Home Tin Tức Thời Sự Steve Jobs từ chức tổng giám đốc Apple

Steve Jobs từ chức tổng giám đốc Apple PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 25 Tháng 8 Năm 2011 09:39

Steve Jobs không chính thức được đào tạo kỹ sư tại một trường đại học nào

SAN JOSE, CA. (ABC News) - Tổng giám đốc điều hành công ty Apple, ông Steve Jobs, đã loan báo từ chức hôm Thứ Tư.

 

 Steve Jobs với chiếc điện thoại iPhone 4 đưa ra năm 2010. (Hình: Getty Images)

Bản thông cáo do Apple đưa ra cho biết ông Tom Cook được bầu lên thay thế chức vụ này và ông Jobs sẽ giữ chức vụ chủ tịch.

Ông Jobs, 55 tuổi là đồng sáng lập viên công ty Apple, đã nghỉ bệnh từ ngày 17 tháng 1 để điều trị chứng ung thư tụy tạng.

 Trong bức thư từ nhiệm, ông viết:

“Tôi đã luôn luôn nói là nếu như tới một ngày không còn đảm nhiệm được công việc và đáp ứng sự mong đợi trong chức vụ tổng giám đốc Apple, tôi sẽ là người đầu tiên cho biết điều ấy. Chẳng may ngày đó nay đã tới. Do đó tôi từ chức và nếu hội đồng quản trị thấy là thích hợp, tôi mong rằng sẽ được chỉ định vào chức vụ chủ tịch và cử ông Tim Cook thay thế vị trí tổng giám đốc để tiếp nối dự án của chúng ta. Tôi tin tưởng sắp tới sẽ là thời gian huy hoàng và sáng tạo nhất của Apple. Tôi hy vọng trong vai trò mới của mình có thể được chứng kiến và đóng góp vào sự thành công ấy.”

Jeffrey Fidacaro thuộc nhóm tài chính Susquehanna nhận định: “Cử Tim Cook làm người thay thế là một giải pháp thận trọng. Tôi không nghĩ rằng Wall Street thấy có sự bất ngờ. Có một kế hoạch tiếp nối là rất hay, với Steve Jobs vẫn còn là người cầm đầu hội đồng quản trị và hướng dẫn cho Tim Cook.”

Tim Cook có bằng kỹ sư BS ở Auburn University năm 1982 và MBA về kinh doanh tại đại học Duke University năm 1988.

Steve Jobs không chính thức được đào tạo kỹ sư tại một trường đại học nào nhưng ông đã có trên 200 bản quyền sáng chế hay đồng sáng chế.

 Những sản phẩm nổi tiếng nhất ông đã tạo ra bao gồm Macintosh, iPod, iPhone, iPad,... Ông theo đạo Phật, có vợ và 4 con.

 Tiền lương tại Apple là $1 triệu nhưng ông có 5.5 triệu cổ phần ở Apple và 138 triệu cổ phần ở Disney và theo ước lượng của tạp chí Forbes, tài sản của ông khoảng $5.1 tỷ năm 2009. (HC)