Home Tin Tức Thời Sự Wisconsin cấm viên chức Cộng Hòa dự diễn hành lễ Lao Ðộng

Wisconsin cấm viên chức Cộng Hòa dự diễn hành lễ Lao Ðộng PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 31 Tháng 8 Năm 2011 11:31

Ðây là thái độ trả đũa công khai của công đoàn

WAUSAU, Wisconsin (FoxNews) -Một nhóm các công đoàn ở Wisconsin hôm Thứ Ba loan báo sẽ không cho phép những giới chức đảng Cộng Hòa tham dự cuộc diễn hành vào ngày lễ Lao Ðộng.

  
Biểu tình phản đối của các công đoàn trước trụ sở Quốc Hội Wiscpnsin ở Madison hồi Tháng Ba. (Hình: Scott Olson/Getty Images)
 
Wausau là một thành phố 38,000 cư dân ở Marathon County. Liên minh công đoàn Marathon County Central Labor Council bảo trợ cuộc diễn hành hằng năm này nói rằng những viên chức dân cử từng chống đối với mục tiêu của công đoàn họ không nên có mặt trong cuộc diễn hành này.

Ðây là thái độ trả đũa công khai của công đoàn về việc Quốc Hội tiểu bang do đảng Cộng Hòa nắm đa số hồi Tháng Ba đã thông qua một đạo luật giới hạn một số hoạt động của công đoàn.

Cuộc tranh đấu kéo dài của các công đoàn không đi đến kết quả và Thống Ðốc Cộng Hòa Scott Walker nhiều lần bị biểu tình phản đối khi đến tham dự những sinh hoạt công cộng, kể cả có lần bị ngăn chặn không cho đọc diễn văn.

Tối Cao Pháp Viện tiểu bang Wisconsin đã bác bỏ đơn khiếu nại của các công đoàn về đạo luật này và các công đoàn đang nạp một đơn khiếu tố khác

Thị trưởng Wausau cho biết nếu các công đoàn thi hành biện pháp kỳ thị những giới chức dân cử đảng Cộng Hòa như vậy, thành phố có thể ngưng tài trợ cho cuộc diễn hành. Tuy nhiên Dân Biểu Cộng Hòa Sean Duffy đại diện cho đơn vị này nói rằng ông không tin là các công đoàn sẽ đảo ngược quyết định, nếu có thì cũng phải đến năm sau. (HC)