Home Tin Tức Thời Sự Dominique Strauss Kahn, cựu Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế ( IMF/ FMI ) hoàn toàn tự do

Dominique Strauss Kahn, cựu Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế ( IMF/ FMI ) hoàn toàn tự do PDF Print E-mail
Tác Giả: ThoiSuTheGioi2000   
Thứ Năm, 25 Tháng 8 Năm 2011 20:22

Miễn tố cựu tổng giám đốc quỹ tiền tệ Quốc tế ( FMI/ IMF)  Dominique Strauss Kahn về tội " cưỡng dâm" cô bồi phòng Nafissatou Diallo


Tòa  Manhattan trả tự do cho DSK ngày 23.08.2011

Sau khi biện lý Cyrus Vance thông báo ngày 22.08.2011 là sẽ miễn tố cựu tổng giám đốc quỹ tiền tệ Quốc tế ( FMI/ IMF)  Dominique Strauss Kahn về tội " cưỡng dâm" cô bồi phòng Nafissatou Diallo , thì đến ngày thứ ba 23.08.2011, lúc 11g30, tại Tòa Án Manhattan, quan tòa Michael OBUS, sau khi nghe phụ tá Biện Lý Joan Illuzzi-Orbon  trình bày bản phúc trình 25 trang, đã tuyên bố "không có lý do gì, không theo đề nghị của văn phòng Biện Lý ".

Kể từ giờ phút đó, Domnique Strauss Kahn được tự do hoàn toàn " và sẽ lấy lại sổ "thông hành "( sáng hôm nay 24.08.2011)vì chiều hôm đó, Newyork bị động đất ( 6° trên hệ thống Richter).

DSK phát biều ngày 23.8.2011

Khi phát biểu cảm tưởng, DSK cho biết :" Đây là một cuộc thử thách đau khổ và bất công đối với tôi ( Ông đã bị còng tay, tống giam vào tù vì đơn thưa của Nafissatou Diallo ngày 14.5.2011 ), và gia đình tôi, tôi xin cám ơn những người bạn đã nâng đỡ tinh thần qua những  email, điện đàm. Tôi nóng lòng trở về Pháp. Tôi sẽ nói nhiều hơn bây giờ". 

Trong quyển sách sắp ra mắt ngày thứ năm 25.08.2011, Le "Choc - New-York - Solférino, le feuilleton DSK" , 2 nhà văn David Revault d'Allonnes vàFabrice Rousselot cho biết trong những ngày được tại ngoại trong căn nhà mướn ở Manhattan, DSK có lúc khủng hoảng nói lớn tiếng một mình " Tôi đã làm gì mà phải chịu sự việc như vậy? " đến độ những người thân (Vợ là Anne Sinclair , và con gái Camille) sợ DSK tự vẫn. Theo sự tiết lộ của những người thân, DSK sẽ đến Hoa Thịnh Đốn, nơi có trụ sở của FMI, để từ giã các đồng nghiệp trước khi về Pháp.

  • Sau phiên tòa nói trên, các Ls của DSK, William Taylor và Benjamin Brafman, mới phát biểu nhiều hơn so với các lần trước đây. 

    William Taylor :"Đây là chiến thắng của sự thật". Quả thật là một thay đổi ngoạn mục so với lần ông đi thăm DSK tại nhà tù RIKERS cách đây 90 ngày.

    Benjamin Brafman thì dài dòng hơn. Ông cho rằng vợ chồng DSK-Anne Sinclair đã vượt qua tai ương nầy một cách "đáng kính". Ông xác nhận là DSK có " làm tình " với ND, rất nhanh, và có sự đồng ý của cô nầy. Không có việc DSK "hãm hiếp" ND theo đơn thưa vì cô nầy " đô con " hơn DSK. Nếu đấu tay không với DSK, chắc chắn là cô nầy sẽ thăng DSK.

    Theo lời Benjamin Brafman, " DSK không có vết trầy trên thân người, và N.D không có những vết thương hay vết bầm như đã mô tả. Nếu cô chống lại thì không cách nào DSK làm gì được".

    Như trong các bài trước của TinParis, theo lời khai của ND, thì DSK còn bắt cô phải " bú C..". Có đàn ông nào mà dại như vậy ?

    Để trả lời câu hỏi của các ký giả về " âm mưu ám hại" DSK, Brafman cho biết có nhiều vấn đề cần phải làm sáng tỏ trên bình diện quốc tế và ông chưa có câu trả lời. Nhưng văn phòng của ông sẽ tiếp tục cuộc điều tra. 

    Được hỏi về việc ND thưa kiện để được bồi thường trước tòa án dân sự ở Bronx, Ông Brafman tin rằng việc ấy sẽ thất bại vì lời nói của N.Diallo không đáng tin một lần, thì lần thứ hai cũng vậy thôi. Một điều mà người Pháp nên rõ : " DSK không bao giờ có ý định hay sẽ có ý định cho ND tiền. ND không có thiệt hại gì hết. DSK vô tội".

    Lý do miễn tố DSK của Văn Phòng Biện Lý Cyrus Vance: " Nghi ngờ sự xác thực lời khai của ND nên không thể nào biết rõ chắc chắn sự việc đã xảy ra ngày 14.5.2011 trong phòng 2806 giữa DSK và N.D trong khoảng thời gian từ 7 đến 9 phút. Khó cho một việc cưỡng dâm"


Theo cuộc điều tra của các nhân viên tòa án thì :

- Bà Nafissatou Diallo( viết tắt là ND) có liên hệ đến đường giây " bạch hoá tiền " của băng đảng tội ác. ND đã từng bị bắt trước đây với 150 kg marijuana ( một loại ma túy). 

- ND đã nhận được nhiều chuyển ngân từ các nơi như Arizona, Pennsylvania, Géorgie và New York . Tổng số tiền nhận được khoảng 100.000 $US. ND nói số tiền đó do " người yêu " gởi tặng. 

Một ngày sau khi thưa DSK, ND đã điện thoại cho một tù nhân ở Arizona là ND tin chắc sẽ được nhiều tiền trong vụ án nầy( cuộc nói chuyện nầy có thu băng). Người tù nhân ( người Nambie, Phi Châu) đó lại là người chồng thứ hai của ND, có làm lễ cưới hồi giáo, nhưng không khai với chánh quyền Mỹ để được hưởng trợ cấp xã hội.Được biết là người chồng trước của cô đã chết vì bệnh hoạn khi còn ở Guinée. 

- Trái với lời khai chỉ có 1 đường giây điện thoại, ND đã trả hàng tháng vài trăm $US với 5 công ty điện thoại khác nhau. 

- Điều mà ND đã khai với sở di trú Mỹ để xin tỵ nạn khác với lời khai của ND trước bồi thẩm đoàn khi nói mình bị một toán lính Guinée hãm hiếp, và sau đó nói lại là để tránh cho cô con gái (15 tuổi)khỏi bị " cắt mòng đóc" theo tục lệ người phi châu theo hồi giáo ( theo luật tỵ nạn của Mỹ, đây là một lý do chính đáng). 

Điều quan trọng khác là ND , sau khi nói là bị DSK cưỡng bức, ND đã trốn vào một chỗ khuất để khóc, rồi sau đó được các đồng nghiệp và giám đốc khách sạn an ủi nên mới dám thưa với cảnh sát. Nhưng sau đó, qua cuộc điều tra của Tòa, ND cho biết là sau khi rời khỏi phòng DSK, ND còn đi dọn dẹp một phòng khác nửa , xong rồi trở lại phòng DSK, rồi mới đi thưa. 

- Không có bằng chứng của một cuộc hiếp dâm mặc dù có một sự " giao hợp" giữa DSK, và ND . Có dấu " ADN" của DSK trên áo , và " collant" của ND. Không có dấu vải ( áo, quần) dưới móng tay của ND theo lời khai là cô vùng vẫy, bám chặt áo quần. " Collant" ( vớ bằng nylon bao từ chân đến đùi )của ND bằng nylon bị rách vì nhiều lý do ( xài lâu, bị móc rách, sút chỉ v.v.)

- Những vết thương trên người của ND. Khi khám ND tại bệnh viện Saint Luke’s Roosevelt, bác sĩ cho biết là không thấy gì hết. Về vết đỏ trong âm hộ, có thể bị " rờ  mạnh" , hoặc vì lý do khác. Một bác sĩ chuyên về " hiếp dâm" cho rằng lý do thứ hai là đúng hơn vì không hợp với cảnh mà ND diễn tả.

- Cùi chỏ ( khỉu tay) của ND. ND nói là đau khỉu tay ngay từ đầu. Bác sĩ khám nghiệm không thấy vết bầm chi hết. Vài ngày sau, ND khai không có đau nữa với các điều tra viên. Một tháng sau, ND đau trở lại và cần phải săn sóc liền. Một chiếu điện qua IRM xác nhận là bắp thịt bị xé rách nhưng không cho biết được đã xảy ra lúc nào. Theo bác sĩ chuyên khoa giải phẫu, nếu bắp thịt bị rách ngay từ ngày đầu thì cơn đau sẽ kéo dài trong những ngày kế tiếp, chứ không thể nào hết đau sau đó rồi 28 ngày sau đau trở lại.


Như vậy làm cách nào mà Văn Phòng Biện Lý có thể thuyết phục được toàn thề bồi thẩm đoàn ( 13 người) để buộc tội DSK được ? Tốt hơn là nên miễn tố trước!