Home Tin Tức Thời Sự Bắt nghi can giết sinh viên y tá Michelle Lê

Bắt nghi can giết sinh viên y tá Michelle Lê PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 08 Tháng 9 Năm 2011 15:27

Esteban được các nhà điều tra xem là người đáng chú ý nhất trong vụ Michelle Lê mất tích

 HAYWARD, California (AP) - Một bạn học cũ thời trung học của nữ sinh viên ngành y tá ở Bắc California, vừa bị bắt vì tình nghi sát nhân. Vụ bắt giữ xảy ra hơn ba tháng sau khi Michelle Lê bị mất tích tại một bệnh viện ở khu vực San Francisco, nơi cô làm việc.
 

 
Giselle Diwag Esteban, nghi can giết Michelle Lê, sẽ ra tòa vào hôm nay, Thứ Năm. (Hình: AP/Hayward Police Department)
 

Cảnh sát Hayward bắt Giselle Diwag Esteban vì người này có liên quan đến cái chết của Michelle Lê, 26 tuổi. Michelle trước khi mất tích hồi Tháng Năm, nói với đồng nghiệp rằng cô đi ra nhà xe nhưng sau đó không bao giờ thấy trở lại làm việc.
 
Trung úy cảnh sát Roger Keener hôm Thứ Tư cho biết, cảnh sát tin rằng vụ tấn công xảy ra ở nhà để xe của bệnh viện vì đoạn video từ máy thu hình đặt ở đây cho thấy Esteban hiện diện cả trước và sau khi Michelle mất tích. Cảnh sát tìm thấy máu của Michelle bên trong chiếc SUV của cô cũng như trên giày của Esteban, khi xét nhà của nghi can với trát tòa.
 
Xác của Michelle Lê chưa tìm được, nhưng ông Keener nói hy vọng Esteban sẽ giúp cảnh sát tìm ra.
 
Ông Keener tiếp: “Thực tế là chúng ta chưa có được Michelle ở đây. Ðó là manh mối mà chúng ta không thể bỏ sót cho đến khi tìm lại được cô, và tìm được nơi đâu. Sự kiện là có một số nghi vấn như Michelle bị thiệt mạng trong tình huống như thế nào, điều này chưa trả lời được ngày nào chúng ta chưa xác định được cô ở đâu.”
 
Esteban được các nhà điều tra xem là người đáng chú ý nhất trong vụ Michelle Lê mất tích từ hồi Tháng Sáu, khi họ thẩm vấn và lục soát căn chung cư của cô ở Union City. Esteban và Michelle Lê là bạn từ thời trung học ở San Diego.
 
Hồi Michelle Lê mới mất tích, Esteban nói với đài truyền hình KGO-TV rằng cô ghét Michelle vì Michelle nằm trong đám bạn với cha của con gái riêng của Esteban. Tuy nhiên, Esteban cho biết cô không có dính dấp gì tới việc Michelle bị mất tích.
 
Cũng theo đài KGO, hồ sơ tòa án cho thấy bạn trai cũ của Esteban, người được quyền giữ đứa con gái, vừa nhận được lệnh cấm Esteban đến gần chỉ ba ngày trước khi Michelle bị mất tích hôm 27 Tháng Năm.
 
Hôm Thứ Tư, Trung Úy Keener nói ông chưa thể suy đoán một nguyên nhân khả dĩ nào, kể cả có thể có mối tình tay ba.
 
Ông nói: “Tôi chưa có câu trả lời cho câu hỏi đó và tôi tin chắc các nhà điều tra của chúng ta cũng không biết nốt. Theo tôi, câu trả lời đó chỉ có Esteban mới biết mà thôi.”
 
Theo dự trù, Esteban sẽ ra trình diện ở Tòa Thượng Thẩm Hạt Alameda vào ngày hôm nay, Thứ Năm.
 
Giới chức thẩm quyền liệt kê sự mất tích của Michelle như một vụ giết người hồi mùa Hè năm nay, dựa trên chứng cớ pháp y lấy được từ trong xe của Michelle, đoạn video thu được bên ngoài bệnh viện, hồ sơ lưu trữ của điện thoại di động và chứng cớ thu thập được trong khi lục soát theo trát tòa.
 

 

 Michael Lê, em trai của Michelle Lê, mặc áo có hình của nạn nhân, và em họ Krystine Dinh trong cuộc họp báo của cảnh sát ở Hayward, California. (Hình: AP/Paul Sakuma)
 

Ông Keener nói, với cuộc điều tra hết sức phức tạp như vậy, liên quan đến hơn 65 người trong cuộc tìm kiếm cả trên không lẫn trên bộ nhưng không tìm được xác, cảnh sát đã để ra thêm nhiều thì giờ quan trọng khác trước khi đi đến quyết định bắt giữ.
 
Trong khi đó gia đình của Michelle Lê vẫn nuôi hy vọng, họ treo thưởng $100,000 cho ai mang được cô trở về hoặc cung cấp tin tức cho biết cô ở đâu và đã tự đứng ra mở bảy cuộc tìm kiếm.
 
Trong cuộc họp báo hôm Thứ Tư, em trai của nạn nhân là Michael Lê và cả người em họ Krystine Dinh đều vừa run vừa nói rằng việc bắt giữ Esteban hy vọng mang lại cho họ một bước gần hơn trong việc tìm lại được Michelle.
 
Michael Lê, vừa tròn 24 vào hôm Thứ Năm tuần này, cho biết chị của mình không bao giờ quên gọi điện thoại chúc mừng sinh nhật.
 
Michael nói: “Tôi hết sức ao ước được nghe lại giọng nói của chị tôi và điều mong ước duy nhất của tôi là làm sao cho chị ấy trở về. Chúng tôi vẫn tiếp tục làm những gì có thể làm được để mang chị ấy về nhà.”
 
Trung Úy Keener đồng ý khi tuyên bố: “Không nghi ngờ gì nữa, vụ bắt giữ hôm nay không phải là kết thúc cuộc điều tra của chúng tôi. Chúng tôi không ngưng điều tra đến khi nào tìm lại được Michelle.” (TP)