Home Tin Tức Thời Sự Việt Nam đoạt huy chương tại ASIAD 16

Việt Nam đoạt huy chương tại ASIAD 16 PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 15 Tháng 11 Năm 2010 13:23

Dù bị phê phán là để nhiều buổi thi đấu vắng bóng người xem, Trung Quốc vẫn đạt thành tích áp đảo ở Á vận hội ASIAD 16 tại Quảng Châu.

Nguyễn Thị Thu Hằng,Cù Thị Thanh Tú và Đặng Hồng Hà đem về cho Việt Nam huy chương bạc môn súng trường hơi di dộng đồng đội nữ

Hôm nay, 15/11, Trung Quốc đã giành 5 trên tổng số 7 huy chương vàng trong khi vận động viên Kosuke Kitajima của Nhật, người từng là ngôi sao Olympic không giành được huy chương cho môn bơi 100 mét.

Như thế, chỉ sau ba ngày thi đấu, Trung Quốc đã đạt 54 huy chương vàng cả thẩy và tỏ ra 'thống lĩnh' hai môn bơi và bắn súng.

Các vận động viên Trung Quốc đã giành 5 trên 8 huy chương vàng cho môn bắn súng và 5 trên 7 trong môn bơi.

Nhưng họ cũng đoạt huy chương vàng môn bóng bàn nữ.

Nhìn chung, hiện Trung Quốc dẫn đầu tất cả các nước dự ASIAD 16.

Về một cử tạ, vận động viên Bắc Hàn ở hạng 69 kg, Kim Kum Sok đã giành huy chương vàng, thắng Mortaza Rezaeian của Iran trong cuộc đua gay gắt ở mức 324 kg.

Nam Hàn và Nhật Bản đều giành 6 huy chương vàng mỗi nước môn judo.

Còn về đoàn Việt Nam, Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú súng trường hơi di dộng đồng đội nữ đã giành huy chương bạc, dưới đội Trung Quốc và trên đội Bắc Hàn.

Đội nam của Việt Nam cũng đoạt huy chương đồng đồng đội với Hà Minh Thành là xạ thủ xuất sắc nhất của Việt Nam ở môn bắn súng ngắn ổ quay.

Hôm qua 14/11, vận động viên Nguyễn Mạnh Quyền đã đạt huy chương đồng môn wushu.

Việt Nam hiện đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng chung.