Home Tin Tức Thời Sự VN sẽ có điện hạt nhân vào năm 2020

VN sẽ có điện hạt nhân vào năm 2020 PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Chúa Nhật, 24 Tháng 10 Năm 2010 18:46

 VN khẳng định chỉ ứng dụng năng lượng hạt nhân cho mục đích hòa bình.

Việt Nam đã đưa ra các chi tiết về hai nhà máy điện hạt nhân sẽ được xây dựng ở Ninh Thuận với nhà máy đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020.

Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ đi vào vận hành vào năm 2020

Thông Tấn Xã Việt Nam nói đại diện Bộ Công thương đã công bố quyết định của bộ này về việc phê duyệt địa điểm xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Theo quyết định được công bố tại nơi sẽ xây dựng nhà máy này, Ninh Thuận 1 sẽ được xây dựng trên diện tích rộng hơn 500 héc-ta trên đất liền và 310 héc-ta trên biển tại thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm của Ninh Thuận khoảng 20 km.

Phần diện tích này bao gồm cả vùng cách ly nhà máy ở trên đất liền và trên biển.

Thông tấn xã nói tổng công suất của Ninh Thuận 1 là 4.000 MW với bốn tổ máy có công suất lẻ là 1.000 MW mỗi tổ.

Bộ Công thương được trích lời nói tổ máy đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2020, tổ máy 2 năm 2021, tổ máy 3 năm 2023 và tổ máy cuối cùng năm 2024.

Mục đích hòa bình

Hãng tin chính thức của Việt Nam cũng nói Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 sẽ được xây tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, Huyện Ninh Hải với tổng diện tích hơn 510 héc-ta trên đất liền và gần 310 héc-ta trên biển.

Quy mô của Ninh Thuận 2 giống như của Ninh Thuận 1 nhưng thời gian đưa vào vận hành các tổ máy đều chậm hơn một năm so với Ninh Thuận 1.

Gần đây đã có những lo ngại trên quốc tế về việc phát triển điện hạt nhân của Việt Nam.

Tuy nhiên Hà Nội nói không có lý do gì để các nước phải lo ngại.

Ông Ngô Đặng Nhân, Cục trưởng Cục kiểm soát an toàn bức xạ hạt nhân, trong lần phỏng vấn gần đây với BBC nói:

"Việt Nam thì luôn luôn tuân thủ tất cả những cái công ước quốc tế và khẳng định Việt Nam chỉ ứng dụng năng lượng hạt nhân cho mục đích hòa bình."