Home Tin Tức Thời Sự Khuyến cáo công dân Mỹ cẩn thận khủng bố kỷ niệm 11/9

Khuyến cáo công dân Mỹ cẩn thận khủng bố kỷ niệm 11/9 PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 02 Tháng 9 Năm 2011 20:35

Công dân Mỹ nên thận trọng vì khủng bố có thể tấn công bất cứ nơi đâu 

WASHINGTON (AP) - Chính phủ Hoa Kỳ vừa công bố lệnh báo động trên toàn thế giới, nhắc nhở công dân Mỹ đang du hành ở hải ngoại, hãy cảnh giác những đe dọa của al-Qaeda cùng các nhóm khủng bố khác, nhân kỷ niệm 10 năm vụ tấn công 11 tháng 9.

 

Cảnh sát Pakistan tại một trạm kiểm soát ở Islamabad. Vụ tấn công 9/11 đẩy đưa Pakistan vào cuộc chiến chống khủng bố và các phe phái Hồi Giáo quá khích để sống còn. (Hình: Farooq Naeem/AFP/Getty Images)

Bộ Ngoại Giao không nêu ra đe dọa cụ thể nào từ al-Qaeda hay các nhóm khủng bố khác đối với Hoa Kỳ, nhưng nhắc nhở công dân Mỹ đang sinh sống hoặc du hành ở hải ngoại nên thận trọng vì khủng bố có thể tấn công bất cứ nơi đâu.

Báo động đưa ra hôm Thứ Sáu ghi nhận rằng, những vụ tấn công trước đây thường nhắm vào những ngày quan trọng để thu hút tối đa sự chú ý của công luận.

Chính phủ Mỹ nói, công dân Hoa Kỳ ở hải ngoại nên vào trang mạng của Bộ Ngoại Giao hoặc của tòa đại sứ hay tòa lãnh sự, để các cơ quan này dễ dàng liên lạc với họ khi có trường hợp khẩn cấp. (TP)