Home Tin Tức Thời Sự Vượt ngục 36 năm mới bị bắt lại

Vượt ngục 36 năm mới bị bắt lại PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguoi Viet   
Thứ Tư, 24 Tháng 8 Năm 2011 13:45

Cuộc đời tội phạm của Asher bắt đầu vào năm 1966

SALIDA, California - Một tù nhân phạm tội giết người, trốn tù vào năm 1975 và vừa mới bị FBI bắt lại hôm Thứ Sáu, sau khi lẩn trốn được 36 năm.


 
William Walter Asher lúc mới bị tù vào năm 1967. (Nguồn: AP)
 
Trong thời gian trốn tránh pháp luật, William Walter Asher III hết dùng tên giả này đến tên khác, có gia đình ở Alaska, trước khi dọn về California làm nghề tài xế xe hàng.

Cuộc đào tẩu cuối cùng chấm dứt hồi tuần rồi, khi nhân viên điều tra theo dõi đường dây điện thoại mẹ Asher gọi cho ông, hai ngày trước khi bà qua đời.

Cuộc đời tội phạm của Asher bắt đầu vào năm 1966, khi ông cùng ba tòng phạm cướp một quán rượu ở San Francisco. Trong vụ này một người pha rượu bị bắn và đánh đập đến chết.

Ông Asher mới 20 tuổi khi trốn thoát sang Chicago, nhưng bị FBI bắt lại một năm sau đó. Ðưa về California, tòa xử lại và bị kết án từ 7 năm đến chung thân do có nhúng tay trong vụ giết người.

Nhờ sự giúp đỡ của một phụ nữ ở bên ngoài, Asher trốn được ra khỏi nhà lao ở quận hạt El Dorado vào năm 1975, rồi trốn sang Canada và Alaska.

 

 Asher che giấu được tông tích trong hơn ba thập niên cho đến khi mẹ ông qua đời vào năm 2005.

Trước khi chết, bà Mable Welch yêu cầu người nhà giúp bà sử dụng một số điện thoại “bí mật” để gọi cho người con trai lần cuối.

FBI lần ra manh mối nhờ hai lần mẹ ông Asher gọi đến một địa chỉ ở Salida, California, cách Sacramento 100 dặm về phía Nam. Khi Asher bước ra khỏi nhà lúc 8 giờ 15 sáng hôm Thứ Sáu, FBI ập đến bắt.

 Ông Asher bị đưa đến Deuel Vocational Institute ở Tracy, tại đây người ta làm thủ tục đưa ông trở về nhà tù lúc ông được 66 tuổi. (TP)