Home Tin Tức Thời Sự Thế giới hân hoan khi thợ mỏ Chile được cứu

Thế giới hân hoan khi thợ mỏ Chile được cứu PDF Print E-mail
Tác Giả: Đ.K.L. (Theo AP, CNN)   
Thứ Tư, 13 Tháng 10 Năm 2010 13:29

 Đồng loạt giới truyền thông khắp thế giới đều đưa nổi bật cuộc giải cứu ngoạn mục 33 thợ mỏ bị kẹt hơn hai tháng.

TTO - Thường thì các tin nổi bật của giới truyền thông trong thời gian qua chủ yếu là máy bay rơi, nguy cơ khủng bố, tràn dầu, rò rỉ chất độc. Dường như tin dữ nhiều hơn tin vui. Nhưng hôm nay, đồng loạt giới truyền thông khắp thế giới đều đưa nổi bật cuộc giải cứu ngoạn mục 33 thợ mỏ bị kẹt hơn hai tháng.

Những giọt nước mắt sung sướng khi một thợ mỏ được cứu - Ảnh: AP

Công nghệ truyền hình phát triển, trong đó có tivi trực tuyến trên website khiến cho bạn đọc khắp thế giới cảm thấy như họ ở ngay hầm mỏ San Jose. Và cũng từ đó, cảm xúc của họ dâng trào một cách rất tự nhiên.

Jose Torra, 34 tuổi nói: "Có cảm tưởng như chúng ta đang ở kế bên họ dù rằng chúng ta đang ở London và rất xa Chile.

Đây là câu chuyện có kết quá đẹp". Hay như giáo sư Bernard Carr, giáo sư Chiêm tinh học và toán học chat với bạn bè, đồng nghiệp: "Đây là phép lạ. Một sự kiện quá tuyệt vời".

Nước mắt tuôn trào trên gương mặt khi các thợ mỏ được đưa lên mặt đất, Shari Atukorala từ Sri Lanka nói: "Tôi choáng ngợp vì hạnh phúc. Đây là thời khắc đầy cảm xúc".

Cả thế giới lại thở phào khi một thợ mỏ nữa được đưa lên mặt đất. Và thậm chí một cư dân mạng đã so sánh sự kiện này với việc cách đây 41 năm con người đặt chân lên mặt trăng.

Connie Preti, một công dân New York cho biết: "Tôi đã viết trên Twitter, cách đây 41 năm người ta đã hồi hộp theo dõi bước chân con người trên mặt trăng. Giờ đây thế giới hồi hộp theo dõi người ta đi lên từ lòng đất. Hai sự kiện hồi hộp như nhau".

Tại thủ đô Washington D.C. của Mỹ, một đám đông rất lớn đã hô vang "Chi! Chi! Chi! Le! Le! Le!" mỗi khi một thợ mỏ được đưa lên mặt đất.

Giáo sư báo chí tại Đại học Hong Kong, Yuen Ying Chan đánh giá về sự kiện: "Đây không chỉ là một câu chuyện, nó là sự kiện cộng đồng toàn địa cầu". Bà cho biết công nghệ hiện đại đã giúp bạn đọc toàn thế giới như được tham gia trực tiếp vào cuộc giải cứu này.

Tổng thống Barack Obama nói: "Tâm trí và những lời cầu nguyện của chúng tôi đang ở cùng với những người thợ mỏ dũng cảm, gia đình của họ cùng với tất cả mọi người đang làm việc cật lực trong quá trình giải cứu. Dù rằng quá trình giải cứu chưa xong và vẫn còn nhiều việc khó khăn nhưng chúng ta cầu nguyện ơn Thượng Đế, để mọi thợ mỏ được giải cứu an toàn, đoàn tụ với gia đình".