Home Tin Tức Thời Sự Bắt nhân viên tòa án nghi nhận hối lộ

Bắt nhân viên tòa án nghi nhận hối lộ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang / Người Việt   
Thứ Hai, 04 Tháng 10 Năm 2010 17:41

FREMONT (San Francisco Chronicle) - Hai thư ký tại văn phòng tòa án Fremont Hall of Justice vừa bị truy tố tội biển thủ vì đã đồng ý xóa hồ sơ vi phạm luật giao thông

để đổi lấy hàng trăm dollars tiền mặt, theo giới hữu trách cho hay hôm Thứ Hai.

Hình minh họa

Một người, tên Juan Francisco Hernandez, 31 tuổi, bị bắt sau khi có một phụ nữ đi thưa là người này đề nghị hôm 19 tháng 6 sẽ “lo xong vụ giấy phạt” nếu bà bằng lòng trả $600 tiền mặt-bằng một phần ba số tiền bà phải trả cho tòa trong hai vụ vi phạm giao thông, theo hồ sơ tại tòa.

Một ngày sau khi bà đưa đơn thưa, người phụ nữ đồng ý tham dự vào cuộc gài bẫy do văn phòng sở cảnh sát quận tổ chức bằng cách mang sáu tờ giấy $100 đến văn phòng giao thông ở tòa án, theo giới hữu trách.

Hernandez nhận rằng có thực hiện hai vụ hủy giấy phạt và nộp cho cảnh sát sáu tờ giấy bạc $100, theo giới hữu trách.

Công tố viện cũng truy tố Hernandez tội hối lộ, nhận hối lộ, biển thủ và ăn cắp. Ông ta được tại ngoại với số tiền thế chân ấn định là $25,000.

Một nghi can khác, Feliz Chavez Jr., 34 tuổi, bị cáo buộc tội nhận tiền mặt từ hai người hồi tháng 6 và tháng 7. Chavez nói với họ rằng anh ta sẽ hủy giấy phạt nếu họ bằng lòng trả $400, theo giới hữu trách.

Chavez vào trong hệ thống điện toán của tòa và đánh vào một mã số cho biết rằng giấy phạt được “hủy bỏ do nhu cầu của công lý.” Các viên chức tại tòa làm cuộc thanh tra sau khi vụ này vỡ lở và thấy rằng trong tháng 6 và tháng 7 có 38 vụ hủy giấy phạt như vậy, kể cả hai người trong vụ đưa đến việc truy tố Chavez.

Chavez bị truy tố tội biển thủ và ăn cắp. Anh ta đang bị giam tại nhà tù Santa Rita với số tiền thế chân ấn định là $50,000. (V.Giang)