Home Tin Tức Thời Sự Nửa số triệu phú Á Châu sẽ là người Trung Quốc

Nửa số triệu phú Á Châu sẽ là người Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 01 Tháng 9 Năm 2011 21:30

Các nhà triệu phú Trung Quốc sẽ có trong tay $8.76 ngàn tỉ

SHANGHAI (Bloomberg) - Giới nhà giàu Trung Quốc sẽ chiếm khoảng một nửa trong thành phần triệu phú Á Châu và nắm giữ hơn một nửa tổng số tài sản của khu vực vào năm 2015, theo một cuộc nghiên cứu của nhóm Julius Baer Group Ltd. và CLSA Asia Pacific Markets.

 

 
Một căn biệt thự ở ngoại ô Bắc Kinh, xây giống lâu đài Chateau de Maisons-Laffitte ở Pháp. Một nghiên cứu mới cho rằng chỉ 4 năm nữa, dân nhà giàu Trung Quốc sẽ chiếm một nửa số triệu phú Á Châu. (Hình: STR/AFP/Getty Images)
 

Con số các nhà triệu phú Á Châu sẽ tăng hơn gấp đôi, lên tới khoảng 2.8 triệu người, với 1.4 triệu người trong số này ở Trung Quốc, theo bản báo cáo Asia Wealth Report công bố hôm Thứ Tư. Các nhà triệu phú Trung Quốc sẽ có trong tay $8.76 ngàn tỉ trong tổng số $15.81 ngàn tỉ mà các nhà triệu phú trong vùng dự trù sẽ nắm giữ.

Sự phát triển của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới này đã góp phần tạo ra khoảng 502,000 triệu phú ở Trung Quốc hồi năm ngoái.

Sự gia tăng gấp ba trong trị giá tài sản của các nhà triệu phú Á Châu, từ khoảng $5.6 ngàn tỉ năm 2010, cũng một phần do sự thay đổi tỉ số hối đoái. Sự thay đổi này có thể tạo ra thêm 600,000 triệu phú mới, tức là những cá nhân có hơn $1 triệu trị giá tài sản có thể đầu tư được, không kể căn nhà ở chính của họ, vào năm 2015.

Ấn Ðộ sẽ là thị trường lớn thứ nhì ở Á Châu vào năm 2015 với khoảng 403,000 triệu phú và trị giá tài sản chung khoảng $2.5 ngàn tỉ. Nam Hàn sẽ đứng hàng thứ ba.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy có khoảng 84% các công ty đầu tư dự trù sẽ đổ thêm tiền vào vùng Á Châu, trong khi chỉ có 33% nói rằng sẽ tính đến việc gia tăng đầu tư vào Châu Mỹ La Tinh, Trung Ðông và Bắc Phi.