Home Tin Tức Thời Sự Du học sinh nuốt heroin, tống không ra, phải giải phẫu

Du học sinh nuốt heroin, tống không ra, phải giải phẫu PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 25 Tháng 5 Năm 2010 17:11

CHRISTCHURCH, New Zealand, (TH) - Một sinh viên Việt Nam du học ở Tân Tây Lan đã phải đưa vào bệnh viện cấp cứu

 khi ông quay lại nước này vì ông tống không được một cái bao cao su ông nuốt vào bụng.

Hình minh họa 

Trí Phan, 27 tuổi, đã nuốt một túi condom trong đựng heroin khi ông về Việt Nam nghỉ chơi 2 tháng rồi quay lại Tân Tây Lan qua ngả Singapore cách đây khoảng 3 tuần lễ, theo báo địa phương.

Hai ngày sau, thân nhân cho hay, ông Trí đã không thể đi cầu và đã phải đưa vào bệnh viện Chiristchurch để giải phẫu khẩn cấp. Một cái túi nhỏ đã được lấy ra từ ruột của ông Trí vào trao cho cảnh sát. Cái túi này là gồm một lượng heroin nặng 0.3g được gói cẩn thận trong một lớp giấy thiếc trước khi được bỏ vào trong 3 lớp bao cao su (condom).

Ông Trí đã thú nhận là ông ta nuốt túi heroin này từ Việt Nam để qua mặt các cơ quan kiểm soát an ninh và quan thuế ở các phi trường. Ông dự trù phải ra tòa vào ngày 1 tháng 7, 2010 tới đây để đối diện với án lệnh hủy bỏ hộ chiếu du học và trục xuất về nước.

Ông này khai rằng ông là một kẻ nghiện ma túy, thường xuyên phải chích. Số heroin trên là để sử dụng cá nhân chứ không phải buôn bán.

Thẩm Phán Erber nói rằng việc đưa ma túy vào Tân Tây Lan là một vi phạm nghiêm trọng dù là buôn bán hay sử dụng cá nhân. Bởi vậy, ông ra lệnh giữ Trí Phan trong tù cho tới ngày ra tòa và không cho phép tại ngoại.

Một số người nuốt các túi đựng heroin trên đường từ Việt Nam về Úc trước đây.

Ngày 8 tháng 5, 2007, Nguyễn Kant (36 tuổi, Việt kiều Australia) bị ngộ độc do nuốt heroin khi đang đi trên chuyến bay từ Sài Gòn về Sydney đã hồi tỉnh tại bệnh viện Chợ Rẫy (Sài Gòn).

Vì Kant ngả bịnh bất ngờ, máy bay đã khẩn cấp quay lại phi trường Tân Sơn Nhất . Qua nội soi, bác sĩ đã lấy ra khỏi người Kant 9 gói bột màu trắng (mỗi gói kích cỡ 1,5 cmx2,5 cm), kết quả xét nghiệm máu dương tính với heroin, theo VNExpress.