Home Tin Tức Thời Sự Apple vượt Microsoft để trở thành công ty điện tử lớn nhất thế giới

Apple vượt Microsoft để trở thành công ty điện tử lớn nhất thế giới PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 27 Tháng 5 Năm 2010 18:05

SAN FRANCISCO (NYT) - Trưa Thứ Tư, 26 tháng 5, trên thị trường Chứng Khoán New York, cổ phiếu của Apple đã tăng 1.8% đưa trị giá của công ty này lên tới $227.1 tỷ. Trong khi đó cổ phiếu Microsoft hạ 1% và vốn thị trường xuống còn $226.3 tỷ.

 Logo của Apple
 
Tới buổi chiều trước khi NASDAQ đóng cửa, cổ phiếu Apple giảm xuống 1.1% và Microsoft 4%, trị giá công ty lần lượt 222.1 tỷ và $219.2 tỷ.

Như vậy đây là lần đầu tiên Apple đã chiếm vị trí là công ty lớn nhất trong ngành kỹ nghệ điện tử.

Công ty Hoa Kỳ duy nhất có trị giá tư bản cao hơn là hãng dầu khí Exxon Mobil, $282 tỷ.

Apple Inc. là một công ty hoạt động đa quốc gia, trụ sở trung ương tại Cupertino, Bắc California. Những sản phẩm mới nhất đang chiếm vị trí quan trọng trên thị trường là iPods, iPhones và iPads.

Quá trình của Apple đáng được xem là một trong những chuyển biến bất ngờ nhất trong lịch sử kinh doanh. Thành lập từ năm 1976 và chỉ mới hơn một thập niên trước đây Apple tưởng chừng sẽ chết khi loại máy Macintosh không đương đầu nổi với Windows và Office softwares của Microsoft chế ngự trên thị trường gần hai thập kỷ. Nhưng sáng kiến cùng với sự nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu đồng thời là thị hiếu của giới tiêu dùng, trong đó có việc chuyển phương cách sử dụng từ bàn phím sang chỉ ngón tay lên màn hình, đã khiến Apple hồi sinh và phát triển mạnh.