Home Tin Tức Thời Sự Phá hoại nhà bị xiết: Cựu chủ nhà bị truy tố

Phá hoại nhà bị xiết: Cựu chủ nhà bị truy tố PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 04 Tháng 10 Năm 2010 16:23

FRENCH VALLEY, California (Press-Enterprise) - Trong một vụ án được cho là lần đầu tiên thấy ở quận hạt Riverside, một cặp vợ chồng chủ nhà bị đưa ra tòa

về tội phá hoại một căn nhà đang bị ngân hàng xiết.

Trong số các món đồ lấy đi từ căn nhà ở French Valley này có cả cánh cửa garage. (Hình: Sarah Burge/The Press-Enterprise)

Một cảnh sát viên San Diego và vợ ông ta bị truy tố tội hình sự vì tình nghi phá nát căn nhà sáu phòng ngủ của họ ở vùng French Valley nằm về phía Tây Nam quận Riverside County.

Từ việc đập phá các miếng đá dùng trang trí tường nhà cho đến đổ chất nhuộm màu lên thảm, tổng số thiệt hại lên tới khoảng $200,000, theo hồ sơ tòa án.

Mức độ thiệt hại và “ác ý rõ rệt” đưa vụ này vào lãnh vực được coi là hành vi tội phạm, theo thượng sĩ Mike Hartfield ở văn phòng cảnh sát trưởng quận Riverside County.

Trong số những món đồ lấy đi từ căn nhà là cánh cửa garage. Giới hữu trách truy tố Robert Conrad Acosta, 39 tuổi và Monique Evette Acosta, 35 tuổi, về tội hình sự liên quan đến việc phá nát căn nhà hồi tháng 6.

Thiệt hại trong căn nhà gồm cả mất mát các món đồ điện gia dụng và đồ trang trí, hệ thống dây điện bị giựt ra, cây ném vào hồ bơi, theo hồ sơ tòa. Nếu bị kết án, họ có thể bị án tù bốn năm, theo phát ngôn viên văn phòng biện lý quận, John Hall.

Cho đến ngày Thứ Sáu tuần này họ vẫn chưa bị bắt giữ.

Ðây là một tình trạng thường thấy nhưng ít khi bị được ra công đường: Chủ nhà bị ngân hàng xiết nợ, bèn đập phá tùm lum trong nhà trước khi bị đuổi ra.

Arthur Chang, một viên chức văn phòng biện lý quận Riveside, nói rằng có ít trường hợp liên quan đến hư hại trong các căn nhà bị xiết được báo lên văn phòng biện lý, có lẽ vì những công ty cho vay cảm thấy không bõ công.

“Nếu chỉ là thiệt hại nhỏ, đôi khi họ coi đây là chi phí làm ăn,” ông nói.

Ông Chang cũng cho hay là còn có vấn đề chứng minh ai là người gây ra các thiệt hại cho căn nhà.

Hồ sơ nạp tại tòa cho hay công ty tín dụng San Diego Metropolitan Credit Union yêu cầu hai vợ chồng Acosta phải dọn ra khỏi căn nhà ở gần thành phố Murrieta trước ngày 1 tháng 7. Tina Medrud, một đại diện của San Diego Metropolitan Credit Union đến thanh tra căn nhà này hôm 15 tháng 6 và thấy rằng căn nhà bị phá nát từ trong ra ngoài.

Cánh cửa garage để được hai xe bị gỡ đi, cùng với các cửa sắt, đá lót sân sau và lối vào. Một số đá trang trí trên tường cùng lò sưởi ngoài trời bị đập nát. Tường khắp nơi trong nhà bị xịt sơn đen. Trong số những món đồ bị mất gồm máy lạnh, countertop, cabinet, đèn trần, các phần làm bằng gỗ (woodwork). Lối đi lát đá trong hành lang bị phá hủy. Hệ thống dây điện bị kéo ra và bị cắt. Cây cối liệng xuống làm hư hại hồ bơi sau nhà.

Mehrud báo cáo thiệt hại này cho sở cảnh sát quận, nói với nhân viên điều tra rằng hai vợ chồng ông Acosta tìm cách tái tài trợ số tiền nợ nhà của họ mà không thành công và credit union khởi sự tiến trình xiết nhà, theo hồ sơ tòa.

Một nhân chứng cho hay có nhìn thấy hai ông bà Acosta tháo gỡ các món đồ từ căn nhà hôm 12 tháng 6. Sau đó, nhiều món đồ bị mất được tìm thấy trong một kho chứa mà ông bà Acosta thuê ở San Diego.