Home Tin Tức Thời Sự Tổng thống Philippines “than vãn” chuyện tình yêu

Tổng thống Philippines “than vãn” chuyện tình yêu PDF Print E-mail
Tác Giả: Ninh Nhi Theo AP   
Thứ Năm, 01 Tháng 9 Năm 2011 22:12

Ông Aquino là tổng thống độc thân đầu tiên của Philippines

  (Dân trí) - Tổng thống độc thân của Philippines Benigno Aquino III hôm qua than vãn rằng chuyện yêu đương của ông đã diễn biến theo hướng thụt lùi, từ chỗ bình thường đến số con số 0.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III. Vị tổng thống độc thân 52 tuổi đã hài hước nói về đời tư trong khi có bài phát biểu trước các thành viên của cộng đồng Philippines tại Bắc Kinh nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc.

 Giống một nghệ sĩ hài trên sân khấu, ông Aquino đã mở màn bài phát biểu bằng cách đề cập tới một trong những câu hỏi ngay thẳng nhất mà mọi người thường hỏi ông.

 Ông Aquino nói: “Ai đó đã hỏi tôi: “Chuyện tình yêu của ông ra sao?”. Tôi trả lời rằng, nó giống như Coca-Cola (Liên tưởng tới loại đồ uống không đường Coca-Cola Zero). …Trước kia, chuyện đó bình thường, nhưng khi bị tiết lộ thì nó trở thành số 0”.

Những liết lộ của ông Aquino đã nhận được tràng pháo tay và những tiếng cười từ khoảng 2.000 người Philippines có mặt tại buổi gặp gỡ.

Lời nói đùa về chuyện tình yêu của ông Aquino được xem là bất ngờ với nhiều người, vì bản thân ông không muốn nói về chuyện này.

 Hồi năm 2010 khi mới nhậm chức, ông Aquino cho hay hay ông muốn giữ bí mật chuyện đời tư và thậm chí còn yêu cầu em gái Kris Aquino, một nghệ sĩ và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng tại Philippines, không bình luận về chuyện đó.

Ông Aquino là tổng thống độc thân đầu tiên của Philippines. Chuyện tình cảm của ông Aquino từng là chủ đề quan tâm của báo giới Philippines.

 Khi nhậm chức hồi năm ngoái, ông Aquino đang có mối quan hệ kéo dài 2 năm với Shalani Soledad, một ủy viên hội đồng thành phố Valenzuela. Tuy nhiên, cặp tôi đã chia tay không lâu sau đó.

Kể từ đó, ông Aquino đã hẹn hò với vài phụ nữ nhưng các mối quan hệ đều không bền. Ông cáo buộc rằng sự tò mò của giới truyền thông làm ảnh hưởng tới các mối tình của ông.