Home Tin Tức Thời Sự Ðạp lên nhau cướp ‘ấn cầu danh’ ở đền Trần

Ðạp lên nhau cướp ‘ấn cầu danh’ ở đền Trần PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 18 Tháng 2 Năm 2011 08:27

Ấn đền Trần được người dân địa phương coi là bùa hộ mệnh 

  NAM ÐỊNH (TT) - Hàng vạn người chen chúc, nối đuôi nhau trên một quãng đường dài 1 cây số từ chiều cho đến 11 giờ đêm 16 tháng 2 để “cướp” cho được một mảnh vải gọi là “ấn đền Trần” ở thành phố Nam Ðịnh.

Ðu lên cây, đạp lên đầu người khác để cướp “ấn.” (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Hàng chục người xỉu vì ngộp; nhiều người đu lên cây, trèo lên mái nhà, tấn công nhân viên bảo vệ để đột nhập vào trong... Rất nhiều người khác “yếu thế” hơn đành mua lại ấn đền Trần với giá cao gấp 20 lần của “cò,” mang về làm “bùa hộ mạng” để cầu vinh hiển suốt năm.

Tin báo Tuổi Trẻ nói có 8 hệ thống hàng rào được thiết lập trên đường vào đền Trần.

Từ 8 giờ đêm, khi còn 2 tiếng đồng hồ nữa mới khai ấn, hỗn loạn đã diễn ra bởi tiếng la ó, tiếng đập cửa đòi phá vách mở đường. Hàng chục người bị ngất xỉu được khiêng ra ngoài.

Dòng người chen chúc kéo dài 1 cây số chỉ có thể nhúc nhích chứ không chuyển động được.

 Cho đến 11 giờ đêm, rào sắt bị bẻ cong; lớp hàng rào người bảo vệ bị bẻ gẫy. Tiếng gào thét, la ó vang trời. Một số người đu lên cây, chuyền qua chuyền lại đến sát cửa đền, đạp lên đầu, lên vai người khác để cướp ấn.

 Nhiều người sợ hãi cố dạt ra ngoài chờ mua lại mảnh vải ấn đền Trần với giá 400,000 đồng, tương đương 20 Mỹ kim.

 Chen lấn nhau mua “ấn đền Trần.” (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Có điều buồn cười, sáng hôm sau, tức ngày 17 tháng 2, người ta thấy vài chục người chờ chực trước cổng Ủy Ban Nhân Dân thành phố Nan Ðịnh xin mua lại ấn đền Trần.

Ấn đền Trần được người dân địa phương coi là bùa hộ mệnh. Ðược tấm ấn trong tay vào giờ khai ấn, người ta tin sẽ được thăng quan tiến chức, thuận buồm xuôi gió trong việc làm ăn.