che mạng và …múa bụng, nàng còn biết giật vương miện Miss America ngon lành cơ!

Vui đâu chưa tan, đã thấy sầu.. tấn công rồi. Các blog bùng nổ bao nhiêu là ý kiến, bênh lẫn chống, đầy màu sắc tự do phát biểu ý kiến của xứ Cờ Hoa. Tuy tân giai nhân Mỹ quốc không phát biểu gì nhiều về tôn giáo, chỉ nhỏ nhẹ nói là “gia đình em theo hai truyền thống là Thiên Chúa và Hồi giáo”, bà con hai họ nói dùm cho nàng về chuyện này hơi nhiều.

Daniel Pipes, vốn chủ trương một blog cánh hữu các vấn đề Trung Đông, đưa mũi dao đầu tiên: “Sao lúc này người đẹp Muslim giật giải quá xá vậy, có cái gì khuất tất hông?”.

Chỉ 24 giờ sau khi có tin Fakih đoạt Hoa Hậu, có 3,414 người gửi ý kiến của họ về chuyện này, có người viết cụt lủn “Amen!”, có người phan ngay hàng chữ “Hoa Hậu Hezbollah bây giờ là Hoa Hậu Mỹ bà con à”(chẳng là vì nàng đẹp Fakih là dân Mỹ gốc Lebanon, thế mới rắc rối cái sự đời).

Cái nhân vật ném chữ Hezbollah là Debbie Schlussel, người chủ trì một talk show trên radio sặc mùi cánh hữu, tố cáo thẳng thừng là vài người bà con của nàng đẹp Fakih ở Labenon có liên hệ xa gần với nhóm khủng bố này.

Schlussel còn nói Fakih đã từng nhận tiền ủng hộ của Imad Hamad, người có một thời ủng hộ tổ chức Hezbollah công khai. Khi nhận định việc một người đẹp Ả Rập đoạt hoa Hậu Mỹ, Schlussel viết: “Thì đúng rồi, trong hoàn cảnh nối giáo cho giặc Islam, chuyện này là…politically correct thôi!” .

Bà con còn phê bình nặng nề việc mang luật di dân mới đây ở Arizona vào cuộc tuyển lựa giai nhân và đã có nhiều tiếng chê bai từ khán giản trực tiếp tham dự khi người ta hỏi thí sinh Morgan Elizabeth Woolard, người đoạt Á Hậu thứ nhất đã trả lời “nước đôi” rất khéo léo là “em vừa ủng hộ luật các tiểu bang vừa chống kỳ thị chủng tộc!”.

Gretchen Carlson, một cựu Hoa Hậu Miss America và đang đứng trụ cho chương trình “Fox&Friends”, búa thẳng thừng là “chính thái độ có vẻ nghiêng về phía hữu của Woolard đủ để ban Giám Khảo lật đật đẩy cái vương miện về phía cô Fakih ngay tút suỵt”.

Phải nói có rất nhiều blogger đã bày tỏ cảm tình sâu đậm với cô Woolard này, nói là cô “xứng đáng đoạt giải hơn Fakih cả ngàn lần”. Một người viết: “Cô gái không đáng thắng đã thắng, (the wrong girl won) Woolard xứng đáng hơn và vượt xa hơn Fakih cả nhiều dặm”.

Dĩ nhiên khi đã “bồ hòn cũng méo”thì cái gì của người đẹp Fakih cũng…méo theo. Thí dụ như blogger Michelle Malkin viết là “khi Fakih đi vấp vào cái áo dạ hội của chính cô hay khi cô trả lời về thuốc ngừa thai, xem cô vụng về và...dốt không chịu được!”.

Và cả người tổ chức Donald Trump khét tiếng cũng …dính miểng. Bà con xúm lại ngắt véo ông ta cũng tưng bừng. Cựu Hoa Hậu Mỹ 1996 Ali Landry nói “hồi cái thời của tôi, tức lúc cái ông nhà Trump chưa thò tay vào, các câu hỏi đâu có hóc búa như bây giờ, các em bây giờ mới 18 tuổi hay 20 tuổi, chưa có đủ kinh nghiệm sống, làm sao có thể trả lời các câu hỏi “chua lè” của Ban Giám Khảo cho được!”.

Nhưng Landry khôn khéo kết luận: “Nhưng mà biết sao bây giờ, Miss America là một cái business khổng lồ, phải trình làng cho nhiều người xem và biết để thu lợi nhuận chứ”.

Vì thế nếu người đẹp Ả Rập Fakih có cay đắng làm dâu trăm họ cũng là chuyện bình thường mà!