Home Tin Tức Thời Sự Ðổng lý Văn phòng tòa Bạch Ốc từ nhiệm

Ðổng lý Văn phòng tòa Bạch Ốc từ nhiệm PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 30 Tháng 9 Năm 2010 19:10

Ứng cử thị trưởng Chicago, chức vụ 'mơ ước'

WASHINGTON (AP) - Theo nguồn tin thân cận từ tòa Bạch Ốc, Ðổng lý Văn phòng tòa Bạch Ốc, Rahm Emmanuel sẽ từ nhiệm ngày Thứ Sáu để ứng cử Thị Trưởng thành phố Chicago.


Rahm Emmanuel (Hình: Reuters)

Chưa rõ khi nào Emmanuel sẽ có lời loan báo chính thức nhưng phát ngôn viên tòa Bạch Ốc, Robert Gibbs, cho biết Tổng Thống Obama dự trù sẽ đưa ra tuyên bố về việc này sáng Thứ Sáu.

Thị trưởng Chicago, ông Richard M. Daley, đã quyết định không tái ứng cử nhiệm kỳ thứ 7 sau 6 nhiệm kỳ kết thúc vào đầu năm tói.

Emmanuel nhiều lần xác định là ông không giấu diếm ý muốn tranh cử chức vụ này. Tuy nhiên triển vọng đắc cử của ông không chắc chắn bởi lẽ đối thủ của ông đã cho rằng cựu dân biểu này gần gũi với công việc của điện Capitol và tòa Bạch Ốc ở Washington hơn là tại tòa thị sảnh Chicago.

 Một luật sư chuyên về bầu cử nói rằng mặc dầu vợ chồng Emmanuel không bán mà chỉ cho thuê căn nhà của họ ở Chicago khi di chuyển về Washington nhưng có thể không còn đủ tư cách là cư dân thành phố.

Rahm Emmanuel đảm nhận chức vụ Ðổng lý Văn phòng, một chức vụ uy quyền bậc nhất ở tòa Bạch Ốc từ khi Tổng Thống Obama tuyên thệ nhiệm chức đầu năm 2009. Tổng thống có lẽ sẽ chỉ định một Ðổng lý Văn phòng chính thức sau ngày bầu cử 2 tháng 11. (HC)