Home Tin Tức Thời Sự Thất nghiệp tăng quá nửa các tiểu bang Hoa Kỳ

Thất nghiệp tăng quá nửa các tiểu bang Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 23 Tháng 8 Năm 2011 22:07

Tỉ lệ thất nghiệp gia tăng tại 28 tiểu bang và Quận Columbia

CHICAGO (Reuters) - Trong Tháng Bảy, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng tại quá nửa các tiểu bang Hoa Kỳ, giữa lúc nền kinh tế quốc gia lung lay gây thiệt hại cho việc làm, theo các dữ kiện của Bộ Lao Ðộng được công bố tuần qua.

Tỉ lệ thất nghiệp gia tăng tại 28 tiểu bang và Quận Columbia, trong khi giảm bớt tại 9 tiểu bang và không thay đổi tại 13 tiểu bang, theo các dữ kiện.

Tỉ lệ thất nghiệp tại California vốn cao một cách ương ngạnh lại tăng thêm trong Tháng Bảy, từ 11.8% trong Tháng Sáu tăng lên tới 12% trong Tháng Bảy, chỉ đứng sau Nevada ở mức 12.9%, so với 12.4% trong Tháng Sáu. Trong khi đó, North Dakota báo cáo mức thất nghiệp thấp nhất toàn quốc là 3.3%, so với 3.2% trong Tháng Sáu.

Tiểu bang California chỉ thêm một con số khiêm tốn là 4,500 việc làm mới trên các sổ lương. Trong Tháng Sáu, số việc làm mới tại California là 30,500.

Mức độ phát triển việc làm, trong khi được hoan nghênh, không đủ mạnh để làm sứt mẻ con số thất nghiệp đông đảo của California, các nhà phân tích nói.

Tỉ lệ thất nghiệp trên toàn quốc trong Tháng Bảy là 9.1%, hơi cải thiện so với tỉ lệ 9.2% trong Tháng Sáu. Con số tuyển dụng không thuộc nông nghiệp gia tăng khoảng 117,000.

Theo báo cáo của Bộ Lao Ðộng, so với Tháng Bảy năm ngoái, tỉ lệ thất nghiệp giảm bớt tại 37 tiểu bang và gia tăng tại 7 tiểu bang và Quận Columbia.

Tháng trước, 25 tiểu bang có tỉ lệ thất nghiệp thấp hơn “đáng kể” so với tỉ lệ thất nghiệp 9.1% trên toàn quốc, trong khi tỉ lệ tại 9 tiểu bang và Quận Columbia cao hơn một cách vừa phải.

Tỉ lệ thất nghiệp của Minnesota cũng tăng, lên tới 7.2% trong Tháng Bảy so với 6.8% trong Tháng Sáu, nhưng Bộ Phát Triển Nhân Dụng và Kinh Tế của Minnesota nói sự gia tăng phần lớn vì sự tranh chấp ngân sách giữa vị thống đốc và cơ quan lập pháp đã khiến chính phủ phải đóng cửa trong ba tuần lễ và hầu hết các công nhân tiểu bang phải về nhà.

Việc tuyển dụng trên các sổ lương ngoài nông nghiệp gia tăng tại 31 tiểu bang và Quận Columbia vào tháng trước. New York báo cáo mức gia tăng tuyển dụng lớn nhất trong tháng, thêm được 29,400 việc làm, tiếp theo là Texas với 29,300 và Michigan 23,000, theo các con số của Bộ Lao Ðộng.

Sổ lương thu nhỏ tại 19 tiểu bang, với Illinois báo cáo mức sụt giảm lớn nhất trong tháng là 24,900, kế tiếp là Florida, mất 22,100 việc làm. (n.n.)