Home Tin Tức Thời Sự Bốn người Việt bị bắt vì buôn ma túy và làm hôn nhân giả

Bốn người Việt bị bắt vì buôn ma túy và làm hôn nhân giả PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 24 Tháng 9 Năm 2010 08:54

LOS ANGELES, California - Bốn người Việt Nam vừa bị bắt cùng với 14 người khác vì bị tình nghi tổ chức buôn bán ma túy và hôn nhân giả,

 trong một chiến dịch của các cơ quan công lực Hoa Kỳ tại miền Nam California, thông báo của Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết.

(Hình minh họa: DEA)

Tony Tuấn Ðàm (22 tuổi, cư dân Huntington Beach), Richie Lê (26 tuổi, cư dân Los Angeles), Brian Lý (22 tuổi, cư dân Alhambra) và Sylvia Hồ (22 tuổi, cư dân Rowland Heights) và những người khác bị tố cáo tội buôn bán ma túy và tạo ra các cuộc hôn nhân giả với công dân ngoại quốc để họ có thẻ xanh.

Tổng cộng, họ bị cáo buộc 19 tội bao gồm phân phối thuốc lắc, cần sa và làm hôn nhân giả mà trong đó mỗi công dân ngoại quốc phải trả hàng chục ngàn đô la để làm hôn thú với phụ nữ Mỹ để được trở thành thường trú nhân.

Chiến dịch này, tên “Operation Paint It Black,” nhắm vào các thành viên của một băng đảng ở vùng San Gabriel Valley có tên “Red Door.”

Trong hai năm điều tra vụ án, các cơ quan công lực tịch thu được bảy khẩu súng, hơn 12,500 viên thuốc lắc, 2,230 cây cần sa và một chiếc xe hơi Lamborghini.

“Cơ quan bài trừ ma túy DEA và các cơ quan công lực quyết tâm nhắm vào các băng đảng để ngăn chặn sự phân phối thuốc lắc và các loại thuốc nguy hiểm trong cộng đồng chúng ta,” ông Timothy J. Landrum, đại diện DEA, nói. “Thuốc lắc là một đe dọa nghiêm trọng trong cộng đồng chúng ta, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên, những người không biết sự nguy hiểm ghê gớm đối với họ.

Hôm nay, vụ bắt giữ này là một đòn nặng đối với các tổ chức tội phạm bạo động chuyên phân phối số lượng lớn thuốc lắc tại vùng Los Angeles.”

Nghi can Tony Tuấn Ðàm bị tố cáo tội cung cấp thuốc lắc cho đồng phạm.

Trong khi đó, nghi can Richie Lê bị cáo buộc tội giúp đồng phạm chuyển vận thuốc lắc.

Brian Lý thì bị tố cáo tội giúp đồng phạm trồng cần sa.

Còn Sylvia Hồ bị tố cáo làm giả hôn nhân để lấy $15,000.

Nếu bị kết tội, một số nghi can có thể bị tới 20 năm tù trong nhà giam liên bang.

Chiến dịch “Operation Paint It Black” được thi hành qua sự phối hợp của DEA, Sở Cảnh Sát Los Angeles County, Sở Cảnh Sát San Bernardino County, ATF, IRS, các sở cảnh sát Montebello, West Covina và Pomona. (Ð.D.)