Home Tin Tức Thời Sự Gaddafi yêu thầm cựu nữ Ngoại trưởng Mỹ?

Gaddafi yêu thầm cựu nữ Ngoại trưởng Mỹ? PDF Print E-mail
Tác Giả: Kiệt Linh - (theo DM)   
Chúa Nhật, 28 Tháng 8 Năm 2011 14:11

Leezza. ... Tôi yêu bà ấy vô cùng. 

(VnMedia) - Tin đồn đang rộ lên về việc Tổng thống Libya Muammar Gaddafi đã yêu thầm nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice sau khi các chiến binh nổi dậy phát hiện một cuốn album dầy chứa toàn ảnh của bà này ở trong dinh thự của ông Gaddafi.

 

Tin từ Daily Mail ngày hôm qua (26/8) cho biết, khi phe nổi dậy lục soát khu dinh thự riêng rộng lớn của Tổng thống Gaddafi họ đã choáng váng bởi mức độ sang trọng và xa hoa trong tòa nhà này. Tuy nhiên, thứ làm các chiến binh nổi dậy ngạc nhiên nhất lại là cuốn album chứa đầy những bức ảnh đẹp nhất về cựu Ngoại trưởng Rice.

 Ông Gaddafi trước đây từng nói bóng nói gió rằng ông vô cùng ngưỡng mộ bà Rice.

 Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Al-Jazeera năm 2007, Nhà lãnh đạo Libya cho rằng, bà Rice có ảnh hưởng lớn đối với thế giới Ả-rập.

 “Tôi ủng hộ người phụ nữ da đen gốc Phi yêu quý của tôi. Tôi ngưỡng mộ và rất tự hào về cách bà ấy ngồi dựa ra đằng sau và ra lệnh cho các nhà lãnh đạo Ả-rập. ... Leezza, Leezza, Leezza. ... Tôi yêu bà ấy vô cùng. Tôi ngưỡng mộ bà ấy và tôi tự hào bởi vì bà ấy là một người phụ nữ da đen gốc Châu Phi”, Tổng thống Gaddafi đã nói như vậy. Ông này gọi bà Rice là Leezza.

 Một năm sau phát biểu trên, ông Gaddafi và bà Rice đã có cơ hội gặp nhau khi Ngoại trưởng Mỹ có chuyến thăm lịch sử đến Libya – một bước tiến tới việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước sau nhiều thập kỷ Mỹ không có đại sứ ở Tripoli.

   
 Ông Gaddafi và bà Rice trong cuộc gặp gỡ năm 2008.

Trong chuyến thăm này, cựu Ngoại trưởng Rice đã được Tổng thống Gaddafi đón tiếp nồng hậu. Ông đã tặng bà này một chiếc nhẫn kim cương, một chiếc đàn luýt, một trái tim bằng vàng có lồng ảnh của chính ông này ở bên trong. Những món quà này có giá trị lên tới 212.000 USD.

 3 năm sau, cũng tại khu dinh thự của ông Gaddafi, phe nổi dậy đã tìm thấy cuốn album ảnh đặc biệt của bà Rice.

 Hiệu cựu nữ Ngoại trưởng Rice chưa đưa ra lời bình luận gì về sự việc trên. Trong khi đó, ở thủ đô Washington, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Victoria Nuland cho biết: “Tôi không cần xem những bức ảnh đó.

Nhưng kỳ quặc và rùng mình là những tính từ tốt để có thể miêu tả phần lớn hành vi ông Gaddafi. Vì thế, việc phe nổi dậy phát hiện cuốn album không làm tôi ngạc nhiên”.