Home Tin Tức Thời Sự Hỏa hoạn đã thiêu hủy trên 1,000 căn nhà ở Texas

Hỏa hoạn đã thiêu hủy trên 1,000 căn nhà ở Texas PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo Reuters và NPR   
Thứ Tư, 07 Tháng 9 Năm 2011 05:18

      
 
Khô hạn khốc liệt đã gây ra nhiều đám cháy khủng khiếp ở Texas trong vài ngày qua,

 khiến hơn 1,000 căn nhà ra tro, theo lời Thống Đốc Rick Perry cho hay thứ ba 6/9.

 

Ông đã đi Austin thị sát mức thiệt hại của dân chúng, khi lửa bắt đầu tiến về các khu vực thị tứ. Tại phía tây Austin đã có hàng chục ngôi nhà bị cháy và cư dân của nhiều trăm căn nhà khác phải di tản.

Ông Perry phải bỏ chiến dịch vận động tranh cử để lo nhiệm vụ của một Thống Đốc. Ông cho hay đang hy vọng khí hậu mát hơn và gió giảm vận tốc sẽ giúp các toán cứu hỏa dập tắt hơn 50 trận hỏa hoạn khắp Texas.

Ông nói trong một cuộc họp báo ở Steiner Ranch: “quy mô của hỏa hoạn to lớn hết sức bất ngờ. Nhiều cư dân Texas giờ đây phải sống trong các trung tâm tiếp cư rồi”.

Từ tháng 11 năm 2010 đến nay, đã có hơn 3.6 triệu mẫu bị cháy ở Texas, do khô hạn kéo dài. Nền nông nghiệp Texas đã thiệt hại đến trên 5 tỉ đô la và hiện chưa có dấu hiệu cải thiện tình hình.

Từ chúa nhật theo ghi nhận của cơ quan Texas Forest Service có thêm 63 trận cháy mới bùng ra, làm cháy hơn 32,000 mẫu và đã có 2 người chết hôm chúa nhật.

Trận hỏa hoạn lớn nhất là là trận hỏa hoạn ở quận hạt Bastrop nằm về phía đông Austin. Nó trải ra đến 16 dặm và đã làm cháy trên 30,000 mẫu.

Các trường học đã bị đóng cửa thứ ba 6/9 và nhà thờ tràn ngập người di tản ở vùng trung bộ Texas. Gần 600 căn nhà đã bị thiêu hủy trong các cộng đồng vùng ngoại ô Austin và gần quận hạt Bastrop, vốn cách Austin khoảng 40 dặm về hướng đông nam.