Home Tin Tức Thời Sự Vợ ông Tập Cận Bình thêm nổi tiếng

Vợ ông Tập Cận Bình thêm nổi tiếng PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 19 Tháng 10 Năm 2010 13:15

Với chồng, ông Tập Cận Bình nay lên làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc, ca sĩ Bành Lệ Viện sẽ được chú ý đến nhiều hơn nữa.


Bà Bành Lệ Viện là ca sĩ mang hàm thiếu tướng Quân Giải phóng

Trước đó, có thể nói bà đã rất nổi tiếng với giọng ca chuyên hát các bài về Đảng và quân đội.

Nhưng từ ngày làm Phu nhân Phó Chủ tịch nước, lại có nhan sắc hơn người, bà Bành đã trở thành ngôi sao của cả chính trị Trung Quốc.

Ở tuổi 48, bà Bành Lệ Viện, ca sĩ vào lực lượng văn công Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa từ năm 18 tuổi, cũng đã mang hàm thiếu tướng.

Nhưng trả lời truyền thông Trung Quốc, bà nói khi về nhà, vào bếp, ông Tập "chỉ coi bà là một người vợ bình thường".

Tuy thế, có thể tin chắc rằng với đường công danh của chồng mở rộng - ông Tập dự kiến sẽ lên thay cả Chủ tịch Đảng Hồ Cẩm Đào năm 2012 và lên làm Chủ tịch nước năm 2013 - không chỉ dư luận Trung Quốc mà cả quốc tế cũng chú ý đến bà.

Báo Anh, tờ Daily Mail trong tuần này đăng hình bà mặc quân phục và hát trong một buổi lễ lớn.

Báo chí quốc tế cũng không quên nhắc rằng họ chỉ có một con gái, cô Tập Minh Trạch, vì cùng là đảng viên cao cấp nên ông Tập và bà Bành tuyệt đối tuân thủ chính sách Một con.

Nếu ông Tập Cận Bình lên lãnh đạo Trung Quốc vào mấy năm tới - đây sẽ là đôi vợ chồng 'quyền lực' bậc nhất châu Á trong nhiều năm.

Năm nay mới 57 tuổi, theo quy định của Đảng CS Trung Quốc, ông Tập có thể sẽ lãnh đạo hai nhiệm kỳ là 10 năm, tính từ 2012.

Người ta cũng phỏng đoán xem tính cách của họ sẽ có tác động thế nào đến cách Trung Quốc nhìn ra bên ngoài.

Ông Tập Cận Bình, con trai nhà cách mạnh lão thành Tập Trọng Huân, được nói là không ham đi du học thời Trung Quốc bắt đầu chính sách Khai phóng.

Trái lại, ông bỏ ra hàng chục năm đi về công tác ở các tỉnh và lên dần trong bộ máy Đảng.

Các phát biểu của ông bác bỏ không thương tiếc những chỉ trích bên ngoài về Trung Quốc khiến một số nhà quan sát lo ngại ông không mềm mỏng trong đối ngoại.

Vì thế, người ta hy vọng bà Bành, một người yêu thích nhạc mới và nhạc dân tộc Trung Quốc và cũng từng công du biểu diễn ở Mỹ và Canada, sẽ có tác động 'cởi mở' với ông chồng.