Home Tin Tức Thời Sự Thi “ngốn phở” ở San Francisco

Thi “ngốn phở” ở San Francisco PDF Print E-mail
Tác Giả: Trường Giang   
Thứ Bảy, 20 Tháng 8 Năm 2011 14:52

Có ai trên đời thi ‘ăn phở’ chưa, một món có nhiều nước?

Người ta đã tổ chức nhiều cuộc thi ăn nhiều hot dogs, hamberger trên thế giới, với các ‘kỳ thủ ăn uống’ chỉ trong vài chục phút đã ‘tộng xuống’ năm bảy chục cái ‘hot dog’ như chơi.

Nhưng đó là món khô, có ai trên đời thi ‘ăn phở’ chưa, một món có nhiều nước? Câu trả lời khó tin là ‘có rồi’. Một nhà hàng của người Việt ở San Francisco đã tổ chức thi ăn phở gọi là ‘Pho Garden Challenge’ cực kỳ hấp dẫn.

Tammy Nguyễn và Brenden Lâm, hai chủ nhân của tiệm phở Pho Gardens, đã nghĩ ra một cách mời gọi càng nhiều người Mỹ đến ăn cái món ‘quốc hồn quốc túy’ của dân Việt, không ai thua thiệt cả, mà kẻ thắng sẽ được xem quả là ‘trùm ăn uống trong chốn võ lâm ẩm thực’.

Có khoảng 1,000 thực khách đã đến thử tài và có đến gần 200 người đã thắng cuộc.

Có gì đâu, mỗi đấu thủ được dọn cho một tô phở ‘to như cái đầu máy xe lửa’, trong đó có 2,5 cân (pounds) bánh phở và 2 cân thịt bò bao gồm tái, ngầu, gầu, gân, sách và một… hồ Xuân Hương nước lèo bốc khóí thơm lừng!

Sẽ được xem là thắng cuộc nếu bạn có thể ăn tô phở dành cho Trư Bát Giới này trong vòng 60 phút (bạn có quyền không húp nước lèo, chỉ ăn hết cái, bao nhiêu đó cũng đủ chết ngắt!).

Phần thưởng? Đơn giản lắm, bạn được chụp ảnh vỗ vai khen tặng búa xua, được tặng cái tô vẽ bằng tay thật đẹp có in hàng chữ “You Did It” và có quyền đi dìa mà không… trả tiền cho tô phở vĩ đại đã xơi! Quá đã!

Nguyễn cho hay: “Vậy mà kỷ lục tuyệt đối của một tay đã xơi xong tô phở này (có thể chia ra cho 7 người khác) trong vòng có 13 phút! Ngay cả tay vô địch ăn uống Joey Chesnut cũng không làm được”.

Bù lại, bạn có biết cái bụng của Chesnut lớn đến mức nào không? Cũng không khó nghĩ ra, sau khi tà tà xơi hết tô phở (kể cả húp hết nước), Chesnut còn kêu thêm món chuối nướng và một ly kem bự chảng để tráng miệng!

Cụ Nguyễn Tuân và cụ Vũ Bằng, hai nhà thưởng thức phở “điệu đà” nhất trong văn học…phở VN, nghe xong câu chuyện ăn phở đời nay ở Xăng Phờ Răng, rất có thể làm đơn kiện Chesnut lên Tối Cao Pháp Viện Mỹ về tội..phá hoại phở lắm lắm!