Home Tin Tức Thời Sự Một linh mục Ba Lan bị sát hại tại Tunisia

Một linh mục Ba Lan bị sát hại tại Tunisia PDF Print E-mail
Tác Giả: Thụy My   
Thứ Bảy, 19 Tháng 2 Năm 2011 19:42

   Tại Tunisia, hôm qua một linh mục người Ba Lan đã bị những người Hồi giáo cực đoan giết chết.

 Đây là lần đầu tiên một tu sĩ và là người nước ngoài bị sát hại, kể từ khi chế độ Ben Ali sụp đổ vào ngày 14/1. Chính phủ Tunisia và phong trào Hồi giáo chủ yếu ở nước này đã cực lực lên án hành động man rợ trên.

Linh mục Marek Rybinski, 34 tuổi, đã bị những người Hồi giáo cực đoan cắt cổ hôm thứ sáu trong ga ra của một tư thục Công giáo ở Manouba, gần thủ đô Tunis. Theo Bộ Nội vụ, thì cách giết người này cho đến nay vẫn còn xa lạ ở Tunisia.

Trường công giáo Manouba, nơi linh mục Marek Rybinski bị sát hại (AFP) 

Chính phủ Tunisia hôm nay (19/2/2011) đã lên án vụ thảm sát kể trên, và kêu gọi mọi người cần quyết tâm hành động để tránh các vụ giết người tương tự.

Còn phong trào Hồi giáo chiếm đa số ở Tunisia là Ennanda cũng đã kịch liệt tố cáo đây là « Một thủ đoạn nhằm đánh lạc hướng người dân Tunisia ra khỏi mục tiêu chính của cuộc cách mạng ».

Phong trào này cũng lên án các cuộc biểu tình của phe Hồi giáo hôm qua tại trung tâm Tunis, qua đó những người cực đoan đã ném bom xăng tự tạo định phóng hỏa một nhà chứa gái mại dâm, trước khi bị cảnh sát giải tán.

Tại vùng ngoại ô Manouba, cảnh sát địa phương lo ngại rằng trong bối cảnh tình hình của Tunisia chưa hoàn toàn ổn định, làn sóng bạo động có nguy cơ gia tăng.