Home Tin Tức Thời Sự Kim Jong Un xuất hiện lần thứ hai trước công chúng

Kim Jong Un xuất hiện lần thứ hai trước công chúng PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ / RFI   
Thứ Năm, 07 Tháng 10 Năm 2010 09:27

Báo chí chính thức Bắc Triều Tiên hôm nay, 07/10/2010, cho biết : Kim Jong Un con út của Kim Jong Il, người được coi là sẽ kế tục quyền lãnh đạo đất nước,

lại một lần nữa xuất hiện cùng cha trong một buổi hòa nhạc tại Bình Nhưỡng.

 Kim Jong Un và cha, Kim Jong Il chụp ảnh cùng với quân nhân, nhân tham dự cuộc thao diễn quân sự. Ảnh KCNA đăng ngày 06/10/2010  /Reuters

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, Kim Jong Un lộ diện trước công chúng.

Hồi đầu tuần nhân vật này cũng đã cùng cha theo dõi cuộc tập trận nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập đảng lao động Triều Tiên.

Hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA, cho biết buổi hòa nhạc mà Kim Jong Un tham dự là để chào mừng 65 ngày thành lập đảng.

 Cùng tham dự còn có nhiều lãnh đạo đảng, chính phủ và quân đội Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên KCNA lại không cho biết buổi hòa nhạc diễn ra khi nào.

Kim Jong Il, 68 tuổi, đang bị suy yếu nhiều sau lần tai biến não hồi tháng 8 năm 2008. Dường như tiến trình chuyển giao quyền lực của lãnh đạo tối cao Bắc Triều Tiên đang được đẩy nhanh.

Tuần trước Kim Jong Un, 27 tuổi đã được phong hàm đại tướng và được trao những chức vụ quan trọng trong trung ương đảng. Điều này càng củng cố thêm thông tin có khả năng Kim Jong Il sẽ chuyển giao quyền lực cho người con út.

Vào thời điểm này mỗi lần xuất hiện trước công chúng của Kim Jong Un đều thu hút sự chú ý của dư luận và đều mang ý nghĩa nhất định đối với tiến trình chuyển giao quyền lực tại Bắc Triều Tiên.

Cho đến giờ vẫn tồn tại nhiều điều bí ẩn xung quanh nhân vật Kim Jong-Un này, không có thông tin nào khẳng định chính xác tuổi tác, trình độ học vấn của Kim Jong-Un.

Đến ngày hôm nay Bình Nhưỡng lần đầu công bố chính thức bức ảnh mới của nhân vật có thể kế tục lãnh đạo đất nước cộng sản khép kin nhất thế giới do cha con nhà họ Kim lãnh đạo từ ngày thành lập đến nay.

Cũng liên quan đến sự kiện trên, hôm nay, trợ lý ngọai trưởng Mỹ Kurt Campbell trong chuyến ghé thăm Seoul, cho biết ông đã có cuộc thảo luận với Hàn Quốc về chủ đề chuyển giao quyền lực lãnh đạo Bắc Triều Tiên sau khi có tin Kim Jong Un một lần nữa lại xuất hiện chính thức trước công chúng.

Ông Kurt Campebell tuyên bố Washington và Seoul cần phải theo dõi sát những tiến triển tình hình tại Bắc Triều Tiên.