Home Tin Tức Thời Sự Ý Lan hát quốc ca trước trận baseball Mỹ

Ý Lan hát quốc ca trước trận baseball Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Ð.D   
Thứ Tư, 24 Tháng 8 Năm 2011 04:54

Ðội San Diego Padres tổ chức Ngày Văn Hóa Việt Nam. Ca sĩ Ý Lan sẽ hát quốc ca Mỹ trước trận đấu giữa San Diego Padres và San Francisco Giants

SAN DIEGO (NV) - Nữ ca sĩ Ý Lan sẽ hát quốc ca Hoa Kỳ trước trận đấu giữa hai đội baseball MLB của Mỹ, San Diego Padres và San Francisco Giants, vào Thứ Hai, 5 Tháng Chín, tại sân vận động PETCO Park, San Diego.

San Francisco Giants là đương kim vô địch MLB (Major League Baseball).
“Ðây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời tôi khi được hát quốc ca Hoa Kỳ,” Liên Minh Giới Trẻ Người Mỹ Gốc Việt tại San Diego, một tổ chức hợp tác với đội Padres tổ chức sự kiện nêu trên, trích lời ca sĩ Ý Lan nói. “Là một người tị nạn được đất nước này cưu mang, tôi nghĩ đây là cơ hội tốt nhất để tôi thể hiện hết mình bài quốc ca Mỹ trước 35,000 khán giả San Diego và gia đình họ trong một ngày trọng đại của Hoa Kỳ.”

Hôm đó là ngày Lễ Lao Ðộng Hoa Kỳ hàng năm, và nhân dịp này, đội Padres cũng lần đầu tiên tổ chức Ngày Văn Hóa Việt Nam trước trận đấu để vinh danh cộng đồng Việt Nam tại San Diego.
Chương trình trước trận đấu bao gồm trình diễn áo dài Việt Nam, với sự đóng góp của ban nhạc “Lily Bee and Le Toan” ở Quận Cam và ca sĩ Ý Lan hát quốc ca Mỹ, bài “The Star-Spangled Banner.”
“Văn hóa Việt Nam và sự trẻ trung là niềm tự hào của cộng đồng chúng tôi cộng với sự hiện diện của ca sĩ Ý Lan sẽ thu hút nhiều cổ động viên của đội Padres trong một trận đấu baseball đầy hào hứng,” ông Alexandre Nguyễn cho biết qua một thông cáo báo chí. Ông là thủ quỹ của Liên Minh Giới Trẻ Người Mỹ Gốc Việt tại San Diego.
Trong hơn 20 năm ca hát, ca sĩ Ý Lan từng xuất hiện trong hơn 100 video ca nhạc, trong đó có nhiều video rất nổi tiếng của Paris By Night.

Cô hát nhạc pop, nhạc Pháp cổ điển và nhạc Mỹ cho khán giả Việt Nam và ngoại quốc.
Là mẹ của sáu người con và từng thoát chết khỏi căn bệnh ung thư vú, ca sĩ Ý Lan thành lập tổ chức thiện nguyện Sweet Dreams Foundation nhằm kêu gọi phụ nữ ý thức việc giữ gìn sức khỏe và khám bệnh để phát hiện ung thư sớm.

Ca sĩ Ý Lan: “Ðây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời tôi khi được hát quốc ca Hoa Kỳ.”
Mẹ của ca sĩ Ý Lan là nữ danh ca Thái Thanh và cha của cô, cố tài tử Lê Quỳnh, một trong những tài tử huyền thoại của điện ảnh Việt Nam, là những người rất nổi tiếng. Hai người bác của ca sĩ Ý Lan, một nhạc sĩ và một ca sĩ, cũng rất nổi tiếng. Lớn lên trong gia đình âm nhạc, nhưng Ý Lan lại không được khuyến khích hát. Cha mẹ cô chỉ muốn cô theo đuổi học vấn.

Ðến năm 1980, Ý Lan và gia đình vượt biển và định cư tại Hoa Kỳ. Cho đến năm 32 tuổi, Ý Lan mới bắt đầu đi hát sau khi một nhà sản xuất âm nhạc phát hiện giọng hát tuyệt vời của cô tại một đám cưới.
Kể từ đó, danh tiếng của Ý Lan bắt đầu vang xa. Cô từng đi hát tại hầu hết khắp nơi có cộng đồng người Việt trên thế giới.